Cơn đau "ngày dâu" có kinh hoàng đến mấy cũng ngay lập tức biến mất nhờ những mẹo sau

25/02/2018, 07:00 GMT+07:00

Ăn cá hồi, socola đen hay chườm nóng ở phần bụng chính là những cách hữu hiệu giúp chị em bớt phải chịu đựng những cơn đau khi "ngày ấy" đến.

Hãy cùng lướt qua một vài biện pháp đơn giản và dễ thực hiện để có thể giảm bớt phần nào những cơn đau bụng đáng ghét mỗi khi đến "mùa dâu" nhé.

Đối với các chị em phụ nữ, những ngày "đèn đỏ" được coi là những ngày cực kì đáng sợ, thậm chí là kinh hoàng trong mỗi tháng. Không chỉ ảnh hưởng đến tâm lí, kì kinh nguyệt còn khiến phụ nữ phải chịu đựng những cơn đau quằn quại, dai dẳng và ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt hằng ngày.

Dưới đây chính là một vài biện pháp đơn giản, giúp cho chị em có thể trải qua những "ngày ấy" một cách dễ chịu và thoải mái hơn.

1. Ăn cá hồi

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, trong cá hồi có chứa nhiều axit béo Omega 3 và vitamin D. Đây là hai dưỡng chất cần thiết, giúp giảm bớt các cơn đau cũng như những triệu chứng khó chịu khi "đến kỳ" của các chị em. Thêm vào đó, ăn cá hồi sẽ giúp giảm bớt được tình trạng chướng bụng và chuột rút, gúp chị em dễ "thỏa hiệp" hơn với những ngày "đèn đỏ".


Ăn cá hồi trong ngày "đèn đỏ" sẽ giúp cho bạn cảm thấy thoải mái hơn
Ăn cá hồi trong ngày "đèn đỏ" sẽ giúp cho bạn cảm thấy thoải mái hơn

2. Chườm túi nóng

Khoa học đã chứng minh rằng, việc đặt một chai/túi nước nóng ở phần bụng, đặc biệt là phần bụng dưới sẽ khiến cho cơn đau bụng của bạn được giảm bớt đi phần nào. Cách làm này sẽ có hiệu quả tương tự như việc bạn uống thuốc giảm đau và có thể giúp giảm cả chứng chuột rút mỗi khi "đến ngày".


Việc chườm nóng khi "đến ngày" sẽ giúp cho những cơn đau bụng của bạn giảm bớt
Việc chườm nóng khi "đến ngày" sẽ giúp cho những cơn đau bụng của bạn giảm bớt

Thêm vào đó, hãy giữ cho cơ thể được ấm áp, kể cả khi ở nhà hay tại nơi làm việc. Điều này sẽ giúp cho các cơ trong cơ thể chịu ít căng thẳng hơn và bạn cũng sẽ cảm thấy thoải mái hơn đấy.

3. Ăn socola đen

Socola đen chứa thành phần chống oxy hóa cực kì tốt cho cơ thể. Việc nhấm nháp một thanh socola đen sẽ giúp cho tâm trạng của bạn trở nên thoải mái hơn, giúp cho cơ thể ít phải chịu những cơn đau bụng thất thường hơn.


Nhâm nhi một thanh socola đen sẽ là một ý tưởng không tồi cho những ngày "đèn đỏ" của bạn 
Nhâm nhi một thanh socola đen sẽ là một ý tưởng không tồi cho những ngày "đèn đỏ" của bạn 

4. Tránh mặc quần áo quá bó

Trong những ngày "đến kì", cơ thể của bạn sẽ trở nên rất nhạy cảm. Việc bó buộc cơ thể mình trong những bộ quần áo quá bó sẽ chỉ khiến cho bạn cảm thấy khó chịu, bực bội hơn mà thôi.


Đừng cố diện những chiếc quần bó khi đến "ngày ấy" nhé
Đừng cố diện những chiếc quần bó khi đến "ngày ấy" nhé

Thay vào đó, hãy chọn cho mình những trang phục nhẹ nhàng, thoải mái như áo dáng suông hay quần baggy mỗi khi ra ngoài, điều này sẽ giúp cho bạn cảm thấy tốt hơn mỗi kì "đèn đỏ" đến đấy.

5. Nằm co người

Điều này nghe có vẻ khó tin, nhưng tư thế nằm co người lại là một phương pháp rất tốt để giảm đau khi đến ngày "đèn đỏ".

Tư thế nằm này sẽ giúp cho các bó cơ vùng bụng được thư giản, từ đó giúp giảm thiểu một cách đáng kể những cơn đau bụng đáng ghét.


Nằm co người sẽ giúp giảm thiểu các cơn đau bụng khi đến "ngày ấy"
Nằm co người sẽ giúp giảm thiểu các cơn đau bụng khi đến "ngày ấy"

Tuy nhiên, với những bạn bị đau quá nhiều, hãy chú ý kết hợp cách làm này với một vài biện pháp khác nữa, để đạt được hiệu quả giảm đau tốt nhất nhé.

Nguồn: The Sun