Những "quy tắc vàng" để giảm cân đúng cách và hiệu quả

27/07/2017, 14:00 GMT+07:00

Nếu muốn giảm cân thành công, bạn nhất định không được quên những bí quyết này.

Đây là những bí quyết đơn giản nhưng chắc chắn bạn cần phải nhớ để có thể giảm cân hiệu quả.

Cân nặng và vóc dáng luôn là một trong những vấn đề được phái nữ quan tâm hàng đầu. Dưới đây là một vài bí quyết giúp bạn kiểm soát được cân nặng và có vóc dáng cân đối:

Uống đủ nước

Những

Sự phá hủy chất béo phụ thuộc rất nhiều vào nước. Thiếu đi nước, hoạt động này sẽ không diễn ra hoàn thiện. Để có thể giảm lượng mỡ trên cơ thể, nước làm phá vỡ, chia nhỏ các chất béo để cơ thể có thể sử dụng được. Bên cạnh đó, axit béo là các khối xây dựng nhỏ của chất béo. Chúng có kích thước đủ nhỏ để đi vào hệ thống lưu thông của bạn và sẽ được đón nhận bởi các tế bào trên khắp cơ thể nhằm tạo ra năng lượng cần thiết. Chúng sẽ được giải phóng dễ dàng hơn khi cơ thể đủ nước. Chính vì thế, uống nhiều nước sẽ giúp các enzyme phá vỡ chất béo hiệu quả hơn.

Hạn chế ăn đường

Những

Việc ăn quá nhiều đường trong thời gian dài sẽ khiến cơ thể tự hình thành kháng nội tiết insulin, gây lưu trữ chất béo và làm chậm quá trình trao đổi chất. Kéo dài tình trạng kháng insulin sẽ dẫn đến bệnh tiểu đường, gây rất nhiều hệ luỵ cho sức khoẻ và rất khó khăn để khắc phục.Thêm vào đó, đường còn ảnh hưởng xấu đến chức năng của leptin. Hormone này kiểm soát sự thèm ăn và giúp gan xử lí lượng glucose trong cơ thể. Khi cả hai chức năng này của leptin bị cản trở sẽ dẫn đến tăng cân nhất là ở khu vực vòng 2 của các cô nàng

Giảm cân lành mạnh với các thực phẩm giàu protein

Những

Đây là thủ thuật vừa kiểm soát cân nặng mà vẫn bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể của các vận động viên thể hình và nhiều ngôi sao trên thế giới. Protein giúp cơ thể bạn đốt cháy nhiều calo hơn, giảm những cơn thèm ăn bất chợt vào ban đêm nhờ chức năng tuyệt vời là kiểm soát nồng độ gây đói ghrelin. Một số  thực phẩm giàu protein và chứa axit béo lành mạnh mà bạn không nên bỏ qua khi lên thực đơn giảm cân: ức gà, cá hồi, trứng, thịt bò, sữa ít béo,….

Hạn chế ăn trái cây sấy khô và uống nước ép trái cây đóng hộp

Những

Hãy cẩn thận khi ăn những loại trái cây sấy khô. Một trong những lý do khiến cho trái cây trở thành loại thực phẩm lành mạnh và có khả năng đốt cháy chất béo tốt là vì trái cây chứa nhiều chất xơ và có hàm lượng nước cao. Khi trái cây đã bị rút hết nước và sấy khô cùng đường, hàm lượng calo trong trái cây sẽ tăng lên. Đồng thời không nên uống nước ép trái cây đóng hộp.

Nước ép trái cây đóng hộp không những không có công dụng giảm cân mà còn gây béo phì cho bạn bởi lượng đường đậm đặc. Thay vào đó, để giảm cân hiệu quả, bạn nên ăn những trái cây tươi, dinh dưỡng mà ít đường như: chuối, dâu, bưởi, bơ,…. Bên cạnh đó, uống nước ép do chính tay bạn làm hoặc uống những loại nước ép lạnh. Ep lạnh là phương pháp ép lấy được toàn bộ chất dinh dưỡng trong trái cây và loại thực phẩm này rất được ưa chuộng bởi nhiều ngôi sao nổi tiếng như Miley Cyrus, Blake Lively, Orlando Bloom,…

Nin - Theo thethaovanhoa.vn