Nếu thần tượng của bạn được mời đóng những quảng cáo này thì họ hẳn phải nổi đình nổi đám rồi đấy

07/04/2018, 12:20 GMT+07:00

Để được đóng quảng cáo cho những loại sản phẩm này, những ngôi sao cần phải thể hiện được rằng mình đang là những ngôi sao hàng đầu

Được mời đóng quảng cáo cho những loại sản phẩm này, chắc chắn thần tượng ấy đang được xếp trong hàng ngũ top star.

Được đóng quảng cáo thôi đã là khó rồi, vừa phải có gương mặt đẹp lại vừa phải biết diễn trước ống kính. Thế nhưng với những dòng sản phẩm này thì yêu cầu lại còn khắt khe hơn nữa. Họ cần phải có nhiều người quan tâm, lại còn phải có một đời tư lành mạnh không scandal. 

1. Gà rán

Vốn là một ngành có mức độ cạnh tranh rất cao nên công tác quảng bá của các thương hiệu bán gà rán chiếm một vị trí sống còn với vận mệnh thương hiệu. Để có thể thu hút được khách hàng về mình, các hãng gà luôn mạnh tay chi cho quảng cáo để mời được những thần tượng có sức ảnh hưởng lớn ở hiện tại, điển hình như là những cái tên BTS, EXO, EXID.


Chủ yếu hướng tới đối tượng là những người trẻ nên đại diện thương hiệu của các hãng gà đều là top idol.
Chủ yếu hướng tới đối tượng là những người trẻ nên đại diện thương hiệu của các hãng gà đều là top idol.

2. Mỹ phẩm

Cũng có mức độ cạnh tranh không kém thì ngành gà rán nhưng với mỹ phẩm, còn một điều kiện tiên quyết khác để được mời đóng CF chính là làn da đẹp.

Tùy vào phân khúc người dùng các nhãn hàng sẽ lựa chọn những gương mặt đại diện phù hợp. Với phân khúc cao cấp thì họ thường mời các diễn viên nữ cực tiếng tăm như Jun Ji Huyn, Lee Young Ae, Kim Tae Hee làm đại diện.


Những dòng sản phẩm cao cấp thường chỉ mời sao hạng A.
Những dòng sản phẩm cao cấp thường chỉ mời sao hạng A.

Còn với dòng sản phẩm drug store có độ phủ rộng như thì các nhà quảng cáo lại lựa chọn những idol có vẻ ngoài tươi trẻ, thuần khiết để làm đại diện. Điển hình như mới đây 11 anh chàng Wanna One đã được đóng quảng cáo mặt nạ cho Innisfree.


Wanna One quảng cáo mặt nạ Innisfree.
Wanna One quảng cáo mặt nạ Innisfree.


Yoona cũng là gương mặt đại diện lâu năm cho hãng.
Yoona cũng là gương mặt đại diện lâu năm cho hãng.

3. Rượu, bia

Với đặc thù có nhiều hạn chế trong việc quảng cáo nên ngành sản xuất rượu thường lựa chọn phương án thông minh nhất là sử dụng những ngôi sao hàng đầu như IU, Suzy.


Các sao nữ hàng đầu được các hãng rượu săn đón.
Các sao nữ hàng đầu được các hãng rượu săn đón.

Trong khi đó, những thần tượng nam với ngoại hình trẻ trung năng động lại là đối tượng yêu thích của những hãng bia. Chắc hẳn họ tin rằng chỉ cần nhìn những thần tượng của mình thì người hâm mộ cũng đã hưng phấn muốn uống loại bia đó ngay rồi.


Quảng cáo bia là thánh địa của những nam thần tượng.
Quảng cáo bia là thánh địa của những nam thần tượng.

4. Điện thoại di động

Công nghệ phát triển như vũ bão nên là quảng cáo của họ cũng không thể nào chậm chạp được. Với những hãng di động và viễn thông thì họ luôn bắt kịp xu hướng rất nhanh để thu hút khách hàng bằng những đại sứ thương hiệu hàng đầu như Kim Yuna, Kim Soo Hyun, Lee Min Ho.


Ngành điện tử viễn thông luôn chọn người mẫu đại diện thuộc hàng top star.
Ngành điện tử viễn thông luôn chọn người mẫu đại diện thuộc hàng top star.

5. Duty Free Shop (Cửa hàng miễn thuế)

Phải nói rằng nếu được chọn đóng quảng cáo cho những cửa hàng miễn thuế thì đó là một vinh dự cực lớn. Khác với những sản phẩm thường hướng vào thị trường nội địa, những cửa hàng này yêu cầu những đại diện thương hiệu phải có tầm ảnh hưởng mang tầm cỡ quốc tế như Choi Jiwoo, Park Shin Hye, Lee Min Ho hay EXO,...


Dàn sao đẹp như mơ và siêu nổi tiếng đóng quảng cáo cho cửa hàng miễn thuế.
Dàn sao đẹp như mơ và siêu nổi tiếng đóng quảng cáo cho cửa hàng miễn thuế.

6. Mobile game

Quảng cáo game mang tính xu hướng và cần độ hot, nhắm đến giới trẻ, vì vậy các thương hiệu mong muốn lựa chọn top idol như G-Dragon, Taeyeon để quảng cáo, mang đến hình ảnh mới mẻ và tăng sự phổ biến cho game của mình.


Quảng cáo mobile game cần có những gương mặt hot.
Quảng cáo mobile game cần có những gương mặt hot.

7. Trang phục Outdoor

Trang phục outdoor là những sản phẩm chuyên dụng cho các hoạt động ngoài trời như câu cá, leo núi,... Do đối tượng khách hàng hướng tới trải dài trên nhiều độ tuổi nên những ngôi sao tham gia quảng cáo cũng cần phải thu hút nhiều độ tuổi như Bigbang hay Kim Yoojung mới được.


Bigbang đóng quảng cáo trang phục outdoor nhờ có sức ảnh hưởng trên nhiều độ tuổi.
Bigbang đóng quảng cáo trang phục outdoor nhờ có sức ảnh hưởng trên nhiều độ tuổi.


Kim Yoojung cũng được tin tưởng lựa chọn cho hãng thời trang thể thao năng động.
Kim Yoojung cũng được tin tưởng lựa chọn cho hãng thời trang thể thao năng động.

Chắc trước giờ xem thần tượng mình đóng CF bạn cũng chỉ đơn thuần sướng là vì được ngắm họ thôi đúng không. Thế nhưng bây giờ bạn đã có thêm nguyên nhân để sướng rồi đấy, vì được đóng quảng cáo chứng tỏ thần tượng của bạn cũng "không phải dạng vừa đâu".

(Ảnh: Internet)

Nhật Linh - Theo yan.thethaovanhoa.vn