Vì sao người ta bắt đầu chán nhìn ngắm những bức ảnh hội con nhà giàu?

23/03/2017, 07:45 GMT+07:00

Đã qua cái thời, dân tình nhốn nháo bởi những món đồ hàng hiệu, những điểm đến sang chảnh,… của các cậu ấm cô chiêu.

Đã qua cái thời, dân tình nhốn nháo bởi những món đồ hàng hiệu, những điểm đến sang chảnh,… của các cậu ấm cô chiêu. Bởi lẽ cái gì khoe mãi cũng chán, mà xem mãi cũng nhàm!


Cư dân mạng từng phát "cuồng" với cuộc sống như thiên đường của hội con nhà giàu trên thế giới. 
Cư dân mạng từng phát "cuồng" với cuộc sống như thiên đường của hội con nhà giàu trên thế giới. 

Những năm gần đây, khoe “của” gần như trở thành trào lưu của hội con nhà giàu trên thế giới. Các cậu ấm cô chiêu phủ khắp các trang mạng xã hội bằng những tấm hình thể hiện độ giàu có, chịu chơi và cực kì sang chảnh, không ai chịu thua kém ai. Và họ không đơn lẻ, mà lập hẳn thành hội, nơi con cái của những nhà tài phiệt hoặc doanh nhân giàu có làm bạn cùng nhau.


Những điểm đến sang chảnh...
Những điểm đến sang chảnh...

Không thể phủ nhận rằng, cư dân mạng cũng từng phát “cuồng” trước cuộc sống như thiên đường của hội con nhà giàu Dubai, hội con nhà giàu Singapore,… Chẳng những có tiền, mà họ còn rất chăm chút cho bản thân nên ngoại hình đẹp cũng là một trong những yếu tố các cậu ấm cô chiêu, làm điên đảo cộng đồng mạng.

Hội con nhà giàu thường khoe đồ dùng hàng hiệu, check – in những điểm đến sang chảnh có tiền cũng không đến được, mà phải có rất nhiều tiền, du thuyền triệu đô, thú cưng độc lạ,… Ai mà chẳng “thèm” một cuộc sống trong mơ như thế. Người dùng mạng xã hội không ngớt những lời khen ngợi, pha chút ghen tị về cái “số hưởng” của các thiếu gia, tiểu thư này. Họ bắt đầu điều tra về gia thế và cuộc sống riêng tư của hội con nhà giàu.



Những món đồ hiệu xa xỉ...

Những món đồ hiệu xa xỉ...

Những món đồ hiệu xa xỉ...

Nhưng phải công nhận rằng, cái gì xem mãi cũng chán, mà khoe mãi cũng nhàm! Những món đồ “xịn” hay điểm đến sang chảnh,… không còn giữ nhiệt nữa. Nó dần giảm đi sức hút và người ta cũng không còn hào hứng, quan tâm nhiều. Những bài báo viết về hội con nhà giàu lượng đọc cũng vơi đáng kể. Và thay vì trầm trồ khen ngợi như trước, người ta bắt đầu đi “soi”.

 Những bài “bóc phốt” cuộc sống giàu sang “ảo” đầy vi diệu của hội con nhà giàu trên thế giới. Nếu hội con nhà giàu nước Nga thường xuyên dùng lại hình ảnh của nhau để làm “màu” trên mạng xã hội, hội Ả Rập Saudi chỉ vỏn vẹn 70 người theo dõi trên Instagram, thì hội nhà giàu Dubai hầu như anh chàng nào cũng có một con thú cưng là con báo với kích thước và biểu cảm gương mặt như nhau. Đỉnh điểm nhất, có thể nói đến chiếc Mercedes màu hồng của hội con nhà giàu Thổ Nhĩ Kỹ bị “lật mặt” là đồ đi mượn.



Phương tiện đắt tiền...

Phương tiện đắt tiền...

Phương tiện đắt tiền...

Từ đó, cộng đồng mạng xã hội chẳng mấy hứng thú về những tấm ảnh khoe hàng của con nhà giàu nữa. Thậm chí, có nhiều người còn lập hội tẩy chay việc sống ảo quá mức của các cậu ấm cô chiêu. Đó là chưa kể đến những hệ lụy khôn lường, khi cha mẹ của các cậu ấm cô chiêu phải điêu đứng khi bị mất “của” do con cái họ “lỡ” khoe khoang trên mạng xã hội.

Điển hình là gia đình bị mất trộm vào lấy đi rất nhiều tài sản chỉ vì cô tiểu thư vô tình check – in ở một nơi xa xôi và tiết lộ là nhà không có ai. Và trường hợp này chỉ là một trong số ít câu chuyện dở khóc dở cười mà hội con nhà giàu gây rắc rối cho gia đình mình.


Những cuộc vui "đốt" tiền.
Những cuộc vui "đốt" tiền.


Đã làm nên những bức ảnh sống "ảo" đậm chất con nhà giàu.
Đã làm nên những bức ảnh sống "ảo" đậm chất con nhà giàu.

Tạm kết, dù có “sống ảo” thì cũng không thể phủ nhận rằng, cuộc sống của các cậu ấm cô chiêu thực sự là niềm mơ ước của hàng triệu người. Tuy nhiên, vì lạm dụng sự “may mắn” mình có được quá đà nên đôi khi làm mọi chuyện đi theo chiều hướng không đẹp. Và phải công nhận, nhờ hội con nhà giàu “chịu” khoe nên người ta mới biết được cuộc sống của những người thượng lưu vốn luôn khép kín trông ra sao phải không nào?