Không chỉ là YG mà cả nhãn hàng quảng cáo cũng gây phẫn nộ khi coi Lisa là "con ghẻ"

20/05/2019, 07:00 GMT+07:00

Sự việc mới xảy ra gần đây với Lisa đã khiến người hâm mộ vô cùng tức giận và tự hỏi: Tại sao người luôn chịu thiệt là Lisa?

Biết đến bao giờ, cô nàng xinh đẹp, tài năng như Lisa mới được đối xử công bằng!

Bước ra từ một nhóm nhạc tài sắc vẹn toàn hoàn hảo như BLACKPINK, thế nhưng Lisa vẫn chưa bao giờ trở nên “lạc quẻ” nhờ sở hữu nhan sắc lai Tây hút mắt cùng tài năng ấn tượng. Tài năng, xinh đẹp là thế, nhưng có lẽ là idol ngoại quốc nên Lisa đã không ít lần thua thiệt vì nhận phải sự miệt thị ngoại hình từ Knet và cả sự đối xử bất công từ chính công ty quản lý.

Mỗi lần như thế, cộng đồng fan của Lisa đã không khỏi xót xa, một mặt khác, fan trên toàn thế giới còn tỏ ra phẫn nộ, quyết đòi lại công bằng cho idol trên mạng xã hội. Tuy nhiên, sau nhiều lần lên tiếng bất bình thì mới đây, cộng đồng fan của Lisa lại tiếp tục dậy sóng khi một nhãn hàng có dấu hiệu “chơi xấu” cô nàng này.  

Nhiều dấu hiệu đối xử bất công với Lisa từ nhãn hàng này

Không tự nhiên gì mà cộng đồng fan của Lisa lại “nổi cơn thịnh nộ” với nhãn hàng này như thế. Ngay từ khiđăng những hình ảnh teaser quảng cáo đầu tiên của BLACKPINK, nhãn hàng kính áp tròng này đã thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp của mình khi ghi sai tên của Lisa thành Risa.

 
Tên của Lisa trên hình quảng cáo bị nhãn hàng này ghi sai.
Tên của Lisa trên hình quảng cáo bị nhãn hàng này ghi sai.

Sự sai sót nghiêm trọng khi ấy không gây quá nhiều tranh cãi khi nhiều fan nghĩ rằng, đó có thể là sự nhầm mẫn bởi R và L có phát âm và cách ghi giống nhau trong tiếng Hàn. Thế nhưng, theo thời gian, nhiều dấu hiệu bất thường cho thấy, hãng kính đang thể hiện sự đối xử bất công với một thành viên duy nhất là Lisa.

Thứ nhất, Lisa là người duy nhất chỉ được mặc một chiếc áo duy nhất trong các tấm hình photoshoot của hãng, trong khi cả ba thành viên khác đều có outfit khác nhau trong mỗi shoot hình.

 
Lisa chỉ được mặc một outfit trong các shoot hình khác nhau.
Lisa chỉ được mặc một outfit trong các shoot hình khác nhau.

Thứ hai, tài khoản Weibo của hãng chỉ theo dõi fansite của Jennie, Jisoo, Rosé và không hề follow fansite của Lisa. Sau khi sự việc trở nên rầm rộ, nhãn hàng này mới ngay lập tức ấn follow fansite Lisa.

Thứ ba, trong một tấm ảnh do trang chủ của nhãn hàng đăng tải, chẳng biết vì vô tình hay cố ý mà phần hình ảnh của Lisa đã bị cắt đi, chỉ còn ba thành viên còn lại là Jennie, JisooRosé.

 
Nhãn hàng đã đăng hình và cắt mất phần hình ảnh của Lisa.
Nhãn hàng đã đăng hình và cắt mất phần hình ảnh của Lisa.

 
Trong khi ở ảnh gốc, Lisa đứng ở ngoài rìa bên phải.
Trong khi ở ảnh gốc, Lisa đứng ở ngoài rìa bên phải.

Điều cuối cùng cũng đã gây phẫn nộ không kém khi hình ảnh treo ngoài cửa ở chi nhánh Hongkong của hãng chỉ có hình của Jennie, JisooRosé, ngay cả một tấm hình lớn bên trong cửa hàng cũng là hình của Jennie, không hề có một tấm ảnh lớn của Lisa.

 
Không có hình quảng cáo lớn của Lisa ở bên ngoài cửa hàng.
Không có hình quảng cáo lớn của Lisa ở bên ngoài cửa hàng.

 
Bên trong cửa hàng là hình của Jennie, không có hình lớn của Lisa.
Bên trong cửa hàng là hình của Jennie, không có hình lớn của Lisa.

Làn sóng phẫn nộ từ người hâm mộ 

Trước sự việc này, cộng đồng fan của BLACKPINK nói chung lẫn fan của Lisa đã vô cùng tức giận. Không những thể hiện sự thiếu tôn trọng khi viết sai tên tiếng Anh của Lisa mà nhãn hàng này còn liên tục thể hiện sự bất công khi mọi vấn đề đều chỉ liên quan đến một thành viên duy nhất là Lisa, đến nỗi nhiều fan đã thắc mắc rằng, phải chăng nhãn hàng áp tròng này đang thực sự có vấn đề với thành viên người Thái của nhóm.

 
Hợp đồng quảng cáo của cả nhóm nhưng Lisa lại bị đối xử bất công.
Hợp đồng quảng cáo của cả nhóm nhưng Lisa lại bị đối xử bất công.

Vô cùng phẫn nộ về động thái của nhãn hàng, fan của Lisa đã liên tục lan truyền thông tin này cho nhau và còn cùng nhau đưa hashtag #NoLisaNoMoney (ý chỉ nhãn hàng không thể kiếm tiền từ fan khi đối xử tệ với Lisa) để tuyên bố tẩy chay sản phẩm từ nhãn hàng này.

 
Fan của Lisa đã dùng biện pháp mạnh, tẩy chay cả sản phẩm của nhãn hàng này.
Fan của Lisa đã dùng biện pháp mạnh, tẩy chay cả sản phẩm của nhãn hàng này.

Sau đó không lâu, hashtag này đã nhanh chóng thành top 1 trending tại Thái Lan, điều đó cũng cho thấy cộng đồng fan đã thất vọng như thế nào về hành động của nhãn hàng này.

Một số bình luận của cư dân mạng:

“Chuyện này thì nhãn hàng tiêu đời rồi nhé, đừng có chọc giận fan của Lisa

“Tại sao lúc nào Lisa cũng phải nhận sự bất công như thế, chỉ vì cô ấy là idol ngoại quốc sao”

“Nhiều fan mua kính áp tròng ở đây cũng vì có Lisa đấy, giờ thì làm thế này để coi làm ăn thế nào”

“Fan mà không lên tiếng thì họ cũng không thèm giải quyết, xin lỗi gì đâu, tẩy chay luôn đi”

 
Nhãn hàng đã đăng lá thư xin lỗi nhưng fan vẫn vô cùng phẫn nộ.
Nhãn hàng đã đăng lá thư xin lỗi nhưng fan vẫn vô cùng phẫn nộ.

Theo đó, nhãn hàng này cũng đã sớm đăng tải bức thư với nội dung xin lỗi nhưng vẫn không khiến cơn phẫn nộ này lắng xuống. Phần lớn người hâm mộ còn tuyên bố sẽ tẩy chay vì loạt hành động đối xử bất công với Lisa.

Ảnh: Internet

Cùng cập nhật những tin tức mới nhất và hấp dẫn nhất về Sao Đông tại YAN News nhé!

Yến Nhi - Theo yan.thethaovanhoa.vn