Những lần danh hiệu Đại sứ toàn cầu của idol gây tranh cãi

14/11/2021, 19:00 GMT+07:00

Thời gian gần đây, việc các thần tượng K-pop lấn sân sang lĩnh vực thời trang không còn quá xa lạ. Thậm chí, họ còn có được chỗ đứng nhất định trong ngành này. Bên cạnh đó, vẫn có không ít idol gây tranh cãi, đặc biệt là với chức danh Đại sứ toàn cầu.

 
Những lần idol gây tranh cãi với vị trí đại sứ toàn cầu. (Ảnh: Twitter)
Những lần idol gây tranh cãi với vị trí đại sứ toàn cầu. (Ảnh: Twitter)

Kai - Global Ambassador do fan tự nhận

Vừa qua, nhà mốt Gucci công bố chức danh Global Ambassador dành cho nữ diễn viên Shin Min Ah và nam tài tử Lee Jung Jae. Sự kiện trên đã tạo ra nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Bởi trước đó, Kai (EXO) luôn được các fan và cánh truyền thông thế giới nhắc đến với danh hiệu này.

 
Kai luôn được mệnh danh là "Gucci sống". (Ảnh: Elle)
Kai luôn được mệnh danh là "Gucci sống". (Ảnh: Elle)

Sau đó, cư dân mạng đã nhắc lại những đãi ngộ Gucci dành cho nam thần tượng. Từ những dự án campaign đến các sự kiện lớn nhỏ, hãng đều truyền thông và mời Kai đến dự.

Điển hình nhất là BTS Kai Capsule Collection mà nhà mốt này hợp tác cùng nam idol. BST với thiết kế chủ đạo từ hình ảnh chú gấu, cũng là biệt danh mà các fan hay gọi Kai. Dù có nhiều hành động thể hiện sự cưng chiều với Kai nhưng Gucci chưa bao giờ lên tiếng khẳng định nam idol là Đại sứ toàn cầu. 

 
BST gây bão một thời của nhà mốt và chính là đặc quyền chỉ Kai mới có. (Ảnh: Twitter)
BST gây bão một thời của nhà mốt và chính là đặc quyền chỉ Kai mới có. (Ảnh: Twitter)

>>> Xem thêm: KAI (EXO) vừa đẹp vừa chất trong bộ ảnh mới

Rosé - Global Ambassador qua email

Trước khi có được danh phận vững vàng như hiện tại, Rosé cũng từng vướng rất nhiều tranh cãi về vị trí Đại sứ toàn cầu. Bởi lẽ, nữ idol từng thừa nhận trên tạp chí Elle Korea về danh phận của mình, trong khi phía Saint Laurent lại chưa có bất kì động thái công bố nào.

Sau đó, người hâm mộ của cô đã lập tức gửi email đến hãng và nhận được câu trả lời rằng: "Đại sứ toàn cầu của Saint Laurent là Roseanne Park, được biết đến với nghệ danh là Rosé, một ca sĩ New Zealand gốc Hàn Quốc".

 
Email trả lời từ YSL về danh phận của Rosé. (Ảnh: Chụp màn hình)
Email trả lời từ YSL về danh phận của Rosé. (Ảnh: Chụp màn hình)

Thời điểm đó, đoạn email này cũng gây ra khá nhiều sóng gió. Rất đông cư dân mạng cho rằng điều này quá bất hợp lý, bởi một nhà mốt cao cấp như YSL không thể nào lại trả lời thư của một fan. Song, ồn ào này dần lắng xuống sau khi Rosé liên tục được đại diện hãng tham dự nhiều sự kiện thời gian lớn như: Met Gala 2021 hay Paris Fashion Week 2022. 

