Như chưa hề có cuộc tẩy chay: H&M Việt Nam hạ giá đồ là lại đông khách

26/04/2021, 10:15 GMT+07:00

Trái với hình ảnh vắng vẻ hồi mới nổ ra cuộc tẩy chay H&M, khung cảnh hiện tại ở cửa hàng quần áo này lại rất đông đúc nhờ vào chương trình hạ giá.

Sau sự việc đăng tải bản đồ “đường lưỡi bò”, H&M đã vấp phải làn sóng tẩy chay lớn đến từ người tiêu dùng Việt Nam. Hàng loạt các bài đăng kêu gọi không sử dụng trang phục của thương hiệu này tràn ngập trên các trang mạng xã hội.

 
Việc H&M đăng hình bản đồ "đường lưỡi bò" khiến nhiều người Việt tức giận. (Ảnh: Tuổi Trẻ)
Việc H&M đăng hình bản đồ "đường lưỡi bò" khiến nhiều người Việt tức giận. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

 
Những ngày đầu của đợt tẩy chay, dù là cuối tuần nhưng H&M ở Việt Nam khá thưa khách.
Những ngày đầu của đợt tẩy chay, dù là cuối tuần nhưng H&M ở Việt Nam khá thưa khách.

Theo ghi nhận của chúng tôi trong những ngày đầu, một số cửa hàng H&M ở thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội đều vắng khách đi hẳn. Có vẻ như mọi người đều rất đồng lòng trong sự việc này khi cho rằng không có hãng này thì ta mua hãng khác.

Tuy nhiên mới đây lại xuất hiện đoạn clip ghi lại khung cảnh của một cửa hàng H&M ở Việt Nam cho thấy mọi thứ đã không còn như trước. Trước loạt biển hạ giá rất lớn, tiến vào bên trong sẽ thấy rất nhiều người đang nhiệt tình lựa đồ.

 
Song mới đây nhờ vào việc hạ giá đồ mà H&M Việt Nam đã đông đúc trở lại. (Ảnh: Chụp màn hình)
Song mới đây nhờ vào việc hạ giá đồ mà H&M Việt Nam đã đông đúc trở lại. (Ảnh: Chụp màn hình)

 
Rất nhiều người không muốn bỏ lỡ cơ hội "săn" đồ giá rẻ. (Ảnh: Chụp màn hình)
Rất nhiều người không muốn bỏ lỡ cơ hội "săn" đồ giá rẻ. (Ảnh: Chụp màn hình)


H&M đông đúc trở lại sau thời gian im ắng. (Clip: N.T.T)

Có những món đồ với mức giá chỉ từ 100 – 150 nghìn đồng, thật khó trách tại sao mọi người quay lại với thương hiệu này. Song cũng chính vì đoạn clip mà rất nhiều bình luận trái chiều đã xuất hiện.

Không ít ý kiến cho rằng rất khó để ngăn khách hàng tìm đến với sản phẩm có thương hiệu mà giá cả lại rẻ hiếm có như thế nên cũng có thể thông cảm cho tình huống này. Mặt khác, một bộ phận lại thẳng thừng chỉ trích phong cách tẩy chay “nửa mùa” khi sự việc trôi qua còn chưa đầy 1 tháng đã liền không thoát khỏi sự cám dỗ của hai chữ “hạ giá”.

 
Mọi người bày tỏ ý kiến trái chiều trước việc làm này. (Ảnh: Chụp màn hình)
Mọi người bày tỏ ý kiến trái chiều trước việc làm này. (Ảnh: Chụp màn hình)

- Mới đầu hô hào tẩy chay to lắm mà giờ đi lựa đồ kĩ vậy. Nhiều người khó hiểu ghê.

- Những vị khách này không biết có theo dõi thông tin trên mạng để biết được những gì H&M đã làm không nhỉ.

- Thật ra thì tại giảm giá hời quá mà. Nếu không mua thì phí mà tâm lý người mua hàng lúc nào chả ham đồ hiệu nhưng giá rẻ.

- Mình thấy do tẩy chay rồi nên sale dù có đông cũng chỉ thế này thôi đấy. Còn không có khi còn chen chúc, giành giật đồ hạ giá cơ.

Nhắc lại về sự việc H&M đăng tải bản đồ “đường lưỡi bò”, cho đến nay, phía thương hiệu thời trang đến từ Thụy Điển vẫn chưa có bất kì lời giải thích nào cho hành động này. Theo VTC, phản hồi duy nhất đến từ đại diện truyền thông của H&M tại Việt Nam chỉ là: “Hiện tại hãng vẫn chưa có bất cứ bình luận nào về sự việc, H&M vẫn đang tiếp tục làm rõ và sẽ có thông tin cụ thể sau."

 
Một vài thương hiệu lớn khác như Gucci hay Louis Vuitton... cũng có bản đồ "đường lưỡi bò". (Ảnh: Thanh Niên)
Một vài thương hiệu lớn khác như Gucci hay Louis Vuitton... cũng có bản đồ "đường lưỡi bò". (Ảnh: Thanh Niên)

Ngoài H&M, rất nhiều hãng thời trang danh tiếng khác cũng bị cho là đã sử dụng bản đồ “đường lưỡi bò”. Chia sẻ quan điểm về vấn đề này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết trên Tuổi trẻ:

“Các doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam cần phải tôn trọng và thực thi nghiêm túc quy định của luật pháp Việt Nam… Mọi hình thức tuyên truyền, quảng bá những nội dung trái với sự thật lịch sử và luật pháp quốc tế đều không có giá trị, không thể thay đổi được thực tế về chủ quyền của Việt Nam ở Biển Đông.”

Hiện tại đoạn clip quay tại cửa hàng H&M vẫn đang nhận được sự quan tâm lớn của dân tình. Còn bạn, bạn thấy sao về hành động này, hãy chia sẻ cho chúng tôi biết nhé.

Các thông tin đời sống xã hội sẽ được liên tục cập nhật tại YAN!

H&M TỪNG KINH DOANH RẤT THÀNH CÔNG Ở VIỆT NAM

Có cửa hàng đầu tiên ở Việt Nam vào năm 2017, H&M đã thu hút sự quan tâm của hàng nghìn người tham gia vào sự kiện khai trương của mình. Việt Nam sau đó nhanh chóng trở thành thị trường thứ 68 trên toàn cầu và là thị trường thứ 4 ở khu vực Đông Nam Á của H&M.

Mức doanh thu của các cửa hàng H&M tại Việt Nam liên tục tăng trong khoảng thời gian tiếp theo, đạt đỉnh ở mức 1.116 tỷ đồng trong giai đoạn 2017 – 2019.

Hiện tại, thương hiệu này đã có tổng cộng 12 cửa hàng ở Việt Nam và có vị thế khá vững chắc giữa các dòng hàng hiệu bình dân. H&M còn đang làm việc với khoảng 30 nhà cung cấp với trên 40 nhà máy ở nước ta.

Xem thêm tại đây!