Đã mắt với loạt MV K-pop có kinh phí sản xuất khủng

14/06/2021, 19:30 GMT+07:00

Để tạo nên các siêu phẩm cho sự trở lại của nghệ sĩ, công ty chủ quản không ngại bỏ ra khoản tiền khổng lồ quay MV.

Bên cạnh giai điệu, hình ảnh cũng rất quan trọng đối với một sản phẩm âm nhạc. Chính vì vậy, các đơn vị quản lý không ngại đầu tư mạnh mẽ vào MV. Khoản tiền khổng lồ họ đã bỏ ra để hoàn thiện một ca khúc khiến nhiều người hâm mộ K-pop phải choáng.

 
BIG BANG và nhiều nghệ sĩ khác sở hữu MV đắt đỏ. (Ảnh: Pinterest)
BIG BANG và nhiều nghệ sĩ khác sở hữu MV đắt đỏ. (Ảnh: Pinterest)

Cry Cry (T-ara)

Ở giai đoạn hoàng kim, T-ara là đối thủ "nặng ký" với các nhóm nhạc nữ lúc bấy giờ. Các cô gái có phong cách âm nhạc độc đáo, đánh dấu tên tuổi với loạt hit. Trong đó phải kể đến Cry Cry và Lovey Dovey. MV được quay như một bộ phim bom tấn hành động. Trong đó, MV Cry Cry tiêu tốn đến 1 triệu USD (khoảng 23 tỷ đồng).

 
Những thước phim ấn tượng trong MV Cry Cry. (Ảnh: Pinterest)
Những thước phim ấn tượng trong MV Cry Cry. (Ảnh: Pinterest)

One Shot (B.A.P)

One Shot là một trong những sản phẩm âm nhạc để đời của B.A.P. Hình ảnh MV gây ấn tượng qua loạt đạo cụ hoành tráng gồm máy bay, du thuyền và những mô hình "siêu to khổng lồ". Để hoàn thành ca khúc này, công ty chủ quản đã đầu tư số tiền 21,5 tỷ đồng.

 
Các nam thần tượng xuất hiện cực ngầu trong MV One Shot. (Ảnh: Chụp màn hình)
Các nam thần tượng xuất hiện cực ngầu trong MV One Shot. (Ảnh: Chụp màn hình)

Destiny (INFINITE​)

MV comeback của INFINITE đắt đỏ bởi được quay tại Los Angeles và Universal Studios ở bang California. Các chàng trai diện trang phục sành điệu, khoe vũ đạo siêu ngầu trong các bối cảnh đẹp mắt. Nhìn lại hiệu ứng mà Destiny tạo ra, chi phí 21,5 tỷ đồng hoàn toàn xứng đáng.

 
INFINITE "chịu chơi" quay MV ở nước ngoài. (Ảnh: Chụp màn hình)
INFINITE "chịu chơi" quay MV ở nước ngoài. (Ảnh: Chụp màn hình)

Honey Honey (Gangkiz)

Gangkiz cho ra mắt MV mang tên Honey Honey vào năm 2012. Ca khúc có chi phí sản xuất lên đến 20,4 tỷ đồng. Đây là một trong những sản phẩm âm nhạc đắt đỏ nhất nhì K-pop thời điểm đó.

 
MV tưởng giản dị nhưng lại có chi phí đầu tư khủng. (Ảnh: Chụp màn hình)
MV tưởng giản dị nhưng lại có chi phí đầu tư khủng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Come Back Home (2NE1)

Come Back Home là sản phẩm âm nhạc được đầu tư hoành tráng nhất của 2NE1. MV được quay với concept khoa học viễn tưởng độc lạ, hình ảnh đẹp mắt và hiệu ứng lộng lẫy. Tổng chi phí YG bỏ ra cho siêu hit của "gà cưng" rơi vào 11,3 tỷ đồng.

 
Come Back Home bao gồm loạt kỹ xảo khiến người xem mãn nhãn. (Ảnh: Twitter)
Come Back Home bao gồm loạt kỹ xảo khiến người xem mãn nhãn. (Ảnh: Twitter)

Decalcomanie (Mamamoo)

Decalcomanie có giai điệu bắt tai và phần hình ảnh siêu đẹp. MV thể hiện màu sắc cổ điển, địa điểm và trang phục cũng được đầu tư chỉn chu. Bên cạnh đó, các cảnh quay với diễn viên nam ngoại quốc cũng rất ấn tượng. Chi phí sản xuất của Decalcomanie là 6,8 tỷ đồng.