 
Nữ idol được giám đốc sáng tạo của hãng Anthony Vaccarello đích thân dẫn đi. (Ảnh: Twitter)
Nữ idol được giám đốc sáng tạo của hãng Anthony Vaccarello đích thân dẫn đi. (Ảnh: Twitter)

>>> Xem thêm: Lí do Rosé ngày càng lộ rõ vẻ gầy gò đáng báo động

Suzy - Global Ambassador qua tin nhắn

Tháng 3/2021, trên mạng xã hội cũng rầm rộ về danh hiệu Đại sứ toàn cầu của Dior. Trước khi tuyên bố chức vụ này cho Jisoo (BLACKPINK), Suzy vốn là một ứng cử viên sáng giá. Thậm chí, các fan còn lan truyền một đoạn tin nhắn nhà mốt Dior khẳng định vai trò của nữ diễn viên. 

 
Đoạn tin nhắn được cho là do hãng gửi. (Ảnh: Twitter)
Đoạn tin nhắn được cho là do hãng gửi. (Ảnh: Twitter)

Chính vì dòng tin nhắn được lan truyền, Suzy bị netizen "cà khịa" là Đại sứ toàn cầu Messenger. Sau khi Jisoo chính thức được Dior công bố danh phận, anti-fan lại càng được dịp cười cợt Suzy và fan của "tình đầu quốc dân".

 
Suzy dù được Dior ưu ái nhưng không phải Global Ambassador. (Ảnh: Twitter)
Suzy dù được Dior ưu ái nhưng không phải Global Ambassador. (Ảnh: Twitter)

BTS - Global Ambassador tự tuyên

Sau Squid Game, Jung Ho Yeon trở thành gương mặt được nhiều nhãn hàng săn đón. Vừa qua, cô chính thức trở thành Global Ambassador của nhà mốt Louis Vuitton. Sự kiện này lại khiến cộng đồng mạng xôn xao. Bởi trước đó, có nhiều thông tin cho rằng Đại sứ toàn cầu của hãng là BTS.

 
Nhiều khán giả nhận xét BTS không hợp với phong cách của LV. (Ảnh: Twitter)
Nhiều khán giả nhận xét BTS không hợp với phong cách của LV. (Ảnh: Twitter)

Cụ thể, trong một lần phỏng vấn, trưởng nhóm RM khẳng định: "Trở thành Đại sứ toàn cầu của LV là một điều tuyệt vời với chúng tôi. Chúng tôi mong đợi vào những dự án sắp tới cùng Virgil Abloh". Thế nhưng trước đó, LV cũng chỉ thông báo bổ nhiệm BTS vào vị trí House Ambassador. Từ đó, BTS bị gắn với danh xưng Đại sứ toàn cầu tự tuyên.

 
Bài viết thông báo của hãng về BTS. (Ảnh: Chụp màn hình)
Bài viết thông báo của hãng về BTS. (Ảnh: Chụp màn hình)

Dù không là Đại sứ toàn cầu của các thương hiệu, nhưng Kai hay Suzy vẫn luôn là những người được nhận xét là hợp với phong cách của hãng nhất. Mặt khác, BTS không nhận được sự đánh giá cao ở mảng thời trang.

NHỮNG LẦN IDOL LÀ ĐẠI SỨ HÃNG NÀY NHƯNG XÀI ĐỒ HÃNG KHÁC

Khi trở thành đại sứ của một thương hiệu nào đó, các thần tượng phải luôn làm tốt vai trò của mình. Song, cũng có những lần họ vô tình sử dụng nhầm đồ vật hay quần áo của nhãn hàng đối thủ. Những lúc ấy, các thần tượng đều có cách xử lí khá độc đáo, sáng tạo.

Điển hình nhất có thể nhắc đến BLACKPINK. Vào khoảng thời gian nhóm còn quảng bá cho các dòng sản phẩm của Samsung, 4 cô gái luôn rất cẩn thận. Có lần, Rosé phải xóa bài đăng cùng nữ ca sĩ Halsey, chỉ vì để "che đậy" lại chiếc ống kính của điện thoại iPhone. Sau khi photoshop sạch mọi "dấu vết", cô nàng mới tự tin đăng tải lại bức ảnh.

Xem thêm chi tiết tại đây!