Fan "ngã ngửa" với những món goods kì quặc: Chổi quét album chưa là gì

13/07/2021, 18:30 GMT+07:00

K-pop có những món goods khó hiểu như chổi quét album, chai nước lọc mang tên BTS hay thùng rác Tzuyu khiến người hâm mộ đứng hình ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Ngoài việc ủng hộ thần tượng bằng cách mua album, tham gia concert hay cày view YouTube, nhiều fan K-pop còn có sở thích “đốt tiền” để sưu tập những món goods liên quan đến thần tượng. 

Những vật phẩm quen thuộc được tung ra hàng năm như như áo phông, túi tote hay mũ lưỡi trai. Ngoài ra, các công ty chủ quản cũng luôn không ngừng sáng tạo để cho ra mắt những món goods kì dị, khiến fan hoang mang không biết vì sao quý công ty có thể bào tiền fan đến như thế.

 
 Các món đồ được gọi tên nhiều nhất trong danh sách những goods kì lạ của K-pop. (Ảnh: T.H)
 Các món đồ được gọi tên nhiều nhất trong danh sách những goods kì lạ của K-pop. (Ảnh: T.H)

1. Chổi quét album của SM

Món fan goods huyền thoại trong lịch sử ngành công nghiệp K-pop chắc chắn phải kể đến chiếc chổi mini quét album của “tiệm tạp hóa” SM Entertainment. Với ngoại hình không khác gì một chiếc chổi quét nhà thu nhỏ, món goods kì quặc này được bán với giá 35 ngàn won (tương đương 700 ngàn đồng) chưa tính phí vận chuyển.

 
Netizen cho rằng chổi mini quét album của SM giống chiếc chổi đót được bán ở chợ. (Ảnh: Twitter)
Netizen cho rằng chổi mini quét album của SM giống chiếc chổi đót được bán ở chợ. (Ảnh: Twitter)

2. Nước lọc BTS 

Không nằm ngoài con đường sáng tạo để “hút máu” người hâm mộ, công ty chủ quản của BTS mở bán chai nước lọc “beWATER with BTS” đã khiến nhiều netizen bàn tán. Thậm chí, công ty còn mô tả chai nước này là “nguồn nước sạch nằm dưới lòng đại dương, gặp BTS để tạo nên một loại nước cao cấp”.

 
 BTS đã từng uống chai nước 'beWATER with BTS' trong concert Map of the Soul ON:E. (Ảnh: Twitter)
 BTS đã từng uống chai nước 'beWATER with BTS' trong concert Map of the Soul ON:E. (Ảnh: Twitter)

Những hình vẽ trên vỏ chai được chính các thành viên BTS thiết kế. Một lốc 20 chai nước lọc gắn mác BTS được bán với giá 24.000 won (gần 500.000 đồng). Không khác gì những chai nước lọc thông thường nhưng món goods xịn xò này vẫn được nhiều ARMY săn lùng dù được bán với giá “trên trời”. 

3. Nồi nấu mì tôm của Mina (TWICE)

“Thiên nga đen” của K-pop tuy sở hữu vẻ ngoài điềm tĩnh nhưng ít ai biết rằng Mina cũng có những khoảnh khắc hài hước. Điển hình là chiếc nồi nấu mì tôm được chính cô nàng thiết kế. Nằm trong bộ sưu tập goods dành riêng cho mùa Halloween được mở bán online, đây là vật phẩm hot nhiều người hâm mộ săn lùng nhất. Chiếc nồi nấu mì này có giá 10 ngàn won, khoảng 200 ngàn đồng.

 
Bộ nồi nấu mì tôm nằm trong bộ sưu tập goods có tên “ONCE Halloween” của TWICE. (Ảnh: T.H)
Bộ nồi nấu mì tôm nằm trong bộ sưu tập goods có tên “ONCE Halloween” của TWICE. (Ảnh: T.H)

4. Thùng rác Tzuyu (TWICE) 

Ngoài Mina, cô em út của TWICE đã từng thiết kế một chiếc thùng rác dành cho world tour TWICELIGHTS. Giá của chiếc thùng rác này không hề dễ thương như thiết kế của nó. Fan sẽ phải chi trả 25 ngàn won (gần 500 ngàn đồng) để sở hữu món đồ này. Tuy vậy, với sức hút của idol, nhiều fan vẫn không thể sở hữu được vì chiếc thùng rác đã "cháy hàng" đến 3 lần.

