Khi BTS bị lợi dụng để quáng bá, có cả thương hiệu đã hợp tác với Lisa

19/06/2021, 16:30 GMT+07:00

Lợi dụng tên tuổi của nhóm BTS, nhiều nhãn hàng đã cố tình sử dụng hình ảnh của nhóm để chiêu trò câu view.

Không chỉ là nhóm nhạc nam được yêu mến hàng đầu ở Hàn Quốc, tên tuổi của BTS còn lan tỏa ra quốc tế. Chính vì vậy, những năm gần đây, hàng loạt thương hiệu và nhãn hàng luôn "săn đón" 7 chàng trai này. BTS từng tham gia vào những dự án hợp tác quảng cáo cùng các thương hiệu nổi tiếng, thế nhưng lại có không ít nhãn hàng cố tình sử dụng trái phép hình ảnh của nhóm để chiêu trò câu khán giả. 

 
BTS đang là nhóm nhạc được yêu thích hàng đầu. (Ảnh: Pinterest)
BTS đang là nhóm nhạc được yêu thích hàng đầu. (Ảnh: Pinterest)

Ở lĩnh vực thương mại điện tử, BTS cũng từng tham gia quảng bá cho thương hiệu lớn. Và chắc chắn một điều rằng các chàng trai chưa từng quảng cáo cho hãng điện thoại tại Trung Quốc. Trong khi nhãn hàng này đăng tải hình ảnh quảng cáo cho dòng điện thoại mới, với dòng BTS được in đậm và to giữa tấm hình. Dù BTS là kí tự mà nhãn hàng cố tình viết tắt cho dòng chữ "Be There Soon", nghĩa là "Sẽ sớm ra mắt", nhưng nhiều ARMY vẫn cảm thấy khó chịu.

 
Poster quảng cáo dòng điện thoại mới của thương hiệu này. (Ảnh: Chụp màn hình)
Poster quảng cáo dòng điện thoại mới của thương hiệu này. (Ảnh: Chụp màn hình)

Bên cạnh đó, nhãn hàng còn sử dụng tông màu tím làm chủ đạo cho poster, vốn là màu đại diện cho BTS và fandom ARMY. Các fan tinh ý phát hiện ra, nhãn hàng trên đã ra mắt sản phẩm ở Malaysia vào ngày 27/5, trùng với ngày set ăn mà BTS hợp tác cùng một nhãn hàng đồ ăn nổi tiếng được mở bán. Thậm chí trong bài đăng trên mạng xã hội, nhãn hàng cũng cố tình nhắc đến BTS.

 
Fan soi ra dòng sản phẩm mới của thương hiệu nhìn tương tự sản phẩm BTS từng quảng bá. (Ảnh: Genk)
Fan soi ra dòng sản phẩm mới của thương hiệu nhìn tương tự sản phẩm BTS từng quảng bá. (Ảnh: Genk)

Được biết, thương hiệu này đã từng hợp tác quảng bá với Lisa (BLACKPINK) vào năm ngoái và vướng phải lùm xùm về kĩ thuật chỉnh ảnh bị lỗi. Cộng đồng mạng bắt đầu thắc mắc về lí do nhãn hàng không tiếp tục mời Lisa, phải chăng họ đã có "chiêu trò" khác thu hút công chúng hơn. Sau khi biết đến vụ việc này, phía HYPE đã có phản hồi trực tiếp: "Hiện tại không có sản phẩm nào của BTS hợp tác với thương hiệu này. Gần đây đã xuất hiện nhiều trường hợp lấy cắp tên của BTS, nhưng các bên liên quan đã vào cuộc"

 
Bức ảnh của Lisa quảng cáo cho nhãn hàng. (Ảnh: Pinterest)
Bức ảnh của Lisa quảng cáo cho nhãn hàng. (Ảnh: Pinterest)

ARMY tỏ rất khó bức xúc về vấn đề này, vì đây không phải là lần đầu tiên idol của họ bị cố tình lợi dụng tên tuổi như vậy. Vào năm 2019, một nhãn hàng quảng cáo đồ nhạy cảm ở Trung Quốc cùng từng cố ý sử dụng hình ảnh của 7 chàng trai vào sản phẩm của mình.

