Sơn Tùng M-TP không vội ra MV là một bước đi đầy tính toán và khôn ngoan

09:00 01/04/2018

Dù tuổi đời và tuổi nghề còn rất trẻ nhưng Sơn Tùng M-TP đã lập nên những kỷ lục mà bất kì nghệ sĩ trẻ nào cũng mong ước tới. Những sản phẩm âm nhạc của chàng trai gốc Thái Bình luôn được khán giả chờ đợi và đón nhận để rồi hết MV này đến MV khác thay phiên lập những kỉ lục khác nhau cho chủ nhân của chúng.

Sơn Tùng M-TP không vội ra MV là một bước đi đầy tính toán và khôn ngoan

Sơn Tùng M-TP – cái tên chưa bao giờ ngừng hạ nhiệt trong những năm gần đây. Tài năng và sự nổi tiếng của anh chàng là điều ai cũng phải thừa nhận. Là hiện tượng bước ra từ thế giới mạng, Sơn Tùng ra mắt khán giả lần đầu tiên trên sóng truyền hình tại chương trình Bài hát yêu thích với ca khúc Cơn mưa ngang qua năm 2012, ngay lập tức anh chàng giành được giải thưởng và trở thành một ẩn số vô cùng thú vị của Vpop. Và quả thực thời gian đã trả lời tất cả, kể từ sau đó mọi hoạt động nghệ thuật của anh đều thành công vang dội và nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận.

Sơn Tùng M-TP không vội ra MV là một bước đi đầy tính toán và khôn ngoan

Tuy nhiên, đã hơn 1 năm kể từ sau khi tung liên tiếp hai bản hit Lạc trôiNơi này có anh vào đầu năm 2017, đến hiện tại Sơn Tùng vẫn chưa có động thái gì cho việc quay lại đường đua Vpop. Fan chỉ có thể theo dõi anh qua những sự kiện lớn nhỏ trong và ngoài ước mà anh tham dự, những sản phẩm âm nhạc mới thì chờ “dài cổ” mà vẫn chưa thấy đâu. Đến khi các Sky “kêu gào” quá mức, Sơn Tùng mới tung ra hai bản phối mới cho hit cũ là Remember me Lạc trôi Remix nhưng vẫn chưa thỏa được “cơn khát” của người hâm mộ. Nhiều khán giả nhận định rằng, việc "Sếp" ẩn mình không ra sản phẩm mới là có lí do và đó là một bước đi vô cùng khôn ngoan.

"Lạc trôi" và “Nơi này có anh” trở thành cái bóng quá lớn

Sơn Tùng M-TP không vội ra MV là một bước đi đầy tính toán và khôn ngoan

Nếu comeback theo kiểu "mì ăn liền", tháng nào cũng có MV mới là điều không khó với Sơn Tùng. Tuy nhiên, ở vị trí là một ca sĩ sở hữu lượng fan đông nhất nước, ra bài hát mới cũng có cả một kế hoạch dài hạn với chiến lược truyền thông rõ ràng.

Mọi thứ phải đảm bảo hoàn hảo như đúng giọng ca gốc Thái Bình mong muốn và không bị cái bóng của Lạc trôi và Nơi này có anh lấn lướt. Hiểu đơn giản, điều Sơn Tùng mong muốn chính là con đường âm nhạc của anh sẽ là một đường thẳng đi lên, sản phẩm sau tốt hơn sản phẩm trước, có tiến độ rõ ràng chứ không chỉ giậm chân tại chỗ với một vài bản hit "để đời". 

Sơn Tùng M-TP không vội ra MV là một bước đi đầy tính toán và khôn ngoan

Thật ra sau Lạc trôi và Nơi này có anh, Sơn Tùng đã tiếp tục cho ra mắt MV Bình yên những phút giây vào tháng 4/2017. Tuy nhiên, so với hai cái bóng quá lớn phía trước, con số 28 triệu view là quá khiêm tốn, dù sản phẩm này có sự góp mặt của Quán quân The Face 2017 - Tú Hảo. Có lẽ điều này khiến Sơn Tùng đã rút ra một bài học rằng là thay vì ra MV liên tục như “gà đẻ trứng”, anh nên đầu tư kĩ lưỡng để mỗi sản phẩm anh đem lại thực sự khiến người hâm mộ thoả mãn.

2017 - 2018: Giai đoạn có quá nhiều biến động nên các sản phẩm âm nhạc rất dễ bị mất sức hút khi ra mắt

Điểm lại những sự kiện từ giữa năm 2017, hẳn khán giả sẽ nhận thấy đây là một giai đoạn có quá nhiều biến động thu hút sự chú ý, quan tâm của dư luận. Chính vì vậy, nếu ra mắt sản phẩm âm nhạc lúc này thì có lẽ đó là một bước đi không mấy khôn ngoan.

