Nếu buộc phải thức khuya, bạn cần phải làm những điều này để không "tổn thọ"

15/08/2018, 22:00 GMT+07:00

Nếu bạn buộc phải sống kiếp "cú đêm" thì hãy xây dựng cho mình 4 thói quen sau đây để đủ sức đương đầu với công việc.

Ai cũng biết thức khuya chính là thói quen tai hại khiến tuổi thọ của con người giảm sút theo thời gian bởi nó chính là "hung thủ" gây ra hàng loạt các bệnh nguy hiểm như tim mạch, béo phì, suy giảm hệ miễn dịch,...Thế nhưng đôi lúc bạn buộc phải "căng mắt về đêm" thì có cách nào để hạn chế tác hại hay không? Tin vui cho bạn là hoàn toàn có thể nhưng tin buồn là các chuyên gia khuyến cáo đây chỉ là cách "đối phó" mà thôi, dĩ nhiên để có một sức khỏe tốt bạn nhất định cần phải tránh thức khuya.


Các chuyên gia khuyên rằng dù bạn thức khuya với mục đích gì thì cũng cần phải đảm bảo ngủ ít nhất từ 4-5 tiếng/ ngày. Và dĩ nhiên đó phải là một giấc ngủ sâu và liền mạch. Bên cạnh đó, bạn cần hỗ trợ thêm cho cơ thể một giấc ngủ trưa khoảng 30 - 60 phút. 


Có thể bạn đã nghe nhàm tai nhưng thói quen uống đủ nước cực kì có lợi cho cơ thể và người thức khuya lại càng phải đáp ứng được điều này. Mỗi khi làm việc muộn hay thức khuya, cơ thể sẽ mất nước nhanh chóng và đây được cho là một trong những nguyên nhân chính khiến bạn mệt mỏi, thiếu tỉnh táo. Đồng thời, uống nước khi bụng trống rỗng có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất ít nhất 24% đấy!
Các chuyên gia khuyên rằng dù bạn thức khuya với mục đích gì thì cũng cần phải đảm bảo ngủ ít nhất từ 4-5 tiếng/ ngày. Và dĩ nhiên đó phải là một giấc ngủ sâu và liền mạch. Bên cạnh đó, bạn cần hỗ trợ thêm cho cơ thể một giấc ngủ trưa khoảng 30 - 60 phút. 


Có thể bạn đã nghe nhàm tai nhưng thói quen uống đủ nước cực kì có lợi cho cơ thể và người thức khuya lại càng phải đáp ứng được điều này. Mỗi khi làm việc muộn hay thức khuya, cơ thể sẽ mất nước nhanh chóng và đây được cho là một trong những nguyên nhân chính khiến bạn mệt mỏi, thiếu tỉnh táo. Đồng thời, uống nước khi bụng trống rỗng có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất ít nhất 24% đấy!
Các chuyên gia khuyên rằng dù bạn thức khuya với mục đích gì thì cũng cần phải đảm bảo ngủ ít nhất từ 4-5 tiếng/ ngày. Và dĩ nhiên đó phải là một giấc ngủ sâu và liền mạch. Bên cạnh đó, bạn cần hỗ trợ thêm cho cơ thể một giấc ngủ trưa khoảng 30 - 60 phút. 



Có thể bạn đã nghe nhàm tai nhưng thói quen uống đủ nước cực kì có lợi cho cơ thể và người thức khuya lại càng phải đáp ứng được điều này. Mỗi khi làm việc muộn hay thức khuya, cơ thể sẽ mất nước nhanh chóng và đây được cho là một trong những nguyên nhân chính khiến bạn mệt mỏi, thiếu tỉnh táo. Đồng thời, uống nước khi bụng trống rỗng có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất ít nhất 24% đấy!

(Bạn có thể tham khảo chi tiết 4 điều cần làm để hạn chế tác hại của thức khuya tại video trên!)

 

Momo - Theo yan.thethaovanhoa.vn