Những kiểu suy nghĩ khiến việc giảm cân của bạn khó khăn.

27/09/2014, 14:00 GMT+07:00

Những suy nghĩ sai lầm dưới đây rất dễ khiến bạn thất bại trong hành trình lấy lại vóc dáng cân đối của bản thân.

Giảm cân là một việc vô cùng khó khăn đòi hỏi bạn cần có một tinh thần vững chắc. Những suy nghĩ sai lầm dưới đây rất dễ khiến bạn thất bại trong hành trình lấy lại vóc dáng cân đối của bản thân.

1. Phải giảm cân lẹ để kịp Tết mới được

Khi bạn lên kế hoạch cho việc ăn kiêng, điều này giống như việc huấn luyện quân đội, từ từ rèn luyện thói quen ăn uống của bản thân. Bạn nên nhớ ăn kiêng là một quá trình dài màmà bạn phải làm từng bước một, cứ từ tốn, rồi theo thời gian bạn sẽ đạt được vóc dáng mà mình muốn. Chứ việc nhịn ăn liên tục vài ngày chắc chắn sẽ chẳng đem tới kết quả gì đáng kể đâu

2. Không lẽ mình phải kiêng cả món mình thích à?

Việc phải nhịn món mà bạn ưa thích khiến bạn không hài lòng phải không? Ai cũng vậy thôi, ăn kiêng đương nhiên sẽ yêu cầu bạn phải nhịn ăn đồ ngọt, đồ chiên hay những món ăn bạn yêu thích. Tuy nhiên, đây là suy nghĩ sai lầm. Bạn vẫn có thể ăn món mình thích nhưng chỉ là với lượng ít hơn và điều độ hơn mà thôi. Nghiên cứu cho thấy nếu lâu lâu bạn ăn món ngọt hay món béo, nó có thể giúp cho bạn thoải mãn và có thêm động lực giảm cân.

3. Giảm cân nghĩa là toàn phải ăn rau củ

Bạn không nhất thiết phải ăn toàn rau củ hay hoa quả mới gọi là ăn kiêng. Bạn vẫn có thể ăn các loại ngũ cốc bổ dưỡng hay cá ngừ do thịt của loại cá này có khả năng giúp giảm cân. Ăn kiêng quá độ, chỉ toàn một loại thức ăn đơn thuần sẽ có thể gây hại đến sức khỏe của bạn về sau nữa đấy.

4. Không thể ra ngoài ăn ăn uống thoải mái với bạn bè rồi

Bạn phải liên tục từ chối đi ăn cùng bạn bè vì mình đang ăn kiêng? Không phải lo, do ngày nay khi việc ăn chay hay ăn kiêng được rất nhiều người ủng hộ và phổ biến, nên hầu hết các nhà hàng đều có các thực đơn chay hay thực đơn salad, rau củ để bạn có thể giữ vững chế độ ăn kiêng của mình. Bạn có thể có mặt đủ trong các cuộc họp mặt bạn bè mà không sợ bị "phát phì".

5. Bạn không thể hưởng thụ ngày cuối tuần ăn uống thoải thích nữa

Việc bạn ăn kiêng không có nghĩa là bạn không thể hưởng thụ tron ngày chủ nhật ăn uống "thả cửa". Nhưng thực sự bạn không cần phải làm thế, lâu lâu ăn chút đồ ngọt và nằm dài cả ngày không tập thể dục cũng không ảnh hưởng lắm đâu,chỉ đừng biến nó thành thói quen là được.

6. Chắc việc tập thể dục sẽ khó khăn lắm đây

Một điều mà nhiều người nghĩ về việc tập thể dục để giảm cân là chúng rất khó khăn và mệt mỏi. Hãy từ bỏ suy nghĩ đó đi vì bạn hoàn toàn có thể chọn cho mình một phương pháp hay động tác hợp với sức khỏe và thể trạng của bạn nhất. Những bài tập nhẹ nhưng đều đặn vẫn có lợi ích như những bài tập nặng đấy.

7. Số đo trên cân mới là chính xác nhất

Mỗi khi bạn nhìn cây kim trên cái cân chỉ nhích được có tí xíu,đừng nản chí! Đó chỉ mới là khởi đầu cho kế hoạch ăn kiêng của bạn thôi. Và bạn cũng nên nhớ, có cách khác để kiểm tra thành tích của mình là đo vòng eo và bụng. Nếu bạn bất ngờ mặc vừa y một chiếc quần mà trước đây bạn không mặc được thì đó cũng là một tiến triển khả quan rồi đó.