Không cần ăn nhiều, không sợ mập mà vẫn đủ năng lượng, bạn nên thử 6 món ăn sáng vừa ngon lại bổ này

27/03/2018, 07:00 GMT+07:00

Nếu bạn chán ngán các bữa sáng đầy dầu mỡ và quá nhiều chất đạm, thì bạn hãy thử chuyển sang thưởng thức những món ăn điểm tâm cực tốt cho sức khỏe này

Buổi sáng nên ăn gì, bạn thật sự đã biết chưa?

Người ta thường nói: "Hãy ăn sáng như một vị vua, ăn trưa như hoàng hậu và ăn tối như một kẻ hành khất". Điều này khẳng định rất rõ ràng là bữa sáng có vai trò rất quan trọng, do vậy ăn như thế nào để đảm bảo sức khỏe và cung cấp đủ năng lượng là điều mà chúng ta cần lưu ý thật kĩ.

Sau đây là những sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa sáng để bạn có đủ năng lượng làm việc và học tập cả ngày dài nhé:

1. Phô mai và trái cây

Nếu bạn nghĩ rằng, trái cây chỉ dùng để ăn tráng miệng thì bạn đã thiếu xót rồi đó. Do chứa chất xơ và hàm lượng nước cao nên trái cây cũng giúp chúng ta no bụng. Vì thế, nếu bạn ăn trái cây cùng phô mai thì đây sẽ là một bữa sáng cân bằng, sẽ giúp bạn duy trì sức lực trong vài giờ, bạn trở nên tỉnh táo, minh mẫn để giải quyết công việc trong buổi sáng một cách hiệu quả.


Sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng.
Sự lựa chọn hoàn hảo cho bữa sáng.


(@kalabuchi)
(@kalabuchi)


Cơ thể bạn sẽ được cung cấp đủ chất béo, các vitamin, kali, chất xơ
Cơ thể bạn sẽ được cung cấp đủ chất béo, các vitamin, kali, chất xơ


Lại còn tăng cường chất chống oxy hoá có thể giúp làm giảm nguy cơ bệnh tật.
Lại còn tăng cường chất chống oxy hoá có thể giúp làm giảm nguy cơ bệnh tật.

2. Sinh tố trái cây 

Bạn có thể thay đổi khẩu vị bằng cách chế biến trái cây thành các loại sinh tố vừa ngon miệng, vừa lành mạnh cho bữa sáng. Ví dụ chỉ cần xay một trái chuối cùng chút sữa tươi thôi là bạn đã có ngay ly sinh tố đủ chất cho ngày làm việc rồi nhé.


Có thể bạn sẽ không tin, ly sinh tố lại có tác dụng thần thánh cho bữa sáng
Có thể bạn sẽ không tin, ly sinh tố lại có tác dụng thần thánh cho bữa sáng


Thay đổi khẩu vị, thêm cảm hứng một ngày mới
Thay đổi khẩu vị, thêm cảm hứng một ngày mới


Chỉ cần xay một trái chuối cùng chút sữa tươi thôi là bạn đã có ngay ly sinh tố đủ chất
Chỉ cần xay một trái chuối cùng chút sữa tươi thôi là bạn đã có ngay ly sinh tố đủ chất


Hãy chuẩn bị một ly sinh tố ngon lành nào!
Hãy chuẩn bị một ly sinh tố ngon lành nào!

3. Salad tươi 

Món này sẽ mang đến hương vị tươi mới, thanh mát, ngon miệng cho bạn. Có rất nhiều loại để lựa chọn như salad hoa quả, salad rau má thịt bò, salad cá ngừ, salad rong biển… hoặc đơn giản hơn là những loại rau mà bạn thích rồi cùng trộn với dầu dấm, hay dầu olive là được rồi.


Salad được xem là món ăn thanh đạm cho bữa sáng. (@fridgetofork)
Salad được xem là món ăn thanh đạm cho bữa sáng. (@fridgetofork)


(@zakkacamden)
(@zakkacamden)


(@rawismyreligion)
(@rawismyreligion)


(@myfoodselfie​)
(@myfoodselfie​)

4. Sữa đậu nành

Một ly sữa đậu nành vào buổi sáng không chỉ cung cấp năng lượng mà còn mang đến nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể như sắt, kẽm, đạm, vitamin E, chất béo omega 6…  giúp cơ săn chắc, tăng cường sức đề kháng cơ thể. Sữa đậu nành thơm ngon, dễ uống mà lại không làm cho cơ thể tăng cân như mọi người lo ngại và nếu chị em dùng thường xuyên còn có tác dụng giảm cân vô cùng hiệu quả.


Đây là món yêu thích của nhiều chị em phụ nữ.
Đây là món yêu thích của nhiều chị em phụ nữ.


(@nagisa_morishima)
(@nagisa_morishima)


(@chandimuonnoi​)
(@chandimuonnoi​)


(@le_phann)
(@le_phann)

5. Trứng chiên và bánh mì nguyên hạt

Hãy chuẩn bị một bữa sáng lành mạnh, đầy thú vị với trứng ốp kèm các loại rau như hành tây, ớt xanh, ớt đỏ, bông cải, hành lá… ăn cùng vài lát bánh mì nướng nguyên hạt. Đảm bảo bạn sẽ có bữa sáng ngon miệng, đủ chất mà lại "khỏe re" cả ngày cho xem.


Những miếng bánh mì nguyên hạt... (@architect_in_the_kitchen)
Những miếng bánh mì nguyên hạt... (@architect_in_the_kitchen)


... với trứng chiên (@willyeeuwes)
... với trứng chiên (@willyeeuwes)


... hay các loại rau (@pathwaytoweightloss)
... hay các loại rau (@pathwaytoweightloss)


Một bữa sáng hảo hạng (@thaitastemaine)
Một bữa sáng hảo hạng (@thaitastemaine)

6. Cháo yến mạch

Cháo yến mạch không còn là xa lạ với chị em gái vì những tác dụng vượt trội của nó. Yến mạch là nguồn cung cấp tự nhiên các vitamin, khoáng chất, chất xơ và carbonhydrate chậm chuyển hóa thành đường, chính vì thế đây là một thực phẩm dùng cho bữa sáng mà bạn nên dùng. Bạn có thể dùng yến mạch và một số loại rau theo mùa như đậu Hà Lan, súp lơ… để nấu thành một món cháo vừa thơm ngon, vừa bổ dưỡng hay ăn cùng các loại hạt, loại trái cây mà bạn yêu thích.


Yến mạch khi được chế biến thành cháo thì rất bổ dưỡng đấy! (@oatmealsny)
Yến mạch khi được chế biến thành cháo thì rất bổ dưỡng đấy! (@oatmealsny)


(@pollanfamilytable​)
(@pollanfamilytable​)


(@xmngz​)
(@xmngz​)


(@kanokinthekitchen​)
(@kanokinthekitchen​)

Ăn ngon, ăn đủ, vừa giữ dáng lại đẹp da đó là tiêu chí chung của những bữa ăn sáng chất lượng này. Bắt đầu từ ngày mai, bạn thử đổi bữa với một trong các món trên để thay đổi khẩu vị và giữ gìn sức khoẻ cho bản thân cùng gia đình nhé.Ảnh: Internet