Những bí quyết giữ dáng cho người đang "nghiện" bánh trung thu

Sau đây là một số mẹo ăn bánh trung thu dành cho những bạn đang mê mẩn món ăn khoái khẩu này mà không lo về vấn đề cân nặng.

Mỗi dịp trung thu đến, bánh nướng, dẻo là 1 trong những món "khoái khẩu" của nhiều người. Tuy nhiên, mấy ai biết rằng, trong mỗi chiếc bánh thơm ngon đó lại chứa 1 hàm lượng đường khá cao. Vậy làm cách nào để vừa thưởng thức trọn vẹn được hương vị của chúng mà lại không lo bị béo?

Một trong những sự thật về bánh trung thu: có hàm lượng glycemic cao (tác động nhanh chóng đến lượng đường trong máu) dẫn đến nguy cơ béo phì, tiểu đường, bệnh tim và có thể liên quan đến nhiều loại ung thư. Trong bánh trung thu có nhân ngọt, vỏ bánh được phết nước đường để chín vàng.

Chưa kể đây là món ăn rất giàu năng lượng, 1/4 chiếc bánh trung thu truyền thống chứa đến 150 calo, tương đương với 1 bát cơm. Thế nhưng, nếu như biết cách thưởng thức món ăn đặc biệt này điều độ và đúng mức thì bạn sẽ không bao giờ phải lo về chuyện đó.

Những bí quyết giữ dáng cho người đang

1. Không ăn bánh trung thu khi bụng đói

Khi đói, khả năng hấp thu nhiệt lượng của dạ dày tăng đến cực điểm. Đây là điểm lý giải nguyên nhân vì sao bạn thường có xu hướng ăn nhiều hơn bình thường. Nên ăn bữa chính, ăn lót dạ trước khi ăn bánh trung thu để lấp đầy những khoảng trống trong bao tử, giúp bạn ăn đúng, ăn đủ để không tăng cân.

Những bí quyết giữ dáng cho người đang

2. Không ăn bánh trung thu vào buổi tối

Buổi tối, đặc biệt sau 19 giờ là thời điểm cơ thể ít vận động, lượng đường và năng lượng trong bánh trung thu, đồ ngọt sẽ bị dư thừa và chuyển hóa thành chất béo, làm dày các mô mỡ. Nếu tiếp tục thói quen xấu trên, tăng cân là điều khó tránh khỏi.

Những bí quyết giữ dáng cho người đang

3. Ăn miếng nhỏ, chậm rãi

Khi ăn quá nhanh các loại thức ăn, đặc biệt là đồ ngọt sẽ tích tụ đường trong máu nhanh hơn bình thường. Lượng đường trong máu càng tăng nhanh, năng lượng vì thế mà cũng khó bị tiêu hao hơn, từ đó tích tụ chất béo trong cơ thể, gây tăng cân, béo phì.

Một mẹo hay khi ăn bánh trung thu dành cho bạn đó là hãy cắt nhỏ bánh làm 8 phần và chia sẻ cùng bạn bè, người thân, vừa cắt giảm bớt được lượng thức ăn lại càng thêm khăng khít, gắn kết tình cảm.

Những bí quyết giữ dáng cho người đang

4. Ăn bánh trung thu để lót dạ trước khi tập gym

Trước khi chơi thể thao, bạn có thể ăn bánh để lót dạ, vừa chống đói lại vừa cung cấp nhiều năng lượng cần thiết cho cơ thể.

Những bí quyết giữ dáng cho người đang

5. Uống trà và ăn bánh

Uống trà xanh khi ăn bánh giúp thải độc tố, năng lượng dư thừa trong bánh trung thu ra ngoài cơ thể, giúp mau đầy bụng và chống ăn nhiều.

Những bí quyết giữ dáng cho người đang

Ảnh: Tổng hợp

1 cái bánh Trung thu = 5 cái đùi gà rán, và sự thật khiến bạn té ngửa

Hải Yến tự chạy xe máy khắp thành phố phát 1000 chiếc bánh Trung thu

Cách làm bánh trung thu con heo vạn người mê

Bánh Trung Thu