Nguyễn Duy Quân: Từ chàng trai nghèo đến CEO Q Auto là một chặng đường đầy thử thách

11:30 26/03/2024

Khởi nghiệp từ 2 bàn tay trắng, CEO Q Auto Nguyễn Duy Quân là một tấm gương sáng cho các bạn trẻ ngày nay bởi tinh thần dám nghĩ, dám làm. 

Nuôi giấc mơ khởi nghiệp vì hoàn cảnh khó khăn

Nguyễn Duy Quân sinh ra tại một gia đình làm nông nghèo khó tại một huyện nhỏ ven Hà Nội. Chính cuộc sống luôn đối diện với những nỗi lo cơm áo gạo tiền đã thôi thúc anh phải tìm kiếm được một con đường để thoát khỏi cảnh nghèo khó. 

“Gia đình là động lực lớn nhất để tôi phấn đấu. Lúc nào tôi cũng tâm niệm rằng, mình phải cố gắng để thoát nghèo, để cha mẹ không phải vất vả, thức khuya dậy sớm nữa.” Anh Nguyễn Duy Quân nhớ lại. 

Sau khi học hết cấp 2, Nguyễn Duy Quân tiếp tục tại Trường Trung cấp nghề số 10 với mong muốn theo học một cái nghề để vươn lên. Tại đây, anh học xong nghề sửa chữa ô tô và quyết định vào Tây Nguyên để tìm kiếm cơ hội. Sinh sống ở nơi đất khách quê người, anh phải đi sửa chữa máy cày để kiếm sống qua ngày. Sau một thời gian lăn lộn nhưng tài chính chưa ổn định, anh đã chuyển hướng sang làm nhôm kính. Tuy nhiên, nghề này cũng không khá khẩm hơn nên anh quyết định về lại Hà Nội lập nghiệp. 

Cuộc sống còn nhiều vất vả khiến ăn phải lăn lộn, bươn chải kiếm sống từng ngày.

Hành trình khởi nghiệp đầy gian nan

Để có được ngày hôm nay, Nguyễn Duy Quân đã đi hết từ thất bại này đến thất bại khác nhưng với anh, mỗi lần thất bại là một bài học kinh nghiệm giúp anh trưởng thành hơn. 

Năm 2007, Nguyễn Duy Quân nộp hồ sơ vào làm tại một cửa hàng nội thất ở Lê Văn Lương và làm nhân viên tại đây. Để kiếm thêm thu nhập, buổi sáng anh làm công việc lắp đặt phụ kiện, nội thất ô tô, buổi tối anh mượn xe máy đi chạy xe ôm. Lúc đó, thách thức lớn nhất của anh là không có tiền nên anh nghĩ rằng, dù khó khăn đến đâu mình cũng phải vượt qua. Chỉ có nghị lực và sự kiên nhẫn mới có thể giúp anh thành công. 

Trong suốt những năm làm nhân viên, anh Quân luôn chăm chỉ làm việc, đồng thời học hỏi để tích lũy kinh nghiệm, mở rộng mối quan hệ. 

Đến năm 2011, sau hơn 4 năm làm thuê và đã có trong tay một số vốn, Nguyễn Duy Quân đã mạnh dạn tự mình đứng ra mở một cửa hàng nội thất ô tô ở Văn Cao. Ở thời điểm đó, nắm bắt được nhu cầu mua đi bán lại xe ô tô cũ, anh tiếp tục liều lĩnh vay thêm tiền của người thân để đầu tư thêm mảng buôn bán xe ô tô cũ. May mắn đã mỉm cười với chàng trai luôn nỗ lực này, anh thuận lợi bán được vài chiếc xe cũ và có nhiều vốn hơn. Và cũng từ đây, anh chàng Nguyễn Duy Quân bén duyên với việc buôn bán xe cũ và thành lập công ty Q Auto. 

Từ anh chàng sửa chữa, lắp đặt phụ kiện ô tô, Nguyễn Duy Quân đã bén duyên với việc mua - bán xe cũ và thành công ngoài mong đợi.

Sau nhiều năm miệt mài làm việc và nỗ lực không ngừng, anh đã xây dựng được Q Auto trở thành một Công ty uy tín và được nhiều người biết đến.

Tâm huyết dành trọn cho Q Auto - Vua xe cũ

Q Auto chuyên cung cấp các dòng xe chất lượng với giá cả cạnh tranh trên thị trường. Các dịch vụ tại Q Auto rất đa dạng nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng như: bán các dòng ô tô theo phân khúc cao cấp và trung cấp đã qua sử dụng, thu mua xe ô tô trung cấp và cao cấp đã qua sử dụng, nhận ký gửi các dòng xe ô tô cao cấp và trung cấp đã qua sử dụng, tư vấn và định giá xe, tư vấn và hỗ trợ cách chăm sóc xe. 

Với cái tâm của người làm nghề chân chính, anh Quân vẫn luôn nung nấu tham vọng đưa Q Auto phát triển và vươn xa hơn nữa. Không chỉ ở Hà Nội, trong tương lai, Q Auto sẽ có mặt tại 3 miền để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trên khắp cả nước. 

Những gì Nguyễn Duy Quân đạt được hôm nay có thể chỉ là bề nổi mà chúng ta thấy bởi đằng sau đó là rất nhiều những khó khăn, vất vả. Nhưng qua đây cũng truyền cảm hứng đến chúng ta: Dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm thì thành công chắc chắn sẽ đến.