Những màn debut dù “ăn gạch” nhưng vẫn được chú ý nhất V-biz

08/04/2018, 08:00 GMT+07:00

Chi Pu, Nam Em và Zero 9 là những cái tên ngay khi debut đã lập tức nhận được "gạch đá" tới tấp từ cư dân mạng.

Trong chặng đường hoạt động của mỗi người nghệ sĩ, hẳn “phát súng” đầu tiên để trình làng, giới thiệu tên tuổi sẽ là một trong những cột mốc được đầu tư và chú trọng nhất. Ông bà chúng ta vẫn hay dạy “Đầu xuôi đuôi lọt” là vì lẽ đó. 

Tuy vậy, nếu bản thân chỉ như cái "hoa dâm bụt có đỏ mà không có thơm” thì phải làm sao để được chú ý tới nếu không muốn “flop” ngay từ lần đầu tiên. Chỉ một cách, đó là dùng chiêu trò để từ bị "ăn gạch" tơi bời rồi sẽ được chú ý tới. Với công thức đó, chỉ trong một thời gian ngắn gần đây, Vpop liên tục chứng kiến những lần debut nhận nhiều chỉ trích nhất trong lịch sử, chiếm sóng gần như khắp các mặt báo lẫn những phương tiện truyền thông khác.

Tháng 10/2017: Chi Pu với màn debut “tạo bão”

Những màn debut dù “ăn gạch” nhưng vẫn được chú ý nhất V-biz

Ngày 10/10/2017, Chi Pu tuyên bố chính thức lấn sân Vpop với vai trò ca sĩ. "Từ nay, hãy gọi tôi là ca sĩ" - lời tuyên bố chắc nịch, tràn đầy tự tin của Chi Pu kèm theo sản phẩm debut lập tức thu hút mọi sự quan tâm của dư luận.

Thế nhưng, không biết màn debut có thành công hay không, câu chuyện Chi Pu muốn làm ca sĩ bắt đầu nhận vô số phản hồi tiêu cực từ khán giả, bị một số nghệ sĩ trong V-biz đăng đàn đá xoáy, mỉa mai. Lượng dislike của MV Từ hôm nay lên đến hơn 270 ngàn, nhưng với con số gần 18 triệu view cho một sản phẩm không có gì đặc sắc, âu cũng là một sự “trả giá” thoả đáng đúng không?

Những màn debut dù “ăn gạch” nhưng vẫn được chú ý nhất V-biz

Mặc dù để chuẩn bị cho dự án debut này, Chi Pu đã mất tới 3 năm học thanh nhạc, đầu tư số tiền lớn lên đến 2 tỉ đồng, lặn lội sang tận Hàn Quốc để hợp tác với hai nhà sản xuất đình đám xứ kim chi, nhưng khán giả vẫn chưa thể công nhận cô là ca sĩ. Có người cho rằng chất giọng của Chi Pu yếu thấy rõ, không có bất cứ điểm nhấn nào nếu không muốn nói thẳng ra là... nhạt toẹt. Tuy nhiên, đối với những sản phẩm có chất lượng tốt hơn về nhau như Cho ta gần hơn, Em sai rồi anh xin lỗi em đi, nhiều khán giả lại kịp nhìn nhận lại sự nghiêm túc của Chi Pu khi bước trên con đường này, vì vậy họ vẫn trân trọng ước mơ và quyết tâm của cô.

Những màn debut dù “ăn gạch” nhưng vẫn được chú ý nhất V-biz

Cứ thế tranh luận qua lại, người ủng hộ, kẻ chê bai. Suốt một thời gian dài bạn gái cũ của Cường Seven trở thành tâm điểm của mọi bàn tán. Và cứ thế, lần chào sân của cô trở thành một trong những màn debut chịu nhiều chỉ trích nhất lịch sử Vpop. Tuy nhiên, nhiều người không biết rằng kể từ màn debut đó, cát-xê của cô gái này đã tăng nhanh như thế nào. Thậm chí, cô nàng còn lọt top 10 tìm kiếm trên MelOn sau khi tung album ở Hàn Quốc. Với những kết quả đó, liệu bạn còn nghĩ đây là một màn debut thất bại?

Nam Em tiếp tục gây tranh cãi với quyết tâm làm ca sĩ, “ba tháng ra MV một lần”

Những màn debut dù “ăn gạch” nhưng vẫn được chú ý nhất V-biz

Có thể nói Chi Pu là người đầu tiên ở Vpop khơi mào ra trào lưu “mỗi tháng một MV”. Dù chăm chỉ là vậy, cô nàng vẫn bị "ném đá" dữ dội vì bị cho rằng có giọng hát kém.

Nam Em đã chọn hướng đi giống Chi Pu, tuyên bố muốn trở thành ca sĩ và cũng “ba tháng ra MV một lần”. Khán giả tiếp tục đặt ra câu hỏi liệu cô sẽ làm được gì khi giọng hát là yếu tố quan trọng nhất nhưng cô lại chưa đảm bảo được? Dù trước đó, Nam Em cũng giới thiệu kha khá sản phẩm ra nhạc, nhưng chưa để lại dấu ấn nào đặc biệt. Vậy lần debut này, cô phải làm sao để thu hút được sự chú ý của công chúng? Một bài toán không hề đơn giản đặt ra cho Nam Em!