 
Một cảnh quay đẹp mắt của Decalcomanie. (Ảnh: Soompi)
Một cảnh quay đẹp mắt của Decalcomanie. (Ảnh: Soompi)

MAMA (EXO)

Xuất thân từ "ông lớn" SM, EXO không khiến người hâm mộ thất vọng khi ra mắt đường đua K-pop với MAMA. MV đầu tay được phát hành với 2 phiên bản và được quay ở nhiều bối cảnh khác nhau. Ngoài ra, hiệu ứng cũng được đầu tư hoành tráng để tạo nên bầu không khí đẹp như một bộ phim ngắn. Tổng chi phí cho siêu phẩm này là khoảng 6,1 tỷ đồng.

 
MV mang màu sắc siêu năng lực với học thuyết xoắn não của EXO. (Ảnh: Chụp màn hình)
MV mang màu sắc siêu năng lực với học thuyết xoắn não của EXO. (Ảnh: Chụp màn hình)

Like A Cat (AOA)

Các cô gái AOA xuất hiện trong trang phục quyến rũ, thể hiện những màn vũ đạo đẹp mắt bên cạnh giai điệu bắt tai trong Like A Cat. Diễn xuất của 7 thành viên cũng rất ấn tượng. Được biết Like A Cat có mức chi phí sản xuất rơi vào khoảng 5,6 tỷ đồng.

 
Tạo hình của AOA trong MV được đánh giá cao. (Ảnh: Chụp màn hình)
Tạo hình của AOA trong MV được đánh giá cao. (Ảnh: Chụp màn hình)

Trouble Maker (Trouble Maker)

MV Trouble Maker tạo nên cơn sốt sau khi được phát hành bởi vũ đạo táo bạo và chất nhạc gây nghiện. Sản phẩm âm nhạc của bộ đôi HyunA - Hyun Seung được quay với bối cảnh hoành tráng, chi phí sản xuất là 4,7 tỷ đồng. Trang phục của các thành viên cũng được đánh giá cao bởi độ xịn sò.

 
Trouble Maker nóng bỏng trong MV đình đám. (Ảnh: Chụp màn hình)
Trouble Maker nóng bỏng trong MV đình đám. (Ảnh: Chụp màn hình)

Love Song (BIGBANG)

Thay vì sản xuất 1 MV có màu sắc rực rỡ, BIGBANG lựa chọn tông màu đen trắng cho MV Love Song. Mặc dù không đầu tư nhiều về trang phục hay địa điểm nhưng sản phẩm âm nhạc này "ngốn" đến 4,5 tỷ đồng. Lý do nằm ở YG đã dựng cảnh thật 2 đường băng hoành tráng và sử dụng thiết bị quay phim hiện đại nhất lúc bấy giờ.

 
Love Song có các góc máy và bối cảnh "ăn tiền". (Ảnh: Pinterest)
Love Song có các góc máy và bối cảnh "ăn tiền". (Ảnh: Pinterest)

Chấp nhận bỏ ra khoản tiền khổng lồ vào MV và thành công của sản phẩm sau khi phát hành đã chứng minh quyết định của công ty chủ quản rất sáng suốt. 10 sản phẩm âm nhạc đắt đỏ trên đã được phát hành khá lâu, tuy nhiên đến nay vẫn còn vang bóng. Đó chính là giá trị mà khoản đầu tư mang lại.

NHỮNG NHÓM NHẠC K-POP KHÔNG CÓ ĐỊNH NGHĨA THÀNH VIÊN BẤT TÀI

BIGBANG: Nhắc đến idolgroup toàn diện không thể thiếu BIGBANG. Các thành viên đều thuyết phục được netizen về năng lực thực sự thông qua các sản phẩm âm nhạc thành công. Nếu như G-Dragon và T.O.P là bộ đôi rapper huyền thoại tại K-pop thì Daesung và Taeyang lại thu hút bởi chất giọng nội lực, hát live như "nuốt đĩa". Em út Seungri cũng không thua kém với vũ đạo điêu luyện và khả năng đi show cực kỳ ấn tượng

2NE1: Ngay từ khi debut, 2NE1 đã là tân binh đáng gờm. Các cô gái phá tan định kiến thần tượng phải xinh đẹp, thành công với cá tính âm nhạc mang màu sắc riêng. 2NE1 là tổ hợp hoàn hảo của rapper CL "chất hơn nước cất", Dara xinh đẹp bất chấp tuổi tác, dancer giỏi Minzy và Park Bom sở hữu giọng hát "độc nhất vô nhị". 

Xem thêm: TẠI ĐÂY!