BLACKPINK và những danh xưng nực cười khi bị anti-fan "cà khịa"

18/05/2021, 17:00 GMT+07:00

Anti-fan nhiều lần khịa BLACKPINK bằng những danh xưng như 4 ả YouTuber và sao hạng B vì không có Daesang.

Gần 5 năm hoạt động âm nhạc, BLACKPINK vươn lên thành nhóm nữ hàng đầu K-pop, thậm chí vượt mặt TWICE. Lượng fan của BLACKPINK hùng hậu nhưng anti-fan cũng đông chẳng kém. Nhóm nhiều lần bị "cà khịa" bởi các danh xưng như 4 ả YouTuber, hay sao hạng B chỉ vì không có Daesang.

Người hâm mộ còn vui vẻ tiếp nhận danh xưng này và khịa ngược trở lại anti-fan. Đằng sau các cụm từ vốn để mỉa mai BLACKPINK nay được gắn thêm thành tích cực đỉnh của nhóm khiến ai anti không thể nói gì hơn nữa.

 
BLACKPINK đông fan nhưng anti-fan cũng nhiều chẳng kém. (Ảnh: Twitter)
BLACKPINK đông fan nhưng anti-fan cũng nhiều chẳng kém. (Ảnh: Twitter)

4 ả YouTuber nhưng bán triệu bản album

BLACKPINK là nhóm nhạc nữ có thế mạnh lớn ở mảng YouTube. Mỗi lần comeback, nhóm sẽ mang lại kỷ lục mới về lượt xem, lượt yêu thích và các bình luận dưới video. Hơn nữa, việc MV của BLACKPINK đạt #1 trending YouTube chẳng còn xa lạ gì đối với K-pop.

Hiện tại, BLACKPINK đang sở hữu 4 MV tỷ view: DDU-DU DDU-DU, Kill This Love, BOOMBAYAH, As If It's Your Last. Chưa nhóm nhạc K-pop nào lại có thành tích YouTube đáng gờm như BLACKPINK.

 
BLACKPINK hiện nắm trong tay 4 MV tỷ view. (Ảnh: Pinterest)
BLACKPINK hiện nắm trong tay 4 MV tỷ view. (Ảnh: Pinterest)

Chính vì thế mạnh trên YouTube, BLACKPINK thường xuyên bị anti-fan gọi là 4 ả YouTuber, mỉa mai nhóm không có thành tích gì ở mảng digital hay bán album. Song những gì nhóm nữ nhà YG làm được hoàn toàn khác với câu nói của cư dân mạng.

Điển hình như Whistle từng đạt Perfect All-Kill, giúp BLACKPINK nắm giữ kỷ lục bài debut đạt thành tích này đầu tiên và duy nhất đối với các nhóm nhạc. Ca khúc DDU-DU DDU-DU từng càn quét mọi ngóc ngách của bảng xếp hạng âm nhạc Hàn Quốc, đạt nhiều giờ Perfect All-Kill nhất ở thời điểm phát hành.

Nói về thành tích bán album, gà nhà YG trước nay luôn bị gắn mác bản album dở tệ. BLACKPINK đã hoàn toàn đập tan định kiến này. The Album - full album đầu tay trong sự nghiệp của BLACKPINK tẩu tán 1,2 triệu bản. Nhóm phá vỡ kỷ lục của nhóm nữ huyền thoại S.E.S và cạnh tranh cực gắt với EXO, BTS, NCT...

 
The Album của BLACKPINK tẩu tán 1,2 triệu bản - thành tích khủng đối với nhóm nhạc nữ. (Ảnh: Pinterest)
The Album của BLACKPINK tẩu tán 1,2 triệu bản - thành tích khủng đối với nhóm nhạc nữ. (Ảnh: Pinterest)

Trước đó, album Square Up của BLACKPINK đạt 102.001 bản bán ra trong tuần đầu tiên - cao thứ hai trên Hanteo vào năm 2018, doanh số album vật lý tuần đầu của Kill This Love chạm mốc 146.094 bản, xếp thứ 5 mảng nghệ sĩ nữ.

Như vậy, BLACKPINK không chỉ là nhóm nhạc mạnh về YouTube. Các cô gái vẫn chứng tỏ được thực lực trên mảng digital và khoản bán album.

 
BLACKPINK không chỉ là 4 ả YouTuber như những gì anti-fan vẫn "cà khịa". (Ảnh: Chụp màn hình)
BLACKPINK không chỉ là 4 ả YouTuber như những gì anti-fan vẫn "cà khịa". (Ảnh: Chụp màn hình)

Sao hạng B vì thiếu Daesang nhưng lại có danh Đại sứ toàn cầu

Hết gọi BLACKPINK là YouTuber, anti-fan lại mỉa mai nhóm là sao hạng B vì chưa từng được nhận Daesang trong sự nghiệp. BLINK sau đó cũng lật ngược thế cờ, "dằn mặt" anti bằng loạt thành tích nhóm đã đạt được.

