Nhập hội gen Z thông minh, chi tiêu không “cháy túi” mùa cuối năm

08:00 13/12/2023

Cuối năm biết bao nhiêu khoản lo toan nào là mua sắm cho bản thân, mua quà Tết biếu ông bà, bố mẹ hay là các khoản tiệc tùng, ăn uống “tổng kết năm cũ, đón chào năm mới” cùng hội bạn, đồng nghiệp nhưng tiền lương, tiền thưởng lại chưa có. Cùng nhập hội gen Z thông minh để khám phá các bí kíp chi tiêu tiết kiệm nhưng vẫn tận hưởng thoải mái các hoạt động dịp cuối năm nhé.

Tiệc tùng không lo "hao ví"

Điểm chung của các hội này nhóm kia là sẽ tranh thủ tháng cuối cùng của năm để hẹn hò tụ tập với lý do thân quen là tổng kết năm cũ hoặc"lâu ngày không gặp". Đa số các bạn trẻ sẽ lựa chọn mở tiệc tại nhà hoặc công ty và đặt các món ăn để cùng thưởng thức và trò chuyện, vừa nhanh gọn lại tiện loại, thoải mái. Còn với những nhóm bạn muốn trải nghiệm bữa tiệc bên ngoài sẽ thường chọn các nhà hàng có mức ngân sách phù hợp với Gen Z lại nhiều ưu đãi giảm giá cuối năm như Gogi House, Manwah, K-Pub,....

Để thoải mái ăn uống mà không lo “hao ví”, bí kíp của GenZ là áp dụng những mã giảm giá của thẻ ngân hàng trên app ShopeeFood hoặc những ưu đãi khi thanh toán trực tiếp tại các hệ thống nhà hàng trên.

 
Giới trẻ yêu thích đặt đồ ăn trên ShopeeFood để thưởng thức món ngon và hưởng nhiều ưu đãi
Giới trẻ yêu thích đặt đồ ăn trên ShopeeFood để thưởng thức món ngon và hưởng nhiều ưu đãi

Mua sắm không lo "cháy túi"

Cuối năm cũng là dịp các thương hiệu, cửa hàng có nhiều hình thức, chương trình khuyến mại nhất. Không nằm ngoài làn sóng đó, GenZ cũng có nhu cầu mua sắm cho bản thân để tận hưởng mùa lễ hội sắp tới, hay mua quà tặng cho bạn bè, quà Tết cho gia đình … Một hình ảnh quen thuộc trước các tòa nhà văn phòng những ngày tháng 12 là những anh shipper tất tả cuối năm giao đơn hàng tại, bởi người trẻ rất chuộng mua hàng trên các sàn TMĐT. Để tránh “cháy túi” vào dịp này, các bạn trẻ mách nhau một dòng thẻ ngân hàng với nhiều ưu đãi giá trị khi mua sắm online.

Giải trí bất tận không lo tốn kém

Ngoài ra, những bộ phim hot mùa Noel, Tết hoặc những nhu cầu di chuyển đến chỗ tụ họp … cũng rất cấp thiết của giới trẻ. Vì thế, các bạn không thể nào không khai thác tối đa các ưu đãi có sẵn trên khi thanh toán với thẻ ngân hàng khi mua vé xem phim tại CGV hay đặt xe qua các ứng dụng. Nhờ đó, việc tận hưởng thế giới giải trí, thư giãn dễ dàng, thoải mái mà lại tiết kiệm hơn nhiều.

Săn ưu đãi với một chiếc thẻ thời trang

Nhìn chung, bí kíp "sống sót" qua mùa mua sắm cuối năm của GenZ cũng không quá khó, chỉ với một chiếc thẻ đa năng vừa ra mắt của ngân hàng MB. Khi mở thẻ MB JCB Hi ShopeeFood, bạn sẽ có một kho voucher giảm 50k (cho hoá đơn từ 100k) vào ngày thường & 150k (áp dụng hoá đơn từ 1 triệu đồng) vào những ngày đặc biệt trên sàn TMĐT để mua sắm thỏa thích; chưa hết, bạn còn sở hữu những ưu đãi giảm 15k, 25k mỗi ngày và 35k-50k cho ngày đặc biệt khi thanh toán với thẻ Hi ShopeeFood trên ứng dụng ShopeeFood mỗi khi đặt thức ăn.

 
Giới trẻ mê mẩn với dòng thẻ Hi ShopeeFood
Giới trẻ mê mẩn với dòng thẻ Hi ShopeeFood

Bên cạnh đó, GenZ không lo không phô diễn được cá tính của bản thân với những chiếc thẻ đơn điệu. Dòng thẻ Hi ShopeeFood sở hữu ngoại hình bắt mắt, sáng tạo với màu sắc tươi trẻ kết hợp hình ảnh những món ăn đặc trưng 3 miền.

 
Hiện tại thẻ Hi ShopeeFood đã “lên kệ” 9 mẫu xinh xắn với nhiều hình ảnh món ngon độc đáo để bạn lựa chọn
Hiện tại thẻ Hi ShopeeFood đã “lên kệ” 9 mẫu xinh xắn với nhiều hình ảnh món ngon độc đáo để bạn lựa chọn

Mở thẻ nhanh chóng, dễ dàng không lo chờ đợi

Là dòng thẻ 2in1 tích hợp vừa thẻ ATM vừa thẻ tín dụng, thẻ Hi ShopeeFood còn sở hữu quy trình đăng ký nhanh gọn – dễ dàng – miễn phí trên app MBBank và không cần ra quầy. Đây là một lợi thế rất "match" với cá tính và sự yêu thích tiện lợi, tốc độ của GenZ.

Chỉ mất vài phút lựa chọn trên Shopee Mall - MBBank_Official hoặc App MBBank và thẻ Hi ShopeeFood có thiết kế, màu sắc yêu thích sẽ được gửi đến tận tay bạn.