Mẹo cực hay: Ngủ đúng cách giúp người mũm mĩm hóa "mi nhon" chỉ trong tích tắc

21/07/2018, 17:00 GMT+07:00

Biết được những điều này, chắc hẳn nhiều người sẽ thực hiện ngay để giữ dáng và giảm cân ngay trong lúc ngủ mất thôi.

Giảm cân với nhiều người là cả một quá trình dài và rất khó khăn. Đã có rất nhiều người phải nhịn ăn nhiều ngày trời, tập luyện rất vất vả với mong ước cân nặng sẽ giảm xuống. Tuy nhiên bạn có biết rằng mình có thể giảm cân ngay trong lúc ngủ chỉ với một vài cách rất đơn giản không?

Các nhà nghiên cứu cho biết, giấc ngủ quyết định rất nhiều tới chất lượng cuộc sống, đặc biệt là cân nặng của bạn. Chỉ cần thay đổi và duy trì một vài thói quen lúc ngủ cũng có thể giảm được một số cân nặng nhất định. Còn chần chừ gì nữa mà không thử ngay thôi nào!

1. Ngủ trong bóng tối

Mẹo cực hay: Ngủ đúng cách giúp người mũm mĩm hóa

Nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Pineal đã chỉ ra rằng, việc ngủ trong bóng tối sẽ có hiệu quả cực tốt với việc giảm cân của bạn. Lí do là bởi khi làm như vậy, cơ thể bạn sẽ sản sinh ra hormone melatonin - một loại hormone hỗ trợ giấc ngủ, đồng thời hỗ trợ cho việc sản xuất các chất béo nâu giúp đốt cháy calo.

2. Ngủ đủ giấc

Mẹo cực hay: Ngủ đúng cách giúp người mũm mĩm hóa

Các chuyên gia đã đưa ra lời khuyên rằng bạn nên ngủ trong vòng từ 7 - 8 tiếng, bởi điều này sẽ giúp đốt cháy lượng calo nhiều hơn trong suốt cả ngày, ngay cả khi bạn không hoạt động gì. Một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng của Mỹ cũng đã cho thấy rằng những người có giấc ngủ sâu và đủ giấc sẽ đốt cháy được nhiều calo hơn khoảng 20% sau khi ăn. 

3. Tắt các thiết bị điện tử

Các nghiên cứu được tiến hành tại trường Đại học Harvard đã phát hiện ra rằng ánh sáng xanh có bước sóng ngắn phát ra từ điện thoại thông minh và máy tính bảng có thể ngăn cản việc sản xuất ra hormone melatoninn - một loại hormone giúp hỗ trợ giấc ngủ.

Mẹo cực hay: Ngủ đúng cách giúp người mũm mĩm hóa

Một nghiên cứu khác được các nhà khoa học tại Singapore cũng cho thấy rằng việc xem truyền hình trong nhiều giờ đã khiến cho nồng độ triglycerid - một hợp chất có liên quan tới bệnh tiểu đường trong máu tăng cao hơn, đồng thời khiến cho adiponectin - một loại protein giúp điều hòa mức glucose và phân hủy axit béo trong cơ thể bị giảm sút một cách đáng kể.

4. Ngủ trong phòng có nhiệt độ thấp

Mẹo cực hay: Ngủ đúng cách giúp người mũm mĩm hóa

Ở trong nhiệt độ mát mẻ (khoảng dưới 20 độ C) có thể giúp cho cơ thể đốt cháy được nhiều calo hơn. Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y khoa Diabetes cho thấy rằng những người ngủ trong căn phòng có nhiệt độ thấp sẽ đốt cháy được nhiều hơn 7% mỡ trong cơ thể so với những người ngủ trong môi trường ấm áp hơn.

5. Không tập thể dục trước khi đi ngủ

Mẹo cực hay: Ngủ đúng cách giúp người mũm mĩm hóa

Ai cũng biết rằng việc vận động và tập thể dục đều đặn sẽ mang đến cho bạn một thân hình đẹp và giúp giảm cân. Tuy nhiên, hãy chú ý đừng tập thể dục vào khoảng 4 tiếng đồng hồ trước khi lên giường đi ngủ, bởi việc làm này sẽ khiến cho cơ thể bạn bị đánh thức và khó đi vào giấc ngủ hơn.

6. Ngủ khỏa thân

Việc làm này nghe thì có vẻ khá kì cục và xấu hổ, tuy nhiên lại đem đến hiệu quả không ngờ đối với quá trình giảm cân của bạn. Lí do là bởi việc giữ cho cơ thể luôn trong trạng thái mát mẻ sẽ làm đẩy nhanh đáng kể quá trình đốt cháy chất béo trong cơ thể bạn.

Mẹo cực hay: Ngủ đúng cách giúp người mũm mĩm hóa

Một nghiên cứu của Mỹ được đăng tải trên Tạp chí Y khoa Diabetes cũng chỉ ra rằng việc ngủ trong phòng lạnh sẽ giúp kích hoạt mỡ nâu trong cơ thể con người. Và mỡ nâu chính là một loại mô có trong cơ thể của bạn, có khả năng ngăn ngừa việc tăng cân cực kì hiệu quả

Nguồn: Bright Side