Hành động trên của nhãn hàng đã bị đông đảo netizen lên án. Đầu tiên là do nhãn hàng sử dụng hình ảnh của BTS mà chưa hề có sự cho phép nào của công ty chủ quan. Nghiêm trọng hơn là việc in ấn hình ảnh của các chàng trai lên sản phẩm đồ lót nữ là quá nhạy cảm, thậm chí còn được xem là một hành động thiếu tôn trọng với danh dự của nhóm. Trong khi mỗi sản phẩm bán ra có giá gần 8$ (gần 200.000 VNĐ), nhiều fan cảm thấy như vậy quá dễ dàng để mang lại lợi nhuận cho hãng quần áo vô danh này.

 
Tên tuổi của các chàng trai nhiều lần bị lợi dụng. (Ảnh: Pinterest)
Tên tuổi của các chàng trai nhiều lần bị lợi dụng. (Ảnh: Pinterest)

Trước đó, theo hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc), cảnh sát đảo Jeju cũng từng bắt giữ một người đàn ông 57 tuổi (không công bố danh tính). Sau khi có cáo buộc người này thực hiện hành vi lừa đảo, mời chào nhiều người đầu tư vào các buổi chụp hình của BTS. ARMY còn tra ra được các chàng trai BTS cũng từng bị một chương trình ở Mỹ sử dụng hình ảnh để câu view. Dù poster có xuất hiện hình ảnh của các chàng trai, nhưng trên thực tế chương trình phát sóng lại chỉ chiếu hình ảnh của BTS vỏn vẹn 3 giây. 

 
Poster của chương trình giới thiệu có sự tham gia của BTS. (Ảnh: Tinnhac)
Poster của chương trình giới thiệu có sự tham gia của BTS. (Ảnh: Tinnhac)

Đại diện Big Hit (nay là HYPE) đã từng đưa ra phản hồi thông qua Seoul Shinmun: “Gần đây việc sản xuất nội dung bất hợp pháp vi phạm quyền sở hữu của BTS ngày càng gia tăng. Chúng tôi đang rắt nghiêm túc xem xét vấn đề này. Chúng tôi đã thành lập một đội bảo vệ các nghệ sĩ Big Hit, đồng thời tích cực hành động với sự giúp đỡ của các bên đại diện pháp lý... Chúng tôi sẽ ngăn chặn những vấn đề hiện tại.” 

 
Các fan hy vọng sẽ không còn trường hợp nào như trên xảy ra với BTS nữa. (Ảnh: Pinterest)
Các fan hy vọng sẽ không còn trường hợp nào như trên xảy ra với BTS nữa. (Ảnh: Pinterest)

Những sự việc trên khiến công chúng vô cùng bức xúc, hy vọng sắp tới, công ty sẽ có nhiều biện pháp mạnh hơn với những nhãn hàng cố tình lợi dụng tên tuổi của BTS như trên.

 NHÓM NHẠC KHÔNG CÓ THÀNH VIÊN BẤT TÀI: CÓ BTS LẪN BIG BANG?

Bên cạnh những nhóm nhạc huyền thoại như Big Bang, 2NE1 hay TVXQ thì BTS cũng là nhóm nhạc không có nổi một thành viên bất tài. 

Là một trong những idolgroup được yêu mến hàng đầu hiện nay, BTS luôn được đánh giá cao về mặt chuyên môn lẫn ngoại hình. Bên cạnh dàn visual cực đỉnh, BTS còn được khen ngợi bởi tài năng của từng thành viên trong nhóm. Bộ ba rapper RM, Suga và J-Hope không chỉ rap hay mà con sáng tác giỏi. Em út Jungkook và Jimin được yêu thích qua khả năng vũ đạo cực tốt, trong khi giọng hát ngọt ngào và da diết của Jin và V lại khiến fan "xao xuyến". Không chỉ thế BTS còn nhiều lần khiến người hâm mộ "đứng ngồi không yên" với những sản phẩm âm nhạc xuất sắc của nhóm. 

Xem thêm chi tiết tại đây!