Đầu năm mới, nhất định đừng quên làm những điều này để sức khoẻ dồi dào cả năm

Những điều cần làm trong ngày đầu năm để bắt đầu cho một năm mới tràn đầy năng lượng và đem lại nhiều lợi ích lớn đối với sức khỏe.

Thật khó để thay đổi thói quen “xấu” trong một sóm một chiều, nhưng nếu làm những việc dưới đây vào ngày đầu năm mới, bạn sẽ có cảm giác khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng để đón chào một năm 2018 với những thay đổi tích cực đối với cơ thể của bạn.

Không nên ra đường quá sớm

Đầu năm mới, nhất định đừng quên làm những điều này để sức khoẻ dồi dào cả năm

Buổi sáng đầu năm thường là thời điểm lý tưởng để vi vu khắp nơi và tụ tập bạn bè, nhưng với tiết trời lạnh và có dấu hiệu “cực đoạn” như hiện tại thì ra đường quá sớm là điều không nên. Buổi sáng thời tiết này thường có sương mù và rất lạnh, nhiệt độ có thể giảm xuống còn 13, 14 độ, vì vậy khi ra đường vào thời gian này có khả năng nhiễm lạnh rất cao. Hơn nữa mùa đông, trời sáng muộn nên cây cối cũng quang hợp muộn nên lượng khí carbon do cây thải ra vẫn còn nhiều trong không khí, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới hệ hô hấp của bạn.

Hãy chờ cho trời sáng hẳn, lượng ôxy trong không khí nhiều hơn carbon thì sẽ tốt cho sức khỏe hơn, nhất là đối với người mắc các chứng bệnh về đường hô hấp, người già và trẻ em.

Ăn một bữa sáng thịnh soạn

Đầu năm mới, nhất định đừng quên làm những điều này để sức khoẻ dồi dào cả năm

Ngày đầu năm, hãy tự thưởng cho mình một bữa sáng thật thịnh soạn với đầy đủ các món ăn mà theo quan niệm của người xưa sẽ mang lại thật nhiều may mắn cho cả năm 2018.

Vì vậy, hãy luôn đảm bảo rằng bạn luôn ăn sáng mỗi sáng vì đây là bữa quan trọng nhất trong ngày. Một bữa ăn sáng “thịnh soạn”, đầy đủ dưỡng chất, khỏe mạnh sẽ cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng dồi dào cho các hoạt động, đồng thời giúp bạn tránh được việc thèm ăn vặt cả ngày. Điều này sẽ rất tốt cho đường ruột của bạn và giúp bạn không bị tăng cân nữa đấy.

30 phút thể dục để bắt đầu một năm mới tràn đầy năng lượng

Đầu năm mới, nhất định đừng quên làm những điều này để sức khoẻ dồi dào cả năm

Không chỉ mỗi ngày đầu năm, bạn hãy dành ít nhất 30 phút mỗi ngày để tập thể dục có thể cải thiện đáng kể chỉ số cân nặng và giúp bạn luôn cảm thấy tràn đầy sinh lực.

Bạn hoàn toàn có thể luyện tập tại các trung tâm thể thao giải trí gần nơi bạn sinh sống, đạp xe gần nhà hoặc dạo bộ trong các công viên. Việc tham gia vào các hoạt động thể dục nhịp điệu, tăng cường cơ bắp như đi bộ, Zumba, nâng tạ, đạp xe có thể duy trì cân nặng, ngăn ngừa các bệnh béo phì.

“Ăn chơi” mà không quên có một giấc ngủ trưa ngắn

Đầu năm mới, nhất định đừng quên làm những điều này để sức khoẻ dồi dào cả năm

Chỉ cần ngủ trưa khoảng 15 phút bạn sẽ thấy khỏe hơn, đầu óc sẽ minh mẫn hơn, vì thế, dù “tiệc tùng” có vui đến đâu thì bạn cũng nên tranh thủ ngủ một giấc ngắn, ở nơi yên tĩnh và thoáng mát.

Không những thế, trước đó bạn nên có một bữa trưa giàu năng lượng, nhiều chất xơ nhưng không nên quá nhiều đạm để lấy sức làm việc buổi chiều mà không sợ bị nặng bụng. Nên ăn trưa sau 12 giờ - thời điểm cơ thể tiêu hóa thực phẩm tốt nhất.

Hạn chế sử dụng rượu bia và chất kích thích

Đầu năm mới, nhất định đừng quên làm những điều này để sức khoẻ dồi dào cả năm


Rượu bia là những đồ uống mà chúng ta không thể nào tránh được trong những ngày lễ, đặc biệt là đối với cánh mày râu. Bia, rượu, dù là rượu vang hay rượu thuốc... đều chứa một lượng chất cồn nhất định, đây là chất độc hại với cơ thể con người. Khi chất cồn vào trong cơ thể quá nhiều sẽ sinh ra các bệnh lý như rối loạn tâm thần - hành vi, nhiễm độc cấp, bệnh dạ dày... và đặc biệt là các bệnh về gan. Vì vậy, hạn chế tối đa việc uống những thức uống "có hại" trên thay vào đó hãy uống nhựng loại nước ép từ trái cây, rau củ vừa mang đến vô vàn lợi ích cho sức khỏe vừa để đón một ngày đầu năm thật "tỉnh táo" và ấm áp bên những người thân yêu.

Không những thế, cafein có trong cà phê, trà, sôcôla giúp tỉnh táo nhanh nhưng lại gây kích thích não và mất ngủ. Vì vây, để bắt đầu một buổi sáng năm mới thật “hứng khởi” thì bạn chỉ nên uống một hoặc hai ngụm và không nên dùng sau bữa cơm trưa.

Bắt đầu thực hiện ngay một kế hoạch cho sức khỏe của bạn từ bây giờ

Đầu năm mới, nhất định đừng quên làm những điều này để sức khoẻ dồi dào cả năm

Sức khỏe chính là cuộc sống của bạn. Hãy chăm sóc và bảo vệ nó”. Đối với sức khỏe của chính mình nên có một thái độ lạc quan, tốt nhất là nên xuất phát từ sự tự giác. Vì vậy, ngay ngày đầu năm mới, hãy lập thời gian biểu, càng cụ thể càng tốt, cho công việc, vui chơi, giải trí, nghỉ ngơi, và hãy thực hiện đúng thời gian biểu đó. Ban đầu có thể sẽ thấy gò bó, cứng nhắc, nhưng sau vài tuần, bạn sẽ nhận được hiệu quả tuyệt vời. Việc thực hiện mọi sinh hoạt theo đúng thời gian biểu không dễ dàng chút nào, vì thế, bạn nên thường xuyên tự cổ vũ mình về mặt tinh thần nhé! 

Chúc các bạn đón một năm mới 2018 dồi dào sức khỏe và thật nhiều niềm vui!

Tổng hợp

Chùm ảnh: Những nước đầu tiên trên thế giới mở đại tiệc pháo hoa đầy màu sắc chào mừng năm mới 2018

Tổng quan tử vi tuần mới của 12 cung hoàng đạo trong tuần đầu tiên của năm mới 2018

Chào năm 2018 - Hà Nội và TP.HCM "cháy hết mình" trong không khí lễ hội đếm ngược

Đón năm mới

Bảo vệ sức khỏe

Thói quen tốt