Để đánh giá độ nổi tiếng của một kênh YouTube, nhiều người thường nhìn vào lượng subscriber (người đăng kí) của kênh đó. CafeF đưa tin, tính đến tháng 10/2021, Việt Nam đang có khoảng 950 kênh đạt được hơn 1 triệu subscribers. Trong đó, nhiều pha ăn mừng khi đón nhận thành quả này đã trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.
Quỳnh Trần JP và Bà Tân Vlog tổ chức ăn mừng nhân dịp kênh YouTube nhận được lượng theo dõi cao. (Ảnh: Chụp màn hình)
5 chú tiểu tổ chức tiệc “cây nhà lá vườn”
5 chú tiểu trở nên nổi tiếng sau khi tham gia chương trình Thách thức danh hài mùa 5 và mùa 6. Trên kênh của mình, 5 chú tiểu thường xuyên chia sẻ những clip đời thường với lối diễn xuất hài hước, tự nhiên và độc đáo. Được biết, số clip này được người lớn trong nơi ở cùng hỗ trợ quay, dựng và sau đó đăng tải lên YouTube, đồng thời họ cũng đảm nhận nhiệm vụ giúp 5 chú tiểu phát triển kênh.
Các chú tiểu cùng ăn liên hoan. (Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc)
Mới đây, những chú tiểu này đã có màn ăn mừng thú vị khi kênh YouTube chính đạt được 2 triệu lượt đăng kí. Theo bài đăng của 1 người đang sinh sống cùng cho biết các thành viên đã tụ tập lại và tổ chức liên hoan ăn mừng. Họ tự đổ bánh xèo, nấu chè, sau đó biểu diễn các tiết mục văn nghệ để góp vui. Theo dõi có thể thấy ai cũng rất hào hứng, nhiều chú tiểu còn giơ tay lên chụp ảnh một cách vui vẻ.
>>> Xem thêm: 5 chú tiểu lập kỉ lục chưa từng có ở "Thách thức danh hài" giờ ra sao?
Bà Tân Vlog làm món lợn quay khổng lồ
Tháng 10/2020, kênh YouTube Bà Tân Vlog chính thức đạt mốc 4 triệu lượt subscribers. Để ăn mừng, chủ kênh đã quay lại cảnh nấu món lợn quay khổng lồ, sau đó đăng tải và để lại dòng bình luận: “Bà xin cảm ơn tất cả các cháu đã ủng hộ bà đạt 4 triệu subscribers, bà rất là vui và hạnh phúc. Bà chúc các cháu luôn mạnh khỏe vui vẻ, mong các cháu sẽ luôn ủng hộ bà trong thời gian tới”. Trong clip, bà quay cận cảnh quá trình làm sạch và chế biến chú lợn. Nhìn qua, món ăn sau khi nấu chín vàng ươm, trông có vẻ rất ngon miệng.
Cận cảnh con lợn quay của bà Tân. (Ảnh chụp màn hình)
Vẫn là những món ăn khổng lồ như trong các clip khác, song bài đăng này lại thu hút sự chú ý của nhiều người hơn cả. Lí do là chỉ trước đó vài ngày – hôm 7/10/2020 - Thanh tra Sở Thông tin & Truyền thông Bắc Giang cho biết, đơn vị đã lập biên bản xử phạt anh Nguyễn Văn Hưng (tức Hưng Vlog, con trai của Bà Tân) khi người này có hành vi đăng tải video vi phạm quy định của pháp luật.
>>> Đọc thêm: Con trai bà Tân Vlog lại gây tranh cãi khi làm clip gà bọc ớt nướng
Quỳnh Trần JP ăn hải sản đắt đỏ
Năm 2020, kênh YouTube của bà mẹ 1 con - Quỳnh Trần JP - chạm mốc 3 triệu lượt đăng kí. Để ăn mừng thành tích đáng nể này, Quỳnh Trần đã làm 1 bữa hải sản cực lớn. Bữa ăn này cũng khiến dân tình đặc biệt chú ý bởi nó sở hữu toàn món ăn đắt đỏ như cua hoàng đế, bào ngư, tu hài, bạch tuộc, cá hồi… Trong đó, riêng chú cua hoàng đế có trọng lượng lên đến 6,2kg, khiến Quỳnh Trần phải sắm 1 chiếc nồi "khổng lồ" mới có thể đựng vừa.
Quỳnh Trần JP và con trai thưởng thức bữa ăn mừng 3 triệu lượt đăng kí. (Ảnh chụp màn hình)
Cũng nhân dịp này, YouTuber Quỳnh Trần đã tổ chức mini game với những người hâm mộ với câu hỏi vô cùng thú vị: "Cân nặng của cô và bé Sa (con trai Quỳnh Trần) là bao nhiêu". Cuối cùng, cô tiết lộ mình nặng 57,9kg còn con trai nặng 14,2kg.
>>> Xem nhanh: Quỳnh Trần JP đăng ảnh hậu trường vất vả mừng YouTube 3 triệu follow
Được biết, cả 3 video của các YouTuber trên đều nhận được lượng tương tác khá lớn, khi có rất đông lượt chia sẻ và bình luận dưới bài đăng. Bạn có suy nghĩ gì về những màn ăn mừng này? Chia sẻ cho YAN biết nhé!
VIỆT NAM CÓ BAO NHIÊU YOUTUBER ĐẠT ĐƯỢC 10 TRIỆU LƯỢT ĐĂNG KÍ?
Được biết, với mỗi 1 triệu lượt xem, trung bình chủ kênh sẽ kiếm được từ 100 - 200 USD (từ 2,2 - 4 triệu đồng). Ngoài khoảng 950 kênh YouTube đạt được hơn 1 triệu lượt đăng kí như đã đề cập ở trên, tại Việt Nam cũng đang sở hữu 4 kênh có đến hơn 10 triệu lượt subscribers, gồm: FAPtv, Nờ Tờ Nờ, Cris Devil Gamer và POPS Kids.
Trong đó, thống kê từ trang Social Blade cho thấy, anh Nguyễn Thành Nam – chủ kênh YouTube Nờ Tờ Nờ - có thể mang về gần 300 triệu đồng/tháng chỉ trong năm 2021 nhờ các video của mình. Trung bình 1 năm, kênh có thể kiếm được từ 3,5 – 39,4 tỉ đồng.