Những màn debut dù “ăn gạch” nhưng vẫn được chú ý nhất V-biz

Có lẽ màn debut của top 8 Hoa hậu trái đất 2016 sẽ không được ai chú ý tới nếu như người đẹp không biết cách tự “rước hoạ vào thân” để tạo ra những bàn tán xung quanh mình. Bằng việc công khai mối quan hệ “người thứ 3” với danh hài Trường Giang, Nam Em đã khiến dư luận một phen nữa chao đảo dù vẫn có nhiều người cho rằng, cô làm vậy chỉ để chiêu trò PR cho sản phẩm mới.

Những màn debut dù “ăn gạch” nhưng vẫn được chú ý nhất V-biz

Chất giọng của Nam Em không quá tệ, lại có lợi thế về mặt hình ảnh với ngoại hình xinh đẹp nên vẫn có một bộ phận khán giả hi vọng cô sẽ làm nên chuyện tại sân chơi mới. Tuy nhiên, thực tế trước khi tuyên bố debut Nam Em từng ra kha khá các sản phẩm âm nhạc, nhưng chúng không có gì đặc biệt để được chú ý tới. Có lẽ vì vậy, người đẹp mới có một chuỗi những hành động “ngớ ngẩn” để được chú ý hay chăng: khoá MV, tuyên bố không còn muốn ca hát nữa, rồi lại mở MV, tuyên bố lại là sẽ tiếp tục sự nghiệp ca hát mặc kệ người khác nói gì.

Những màn debut dù “ăn gạch” nhưng vẫn được chú ý nhất V-biz

Có lẽ chính những điều này đã khiến màn debut “đáng ra sẽ được ủng hộ” trở thành một trong những màn debut nhận nhiều chỉ trích và “bị chửi” nhiều nhất. Nhưng dù sao thì, cái tên Nam Em có lẽ đã được rất nhiều người biết đến hơn sau sự kiện này.

Và Zero 9 “hốt cú chót” tiếp nối những màn debut "ăn gạch" của đàn chị một cách ngoạn mục

Những màn debut dù “ăn gạch” nhưng vẫn được chú ý nhất V-biz

Nếu mục đích sau cùng của những màn debut là được dư luận chú ý tới thì có lẽ Zero 9 đã có một màn ra mắt quá “thành công” những ngày vừa qua.

Sau 2 năm ấp ủ kế hoạch tuyển chọn và đào tạo, ngày 30/3 vừa qua, Zero 9 - boygroup mới bao gồm 7 thành viên do Tăng Nhật Tuệ đào tạo đã chính thức ra mắt khán giả. Ngay lập tức, Zero 9 trở thành một “hiện tượng” chiếm sóng toàn bộ dư luận những ngày này. Tên tuổi của nhóm tràn ngập trên các bài viết, mạng xã hội tuy nhiên những lời chức mừng, động viên thì chẳng thấy đâu, chỉ toàn là những lời lẽ công kích, cười cợt nhóm. Với “thành tích” kì lạ ấy, “gà cưng” của ông bầu Tăng Nhật Tuệ chắc chắn đã "soán ngôi" của Chi Pu, Nam Em một cách ngoạn mục về lượng “gạch đá” nhận được ngay sau khi debut.

Những màn debut dù “ăn gạch” nhưng vẫn được chú ý nhất V-biz

Cũng đúng thôi! Đối với một nhóm nhạc ngoại hình bình thường, thời trang loè loẹt (và có phần quê mùa), vũ đạo dừng lại ở mức xem được, lại đi theo lối mòn của những nhóm nhạc Việt ăn theo Kpop – nếu muốn được chú ý tới thì chắc chắn phải áp dụng quy tắc: không “khác biệt” thì phải “dị biệt”. Chính yếu tố này cũng là nguyên nhân để nhóm nhạc trở thành trung tâm của mọi lời bàn tán, soi mói suốt những ngày này. Thậm chí, nhiều người còn gọi nhóm là “bản lỗi Kpop” hay “hậu bối HKT” để chế giễu nhóm.

Những màn debut dù “ăn gạch” nhưng vẫn được chú ý nhất V-biz

Tuy nhiên, có lẽ “nhờ” tất cả chỉ trích đó mà MV POM – sản phẩm debut “như hàng fake” của các anh chàng mới nhanh chóng đạt được con số gần 2 triệu view chỉ sau 1 tuần ra mắt. Vậy nên, dù “gạch đá” nhiều thật, nhưng nếu mục đích của lần debut này là được chú ý tới thì xin chúc mừng, boygroup cuả Tăng Nhật Tuệ đã thành công rồi đấy!

Ảnh: Tổng hợp

NP - Theo yan.thethaovanhoa.vn