Bảng xếp hạng những MV được đầu tư công phu, đắt đỏ bậc nhất trong Kpop

29/01/2018, 08:00 GMT+07:00

Được đầu tư công phu với giá cao ngất ngưởng các MV sau thu hút sự chú ý mạnh mẽ của người hâm mộ Kpop.

Cry Cry, Come Back Home, One Shot,... là những MV được chuẩn bị hoành tráng và đắt đỏ bật nhất trong số các MV Kpop.

MV là thành phần không thể thiếu trong cách sản phẩm mới của các nghệ sĩ, nhóm nhạc thần tượng Kpop. Bởi bên cạnh việc lắng nghe giai điệu, giọng hát thì hình ảnh, nội dung trong MV cũng góp phần truyền tải nội dụng, cảm xúc cũng như thu hút sự quan tâm của khán giả. Thế nên, nhiều công ty đã không ngần ngại đầu tư công phu, chi số tiền khủng để tạo nên các MV đặc sắc.

Lonely (2NE1)

Bảng xếp hạng những MV được đầu tư công phu, đắt đỏ bậc nhất trong Kpop

Không chỉ đầu tư vào nội dung, các cảnh quay trong MV mà YG còn chú trọng vào hình ảnh của nghệ sĩ và đầu tư vào trang phục với con số trên trời. MV Lonely chi khoảng 300.000 USD (gần 5 tỷ đồng) trong đó số tiền cho trang phục chiếm hơn một nửa khoảng 180.000 USD (gần 3 tỷ đồng).

Decalcomanie (Mamamoo)

Bảng xếp hạng những MV được đầu tư công phu, đắt đỏ bậc nhất trong Kpop

Decalcomanie tuy không quá phức tạp nhưng lại có khoản chi phí sang trọng bậc trung. Giai điệu bắt tai, giọng hát nội lực, hình ảnh các cô nàng quyến rũ đã làm nên thành công cho Mamamoo. Chi phí ước tính của MV khoảng 300,000 USD (khoảng 5 tỷ đồng).

Come Back Home (2NE1)

Bảng xếp hạng những MV được đầu tư công phu, đắt đỏ bậc nhất trong Kpop

MV Come Back Home thu hút người hâm mộ với một cốt truyện vô cùng ấn tượng cùng các kỉ xảo, hình ảnh đồ họa cực kì tinh vi. 2NE1 đã tốn 500.000 USD (khoảng 11 tỷ đồng) và số tiền bỏ ra là hoàn toàn xứng đáng vì đây là cú hit đình đám của nhóm.

Destiny (Infinte)

Bảng xếp hạng những MV được đầu tư công phu, đắt đỏ bậc nhất trong Kpop

MV Destiny được sản xuất bởi đội ngũ tốt nhất từ mỹ, nội dung, màu sắc mang đậm chất Hollywood hấp dẫn đến từng giây. Destiny của Infinte từng gây xôn xao với số tiền đầu tư "khủng" lên đến 870.000 USD (khoảng 20 tỷ đồng). 

Honey Honey (GangKiz)

Bảng xếp hạng những MV được đầu tư công phu, đắt đỏ bậc nhất trong Kpop

GangKiz là cái tên khá xa lạ với fan Kpop tuy nhiên nhóm từng gây chú ý khi ra mắt với MV Honey Honey được quay tại Italy, Áo, Thụy Sĩ. Honey Honey như một bộ phim ngắn với nội dung, hình ảnh được đầu tư công phu và có kinh phí sản xuất gần 950.000 USD (khoảng 21 tỷ đồng). 

One Shot (B.A.P)

Bảng xếp hạng những MV được đầu tư công phu, đắt đỏ bậc nhất trong Kpop

Thông thường các MV chỉ kéo dài từ 3-4 phút nhưng One Shot của B.A.P lại dài tận 7 phút. Để có được MV hành động hoành tráng như thế e-kíp đã phải thực hiện hơn 100 giờ trên trường quay tại 10 địa điểm khác nhau ở Hàn và Philippines. Với việc sử dụng các đạo cụ đắt giá trực thăng, du thuyền,... công ty đã chi hết 950.000 USD (khoảng 21 tỷ 850 triệu đồng).

Cry Cry (T-ara)

Bảng xếp hạng những MV được đầu tư công phu, đắt đỏ bậc nhất trong Kpop

Với MV 20 phút Cry Cry như một thước phim hành động hấp dẫn, được trau chuốt rất tỉ mỉ. MV được đánh giá cao khi có ảnh quay đẹp, nội dung kịch tính đồng thời bộc lộ được khả năng diễn xuất của các thành viên. T-ara đã bỏ ra 1 triệu USD (khoảng 23 tỷ đồng) để ra mắt MV đỉnh như thế này.

Bên cạnh một số nhóm nhạc lựa chọn cách quay MV đơn giản, tiết kiệm chi phí thì một số nhóm khác lại đầu tư hẳn một MV tiền tỷ. Từ trang phục, bối cảnh đến kĩ xảo trong MV đôi khi còn sánh ngang với kinh phí của một bộ phim. Còn MV xa hoa bậc nhất nào khiến bạn ấn tượng nữa không?

(Ảnh: Internet)