Nhà hàng phạt khách 200.000 đồng gửi thư xin lỗi, dân mạng: Làm cho có

30/10/2020, 11:30 GMT+07:00

Trước nhiều ý kiến chỉ trích từ cộng đồng mạng, phía nhà hàng buffet đã gửi tâm thư xin lỗi, tuy nhiên vẫn không nhận được sự hài lòng từ dư luận.

Câu chuyện khách đi ăn bị nhà hàng phạt phí môi trường 200.000 đồng cùng thái độ cộc cằn của quản lý nhận về sự quan tâm lớn thời gian gần đây. Sau đó phía nhà hàng đã liên hệ với khách để dàn xếp sự việc nhưng cách hành xử lại khiến dân mạng chỉ trích thêm.

Mới đây, đại diện lãnh đạo nhà hàng cũng đã chính thức lên tiếng và đăng bài xin lỗi trên trang cá nhân.

 
Thư xin lỗi của nhà hàng được đăng tải trên mạng. (Ảnh: Chụp màn hình)
Thư xin lỗi của nhà hàng được đăng tải trên mạng. (Ảnh: Chụp màn hình)

>>> Xem thêm: Ăn hết 1 con cừu vẫn chưa no, cô gái bị nhiều nhà hàng buffet cấm cửa

Nhà hàng buffet xin lỗi

Mới đây, trên mạng xã hội đã chia sẻ bài viết xin lỗi của nhà hàng buffet từng phạt khách 200.000 đồng trước đó. Cửa hàng cho biết đã dừng hợp đồng với quản lý, nhân viên trong ca làm hôm đó bị trừ 50% lương. Họ cũng nhấn mạnh sẽ đào tạo lại nhân viên để kỹ năng phục vụ khách hàng được tốt hơn. Vào ngày 27/10, đại diện đã tới gặp trực tiếp xin lỗi và hi vọng khách bỏ qua cho tập thể nhà hàng.

Ngoài ra, phía buffet cũng có những giải thích về các vấn đề mà cư dân mạng thắc mắc trong thời gian vừa qua. Đầu tiên, quy định phạt tiền không phải để thu lợi nhuận mà mong muốn mọi người có ý thức hơn trong việc tiết kiệm. Bởi lẽ nếu đồ ăn thừa nhiều sẽ phải vứt đi thì rất lãng phí. Thời điểm đó vì không muốn dư thừa đồ ăn nên quản lý nhà hàng mới thực hiện quy định thiếu chuyên nghiệp, quá khiên cưỡng.

Ngoài ra, phía đại diện còn nêu nhiều chi tiết về việc vị khách này từng đến nhà hàng ăn 3 lần: “Không có tình trạng cư dân mạng cho rằng chỉ có phục vụ khách rau mà không có thịt. Nếu đó là sự thật, chị đã không rủ bạn bè đến ăn tại nhà hàng của chúng tôi những ba lần trước đó. Sự việc xảy ra cũng có sự chứng kiến của nhiều thực khách tại nhà hàng lúc đó, tuy nhiên khi được hỏi nêu cảm nhận về sự việc, các vị khách cạnh bàn có những nhìn nhận nhẹ nhàng hơn như: Việc bên em có mang đồ ăn lên chị có thấy nhưng bài viết ghi vậy chị cũng thấy hơi lạ".

 
Vị khách đi ăn nhưng bị phạt 200.000 đồng đồ ăn thừa. (Ảnh: Hội review đồ ăn có tâm)
Vị khách đi ăn nhưng bị phạt 200.000 đồng đồ ăn thừa. (Ảnh: Hội review đồ ăn có tâm)

>> Có thể bạn quan tâm: Ăn buffet, thanh niên tốn 1,8 triệu đồng tiền thuốc vì bị ngộ độc​

Cộng đồng mạng tranh cãi gay gắt

Bức tâm thư vừa đăng tải đã nhận về sự quan tâm lớn khiến cư dân mạng tranh cãi gay gắt. Một số người cho rằng nhà hàng cũng đã có tâm ý sửa sai, xin lỗi, phía khách hàng nên rộng lòng mà bỏ qua. Tuy nhiên, nhiều ý kiến nhận định người đại diện đang xin lỗi với giọng hằn học, làm cho có. Họ cho rằng trong một bài viết nhận sai lầm về phía mình mà tưởng như PR nhà hàng và đưa ra nhiều dẫn chứng không hợp lý.

“Trước đó đòi kiện ra tòa cơ mà sao bây giờ lại chấp nhận xin lỗi thế này. Mình tưởng anh vẫn cứng chứ nhưng mà thôi dù sao cũng nhận lỗi rồi tha cho người ta đi mấy bạn”.
“Người ta chắc cũng chân thành đó vì sự việc đi xa nữa thì thiệt hại về phía người ta thôi. Họ dù sao cũng xin lỗi và hứa sửa sai tìm ra hướng giải quyết rồi, bao dung tí đi đừng để mọi thứ đi xa quá”.
“Tôi lại thấy như đổ lỗi vậy kiểu khách sai nhưng mà thôi vì dù sao cũng là khách nên cửa hàng xin lỗi nhé”.
"Xin lỗi gì mà giọng viết hằn học, cứ như làm cho có".
“Một bài viết xin lỗi mà sao có tới 30% PR, 50% đổ lỗi còn 20% là xin lỗi thôi. Nếu là mình thì không bao giờ đến đây đâu”.

 
Một số bình luận bày tỏ sự không hài lòng về bài đăng xin lỗi của cư dân mạng (Ảnh chụp màn hình)
Một số bình luận bày tỏ sự không hài lòng về bài đăng xin lỗi của cư dân mạng (Ảnh chụp màn hình)

>> Tin liên quan: Rủ bạn thân ăn buffet sương sương ai ngờ "quẩy sập" cả quán người ta

Hiện tại, sự việc vẫn đang gây tranh cãi từ cộng đồng mạng. Còn bạn nghĩ sao về vấn đề này? Cách giải quyết của nhà hàng liệu có thoả đáng hay chưa? Cùng chia sẻ với chúng tôi nhé.

ĐI ĂN BUFFET CÔ GÁI BỨC XÚC KHI BỊ NHÀ HÀNG PHẠT TIỀN ĐỒ THỪA

Sự việc trên xảy ra là do bài đăng "bóc phốt" của một vị khách trên mạng xã hội. Trước đó, cô gái cùng nhóm bạn đến ăn và ngỡ ngàng vì mức phạt 100.000 đồng nếu thừa 150g đồ ăn. Vì biết vậy nên cô đã cố gắng gọi ít nhưng quản lý nhà hàng lại tỏ vẻ khó chịu: “Sợ chị không ăn hết nên em đưa ra vài món trước”.

Khách đã yêu cầu phía cửa hàng đưa thêm món khi không còn gì trên bàn: “Thực sự lúc đó mình không biết ăn cái gì luôn trong nồi lẩu nữa vì chẳng còn gì để ăn. Chỉ còn rau với nấm. Mà quản lý cứ bắt phải ăn hết trên bàn mới được gọi thêm. Tụi mình rất bực và yêu cầu mang thêm đồ ăn lên thì nhận lại thái độ khó chịu từ chị quản lý”.

Xem thêm TẠI ĐÂY.