 
Mặt sau thùng rác, Tzuyu chú thích “Hãy ném hết những năng lượng tiêu cực của bạn vào đây” khiến trái tim fan tan chảy. (Ảnh: T.H)
Mặt sau thùng rác, Tzuyu chú thích “Hãy ném hết những năng lượng tiêu cực của bạn vào đây” khiến trái tim fan tan chảy. (Ảnh: T.H)

5. Móc treo áo hình Cha Eun Woo

Mỹ nam của ASTRO là gương mặt đại diện cho hệ thống giặt là nổi tiếng Hàn Quốc Cleantopia. Món goods độc đáo này là ý tưởng của Cleantopia dành tặng cho khách hàng thân thiết. Với mỗi đơn giặt là từ 10 ngàn won (220 ngàn đồng) trở lên, khách hàng sẽ được nhận chiếc móc áo đặc biệt này. Ngay lập tức, sức ảnh hưởng của Cha Eun Woo đã tạo nên cơn sốt phủ sóng khắp mạng xã hội.

 
Nhiều người hâm mộ còn trổ tài làm stylist cho thần tượng (Ảnh: Twitter)
Nhiều người hâm mộ còn trổ tài làm stylist cho thần tượng (Ảnh: Twitter)

6. Mũ lưỡi trai in hình khuôn mặt SHINee

SM lại một lần nữa chứng minh sức sáng tạo vô tận của mình với món goods mũ lưỡi trai in hình khuôn mặt của 5 thành viên SHINee. Đây được xem là món goods khiến fan “tan chảy” nhất. Bởi nếu đội chiếc mũ này, bạn có thể gặp thần tượng bất cứ lúc nào. Đối với những người yếu tim, có lẽ món goods này có phần đáng sợ. Tuy vậy, chúng vẫn rất được nhiều fan săn đón.

 
Fan của SHINee đội mũ lưỡi trai in hình thần tượng đến concert. (Ảnh: Twitter)
Fan của SHINee đội mũ lưỡi trai in hình thần tượng đến concert. (Ảnh: Twitter)

Ngoài ra, lịch sử K-pop còn có những món goods kì dị khác như bộ khuôn hình mũi và môi của Daesung (BIGBANG) hay miếng rửa chén hình con chim xanh của GOT7. Tuy có thiết kế kì quặc với giá cực kỳ cao,  song luôn có nhiều fan không ngại “rút hầu bao” cho những món goods này. Vậy mới thấy chiến lược kinh doanh của các công ty chủ quản đáng nể đến thế nào.

 FAN THẤT VỌNG VÌ GOODS KÉM CHẤT LƯỢNG CỦA KANG DANIEL

Tại buổi fanmeeting mang tên Color On Me, người hâm mộ tỏ ra thất vọng với chất lượng goods mà Kang Daniel mở bán. Hình ảnh thực của lightstick và slogan đều khác so với hình ảnh trên website. 

Người hâm mộ đã so sánh chất lượng lightstick với những gậy cổ vũ phát sáng được tặng miễn phí. Theo thiết kế ban đầu, trên chiếc gậy phải có tên của Kang Daniel. Tuy nhiên thực tế chỉ có dòng chữ Color On Me được in đơn giản trên thân gậy.

Tuy nhiên, vẫn có người bênh vực nam thần tượng bên cạnh những lời chỉ trích. Họ cho rằng, công ty KONNECT chỉ vừa được Kang Daniel thành lập nên tất nhiên sẽ có những sơ suất xảy ra trong quá trình sản xuất goods. 

XEM THÊM TẠI ĐÂY!