BLACKPINK debut với danh xưng "tân binh khủng long", đạt giải thưởng Tân binh Xuất sắc nhất 2016 tại Asia Artist AwardsMelOn Music Awards. MV Whistle chiến thắng hạng mục Best Music Video tại MAMA.

 
BLACKPINK còn tham gia các chương trình của Mỹ. (Ảnh: Pinterest)
BLACKPINK còn tham gia các chương trình của Mỹ. (Ảnh: Pinterest)

Với danh tiếng đình đám, BLACKPINK còn hợp tác cùng sao quốc tế và tạo nên những bản hit đình đám. BLACKPINK bắt tay Lady Gaga trong siêu phẩm Sour Candy, kết hợp Selena Gomez trong Ice Cream, Dua Lipa trong Kiss and Make Up...

 
BLACKPINK và Dua Lipa đã có màn hợp tác đáng nhớ trong sự nghiệp âm nhạc. (Ảnh: Pinterest)
BLACKPINK và Dua Lipa đã có màn hợp tác đáng nhớ trong sự nghiệp âm nhạc. (Ảnh: Pinterest)

Sự nghiệp dần đi lên, BLACKPINK không chỉ chuyên tâm cho mảng âm nhạc mà đánh chiếm thành công sang lĩnh vực thời trang. BLINK nói đùa rằng BLACKPINK tuy là sao hạng B nhưng có đến 3 Đại sứ toàn cầu và 1 House Ambassador. Jisoo - Đại sứ toàn cầu Dior, Rosé - Đại sứ toàn cầu YSL và Tiffany & Co., Lisa - Đại sứ toàn cầu CELINE, M.A.C, Bvlgari, Jennie - House Ambassador của Chanel.

Mang nhiều danh phận mà các thần tượng K-pop khác phải ao ước, BLACKPINK đã chứng minh một đẳng cấp hoàn toàn khác khi bị gọi là sao hạng B. Fan cũng phải đùa rằng vì YG là công ty tầm trung, BLACKPINK phải đi làm Đại sứ trả nợ.

 
4 thành viên BLACKPINK đều là Đại sứ của thương hiệu lớn và liên tục được đẩy bìa tạp chí. (Ảnh: Vogue)
4 thành viên BLACKPINK đều là Đại sứ của thương hiệu lớn và liên tục được đẩy bìa tạp chí. (Ảnh: Vogue)

Ngoài ra, ngay cả khi là sao hạng B, BLACKPINK cũng có một dấu mốc vàng son chính là đêm diễn tại lễ hội âm nhạc Coachella. 4 cô gái nhà YG đã để lại ấn tượng mạnh mẽ trong lòng khán giả xứ cờ hoa khi "cháy hết mình" trên sân khấu. Việc trình diễn chung sân khấu với những ngôi sao đình đám thế giới như Ariana Grande, DJ Snake, Billie Eilish... đã góp phần nâng tầm danh tiếng của BLACKPINK.

 
BLACKPINK tại Coachella là hồi ức đáng nhớ với các cô gái và người hâm mộ của họ. (Ảnh: Pinterest)
BLACKPINK tại Coachella là hồi ức đáng nhớ với các cô gái và người hâm mộ của họ. (Ảnh: Pinterest)

Liên tục bị khịa là YouTuber, sao hạng B nhưng BLACKPINK lại đang có vị thể "đỉnh của chóp". Cộng đồng BLINK sau nhiều lần gây chiến trên mạng xã hội cũng không còn đặt nặng danh xưng này mà thoải mái gán ghép cho thần tượng.

ĐỘ NỔI TIẾNG TOÀN CẦU CỦA BLACKPINK

Bị chê cười là YouTuber và sao hạng B nhưng BLACKPINK lại có độ nổi tiếng toàn cầu ổn định. Sự quan tâm công chúng dành cho từng thành viên trong nhóm khác nhau, song không ai bị lép vế hoàn toàn.

Với lợi thế là idol ngoại quốc, đến từ Thái Lan, em út Lisa có sẵn lượng fan quốc tế đông đảo. Kể từ khi ra mắt đến nay, Lisa dẫn đầu điểm tìm kiếm quốc tế trong nhóm, chỉ thua Jennie vào năm 2018. Đây là thời điểm Jennie solo, tên tuổi bứt phá một cách khó tin.

Jisoo và Rosé thay phiên nhau ở hai vị trí cuối cùng. Dẫu vậy, điểm số của hai cô gái này vẫn không quá thấp so với Jennie và Lisa. Qua từng năm, độ nổi tiếng toàn cầu của nhóm dần tăng lên.

Xem thêm tại đây!