Trót "tiên tri" Thái Lan lọt vào chung kết AFF, nhiều công ty du lịch khóc ròng tìm cách "chữa cháy"

06/12/2018, 14:00 GMT+07:00

Không chỉ quảng cáo online, một vài công ty còn đầu tư in cả banner quảng cáo kích thước lớn và treo ở nhiều nơi để thu hút sự chú ý của các thượng đế.

Tối qua (5/12), trận đấu bán kết lượt về giữa 2 đội tuyển Thái Lan và Malaysia đã diễn ra với một kịch bản khó ai có thể lường trước được. Và cũng chính bởi sự bất ngờ này mà nhiều công ty lữ hành đã phải khóc thét sau khi xem xong kết quả chung cuộc của trận đấu.

Đặt niềm tin rằng các cầu thủ Thái Lan sẽ cầm chắc một vé tiến vào trận chung kết vào ngày 11/12 tới đây nên nhiều công ty du lịch tại Việt Nam đã mở bán tour du lịch Việt Nam - Thái Lan với vô số khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách hàng.

Tuy nhiên, sau quả phạt đền ở phút 94 của trận đấu do cầu thủ Adisak Kraisorn của đội tuyển Thái Lan thực hiện bị trúng xà ngang và bật lên trời, nhiều công ty đã phải khóc ròng, bởi ứng cử viên bước tiếp vào trận chung kết lại là Malaysia chứ không phải Thái Lan như những gì họ "tiên tri" trước đó.


Nhiều công ty lữ hành mở bán tour Việt Nam - Thái Lan trước cả khi trận đấu bán kết lượt về tối 5/12 bắt đầu (Ảnh chụp màn hình)
Nhiều công ty lữ hành mở bán tour Việt Nam - Thái Lan trước cả khi trận đấu bán kết lượt về tối 5/12 bắt đầu (Ảnh chụp màn hình)

Các quảng cáo được công ty lữ hành chạy trên Facebook đều có chung một nội dung, cho rằng kết quả của trận bán kết lượt đi giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines diễn ra hôm 2/12 vừa qua đã khiến cho 90% người hâm mộ tin tưởng rằng trận chung kết của giải AFF Suzuki Cup 2018 sẽ là cuộc đối đầu nảy lửa giữa hai đội tuyển Việt Nam và Thái Lan.

Cũng vì "niềm tin bất diệt" này mà nhiều công ty nhanh chóng mở các tour đến Thái Lan, kết hợp giữa du lịch và xem trận chung kết lượt đi để phục vụ cho nhu cầu của các cổ động viên Việt Nam muốn sang tiếp lửa trực tiếp cho đội tuyển nước nhà trên sân khách.


Mức giá cho tour được một công ty đặt ra là 6,9 triệu đồng/người (Ảnh chụp màn hình)
Mức giá cho tour được một công ty đặt ra là 6,9 triệu đồng/người (Ảnh chụp màn hình)

Một công ty lữ hành ở Hà Nội đã quảng cáo bán tour du lịch 5 ngày Hà Nội - Thái Lan với mức giá là 6,9 triệu đồng. Công ty này cũng nhấn mạnh thêm rằng đây là "chương trình đặc biệt dành riêng cho các cổ động viên đặt niềm tin vào đội tuyển Việt Nam", và mức giá 6,9 triệu đồng cũng chỉ áp dụng cho 10 vị khách đăng kí đầu tiên mà thôi. Kể từ khách hàng thứ 11 trở đi, nếu đặt tour trước ngày 9/12 thì sẽ phải trả mức giá là 9,9 triệu đồng.

Cùng với đó, công ty lữ hành cũng cam kết sẽ cung cấp cho khách hàng vé máy bay khứ hồi, vé xem trận chung kết lượt đi Việt Nam - Thái Lan ở vị trí đẹp. Không chỉ thế còn có chương trình tham quan 5 ngày tại Bangkok - Pattaya và các bữa ăn theo hành trình. Ngoài ra, mỗi vị khách sẽ được tặng thêm áo, mũ, băng rôn, cờ đỏ sao vàng để đi cổ vũ cho các cầu thủ nước nhà.

Trót


Thậm chí, nếu khách hàng chần chờ đợi tới hết trận bán kết lượt về giữa Việt Nam - Philippines diễn ra thì giá tour sẽ đội lên tới 4 triệu đồng/người
Thậm chí, nếu khách hàng chần chờ đợi tới hết trận bán kết lượt về giữa Việt Nam - Philippines diễn ra thì giá tour sẽ đội lên tới 4 triệu đồng/người

Cũng với lộ trình và dịch vụ tương tự, một công ty khác lại đưa ra mức giá cao hơn là 8,9 triệu đồng/người. Và nếu chờ đến hết trận bóng tối nay (6/12), thì mức giá sẽ tăng lên thành 12,9 triệu đồng/người.

Không chỉ quảng cáo online, một vài công ty còn đầu tư in cả banner quảng cáo kích thước lớn và treo ở nhiều nơi để thu hút sự chú ý của các thượng đế yêu bóng đá.

Trót


Nhiều công ty còn cho in hẳn banner quảng cáo, thậm chí là "tiên tri" luôn cả lịch 2 trận chung kết của giải năm nay
Nhiều công ty còn cho in hẳn banner quảng cáo, thậm chí là "tiên tri" luôn cả lịch 2 trận chung kết của giải năm nay

Tuy nhiên, sau khi tiếng còi báo hiệu kết thúc trận bóng tối 5/12 vang lên, nhiều công ty lữ hành đã nhanh chóng gỡ bỏ các quảng cáo về tour Việt Nam - Thái Lan đã đăng tải tước đó. Không những thế, nhiều đơn vị còn nhanh nhẹn đưa luôn quảng cáo tour Việt Nam - Malaysia để phục vụ các cổ động viên đi xem trận chung kết lượt đi sắp tới.


Một số công ty đã nhanh chóng chớp thời cơ mở tour Việt Nam - Malaysia sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu tối qua vang lên
Một số công ty đã nhanh chóng chớp thời cơ mở tour Việt Nam - Malaysia sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu tối qua vang lên

Một công ty du lịch tại Hà Nội cho biết họ cảm thấy khá tiếc nuối khi kết quả trận bóng giữa 2 đội tuyển Thái Lan - Malaysia không như nhiều người dự đoán. Tuy nhiên, nếu khách hàng đã mua tour sang Thái Lan thì rất khó để trả lại. Vì vậy, công ty này hữa sẽ bổ sung thêm nhiều dịch vụ để đem lại trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, đồng thời như một sự "bù đắp" vì cổ động viên không được xem đội tuyển của ta thi đấu trên đất Thái. 

Tổng hợp