Sơn Tùng M-TP không vội ra MV là một bước đi đầy tính toán và khôn ngoan

Tháng 10/2017, Chi Pu tuyên bố dedut với vai trò ca sĩ và sự kiện này đã một phen dậy sóng dư luận. Rất nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra xung quanh giọng hát và quyết định của cô gái này. Người ủng hộ, kẻ chê bai, cứ thế suốt một thời gian dài Chi Pu trở thành tâm điểm mọi bàn tán và xuất hiện trên khắp các mặt báo. Ngay sau đó không lâu, "nữ ca sĩ quốc dân" Mỹ Tâm tiếp tục chiếm sóng với màn comeback ngoạn mục bằng album Tâm 9. "Cơn sốt" Tâm 9 cùng những MV ra đời nối tiếp nhau của "Hoạ mi tóc nâu" đã chiếm thế thượng phong trên bản đồ nhạc Việt một cách hoàn toàn thuyết phục.

Sơn Tùng M-TP không vội ra MV là một bước đi đầy tính toán và khôn ngoan

Tiếp tục, những ngày đầu của năm 2018, màn cầu hôn “bá đạo” và có phần “kém duyên” của Trường Giang dành cho Nhã Phương tại lễ trao giải Mai Vàng khi chương trình đang truyền hình trực tiếp gây bức xúc và tranh cãi dữ dội. Sự kiện này chưa kịp hạ nhiệt thì “Quả bom truyền thông” mang tên U23 Việt Nam tại giải U23 Châu Á một lần nữa thu hút mọi sự quan tâm của cả nước với những kì tích mà đội tuyển quốc gia đạt được tại đấu trường quốc tế.

Điểm lại những sự kiện đó, hẳn bạn sẽ đồng ý rằng, việc không ra mắt sản phẩm mới lúc đó là một điều vô cùng đúng đắn phải không?

Sơn Tùng muốn dành thời gian cho những lĩnh vực khác hơn

Sơn Tùng M-TP không vội ra MV là một bước đi đầy tính toán và khôn ngoan

“Biệt tích” trên thị trường âm nhạc, không ra mắt sản phẩm mới nhưng Sơn Tùng lại phủ sóng ở rất nhiều sự kiện như fan meeting, ra mắt tự truyện, show diễn trong nước và quốc tế cùng nhiều dự án quảng cáo khác nhau. Anh chàng trở thành gương mặt đại diện mà nhiều nhãn hàng săn đón. Bên cạnh đó, Sơn Tùng còn dành thời gian và tâm khuyết cho một dự án khác, đó là việc ra mắt và phát hành cuốn tự truyện đầu tay có tên Chạm tới giấc mơ để nói về 5 năm khó khăn trên con đường đến với âm nhạc của mình. Được biết, chàng ca sĩ gốc Thái Bình đã dành rất nhiều tâm sức cho dự án này, đó cũng là một trong những lí do vì sao anh chàng tạm thời ngưng lại việc ra mắt MV để tập trung hoàn thành tốt việc này.

Sơn Tùng M-TP không vội ra MV là một bước đi đầy tính toán và khôn ngoan

Tại một sân khấu ca nhạc hồi tháng 6/2017, khi được MC hỏi lí do lâu quá không thấy ra bài mới, Sơn Tùng cho biết anh vẫn dành nhiều thời gian cho âm nhạc. Tuy nhiên, vì muốn tạo được sự mới mẻ cho sản phẩm để khán giả phải thốt lên: “Wow, Sơn Tùng đã thay đổi rồi”, nên anh muốn dành nhiều thời gian hơn để trau chuốt cho sản phẩm của mình. Và giống như ưu ái Only C từng dành cho giọng ca Lạc trôi: “Chàng ca sĩ làm gì cũng hot”, Sơn Tùng lại càng phải thận trọng hơn trong từng sản phẩm. Sự nổi tiếng luôn đi kèm với những áp lực vô hình mà ít ai thấu hiểu được. Bên cạnh đó, việc lâu lâu mới ra một sản phẩm cũng có thể là một chiến lược truyền thông để “giữ nhiệt” cho sức hút của nam ca sĩ, một phần cũng là để đem đến những sản phẩm âm nhạc chất lượng hơn cho khán giả.

Sơn Tùng M-TP không vội ra MV là một bước đi đầy tính toán và khôn ngoan

Vì vậy, các Sky của anh chàng này đừng quá lo lắng vì sao thần tượng của mình quá lâu rồi vẫn chưa chịu ra MV, vì tất cả đều có lí do của nó. Biết đâu được, ngay tối hôm nay, hoặc ngày mai anh chàng nhiều ý tưởng này sẽ ra mắt ngay MV nhân dịp “không có dịp” nào cả!

Hình ảnh: Tổng hợp