Bảo sao dưỡng da thế nào cũng xấu, hoá ra là vì những thói quen "chết người" này đây!

04/12/2017, 07:00 GMT+07:00

Thiếu ngủ chẳng những khiến bạn kém sắc, mà còn làm giảm hiệu quả công việc. Vậy nên, hãy loại bỏ ngay 5 thói quen xấu xí để tìm lại những giấc ngủ ngon.

Nếu bạn thường xuyên thức dậy với cảm giác mệt mỏi và bộ mặt bơ phờ, thì hãy thử kiểm tra lại xem bản thân có mắc phải thói quen xấu xí nào sau đây không nhé!

Uống cà phê buổi tối

Uống cà phê buổi tối là thói quen của nhiều bạn trẻ, nhất là khi thời tiết trở lạnh. Nhâm nhi một cốc cà phê nóng vào buổi tối có thể đem lại cảm giác tỉnh táo và dễ chịu sau cả ngày dài. Tuy nhiên, hệ thần kinh của chúng ta không yêu thích món đồ uống này lắm đâu. Caffeine trong cà phê có thể phá rối sự nghỉ ngơi của cơ thể, khiến bạn trằn trọc và ngủ không đủ giấc.


Ngưng uống cà phê trước giờ đi ngủ để không biến thành gấu trúc mỗi buổi sáng.
Ngưng uống cà phê trước giờ đi ngủ để không biến thành gấu trúc mỗi buổi sáng.

Vận động mạnh trước khi ngủ

Do không thể sắp xếp thời gian ban ngày, không ít bạn trẻ đã chọn tập thể dục vào buổi tối. Nếu đó là những bài tập nhẹ nhàng, nó sẽ giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ. Ngược lại, bài thể dục đòi hỏi vận động mạnh diễn ra sát giờ nghỉ ngơi sẽ tạo ra ảnh hưởng tiêu cực. Vì vậy, bạn nên tập trước khi ngủ tối thiểu 3 giờ đồng hồ và chỉ áp dụng các động tác có tính thư giãn thôi nhé!


Ngồi thiền hoặc thể dục nhẹ nhàng để ngủ ngon hơn.
Ngồi thiền hoặc thể dục nhẹ nhàng để ngủ ngon hơn.

Nằm đệm quá mềm hoặc quá cứng

Một chiếc đệm không thoải mái sẽ khiến bạn phải trở người liên tục trong đêm và ngủ không sâu giấc, thậm chí về lâu dài, còn có thể gây hại cho cột sống của bạn. Do đó, bạn nên kiểm tra lại chiếc đệm của mình, nếu lún quá sâu hoặc kém êm ái, hãy đổi một chiếc đệm mới để có giấc ngủ chất lượng hơn mỗi ngày nhé!


Chiếc đệm của bạn đã đảm bảo cho giấc ngủ mỗi ngày chưa?
Chiếc đệm của bạn đã đảm bảo cho giấc ngủ mỗi ngày chưa?

Nằm gối quá cao

Các bạn trẻ thường lựa chọn gối cao để khuôn mặt đỡ sưng, phù khi thức dậy, thế nhưng, gối quá cao lại có thể gây ra các hàng loạt vấn đề cho đốt sống cổ, làm đau nhức cơ cổ, tổn thương dây chằng... Mặt khác, khi bạn nằm gối quá cao, đường thở sẽ bị hẹp lại, khiến bạn dễ phát ra tiếng ngáy khó chịu, gây ảnh hưởng tới những người xung quanh.


Một chiếc gối quá cao sẽ phản tác dụng và gây hại cho sức khỏe.
Một chiếc gối quá cao sẽ phản tác dụng và gây hại cho sức khỏe.

Sử dụng điện thoại trước khi ngủ

Đây có lẽ là thói quen hầu như bạn trẻ nào cũng mắc phải. Bạn tự nhủ chỉ lướt facebook khoảng 10 phút thôi, nhưng các thông tin quá hấp dẫn khiến bạn chẳng nỡ dứt ra. Vậy là cơ thể lại mất đi 2-3 tiếng nghỉ ngơi mỗi đêm. Ngoài ra, ánh sáng từ màn hình điện thoại còn ảnh hưởng đến não bộ nên chắc chắn bạn sẽ khó ngủ hơn rất nhiều.


Tránh xa chiếc smartphone một chút để yên tâm ngủ ngon.
Tránh xa chiếc smartphone một chút để yên tâm ngủ ngon.

Bên cạnh yếu tố dinh dưỡng, giấc ngủ cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Thiếu ngủ chẳng những khiến bạn kém sắc mỗi ngày, mà còn làm giảm hiệu quả công việc. Vậy nên, hãy loại bỏ ngay 5 thói quen xấu xí kể trên để tìm lại những giấc ngủ chất lượng cho bản thân bạn nhé!

Tổng hợp

Ảnh: Internet