Người Nhật giảm nỗi sợ Covid-19 kỳ lạ bằng cách nằm nghe kể truyện ma

16:55 24/08/2020

Trước diễn biến tình hình dịch Covid-19 vẫn diễn ra hết sức căng thẳng, rất nhiều quốc gia trên thế giới đã nghĩ ra những biện pháp khác nhau để đẩy lùi nỗi sợ, và động viên tinh thần cho người dân vượt qua giai đoạn này.

Tại một đất nước luôn có những phát kiến sáng tạo như Nhật Bản, thì việc xả stress, bớt sợ virus Corona bằng cách trả phí để nằm nghe kể chuyện ma là điều tuy không tưởng nhưng lại có thật ở thủ đô Tokyo.

 
Tokyo là nơi sầm uất nhất ở Nhật Bản với đủ mọi trò chơi, dịch vụ mới lạ độc đáo (Ảnh minh họa: Departures)
Tokyo là nơi sầm uất nhất ở Nhật Bản với đủ mọi trò chơi, dịch vụ mới lạ độc đáo (Ảnh minh họa: Departures)

>>> Xem thêm: 10 điều lạ kỳ chỉ riêng Nhật Bản mới có, đọc đến đâu chép miệng ghen tị đến đó

Dịch vụ nằm nghe kể truyện ma để bớt sợ Covid-19

Theo tờ Reuters đưa tin, một công ty trò chơi ở Nhật Bản với tên gọi "Biệt đội đáng sợ" tại thành phố Tokyo sầm uất đã cho ra mắt một show diễn kinh dị vào cuối tuần vừa qua với mục đích nhằm giúp mọi người giảm bớt nỗi sợ dịch Covid-19 ở nước này. “Đại dịch rất căng thẳng. Chúng tôi hy vọng mọi người có thể nhẹ nhõm đôi chút bằng cách hét lên” - đại diện phía công ty chia sẻ.

Cụ thể, mỗi người chỉ cần bỏ ra 800 yên (tương đương 180.000 đồng tiền Việt), sẽ có ngay sự trải nghiệm show diễn này. Mỗi một lượt chơi kéo dài trong vòng 15 phút, họ được nằm nghe kể chuyện ma và xem các diễn viên đóng giả zombie vây xung quanh pha trò để có thể xả stress, thậm chí la hét cho vơi đi nỗi sợ nếu muốn.

 
Người tham gia sẽ nằm nghe kể chuyện bên trong hộp mô phỏng với tấm chắn bằng nhựa để duy trì sự xa cách xã hội và để giải tỏa stress giữa dịch Covid-19 (Ảnh: Reuters)
Người tham gia sẽ nằm nghe kể chuyện bên trong hộp mô phỏng với tấm chắn bằng nhựa để duy trì sự xa cách xã hội và để giải tỏa stress giữa dịch Covid-19 (Ảnh: Reuters)

Để yên tâm hơn, mỗi chỗ nằm còn được thiết kế thêm tấm chắn bằng nhựa để ngăn mọi người tiếp xúc gần, tránh lây lan dịch dịch bệnh. Sau khi trải nghiệm cảm giác mới lạ này, rất nhiều người dân Nhật Bản đã cảm thấy vô cùng phấn khích và cảm thấy có tác dụng thật sự.

“Rất nhiều sự kiện đã bị hủy bỏ vì virus Corona. Tôi đang tìm cách để giải tỏa căng thẳng. Giờ tôi cảm thấy rất thư giãn” - trích lời anh K. Hashiguchi (36 tuổi) nói sau khi vừa trải nghiệm show diễn kinh dị này.

>>> Xem thêm: Cảm động hình ảnh chú cún "khóc như mưa" bên bà ngoại

Tình hình Covid-19 ở Nhật Bản

Tính đến sáng nay ngày 24/8, theo thống kê từ trang worldometers.info, toàn thế giới ghi nhận hơn 23,5 triệu ca mắc Covid-19 với hơn 812.000 trường hợp không qua khỏi. Trong đó riêng ở Nhật Bản, Bộ Y tế nước này đã báo cáo hơn 61 nghìn ca nhiễm SARS-CoV-2 với hơn 1.000 người qua đời, ghi nhận nhiều nhất các trường hợp ở thủ đô Tokyo.

 
Người dân đeo khẩu trang đi mua sắm tại một siêu thị ở Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: AFP/TTXVN)
Người dân đeo khẩu trang đi mua sắm tại một siêu thị ở Tokyo, Nhật Bản. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Chính quyền Thủ đô Tokyo cho biết đã ghi nhận thêm 212 ca nhiễm virus Corona tính đến 3 giờ chiều chủ nhật, vượt mốc 200 ca trong 4 ngày liên tiếp. Họ cũng kêu gọi người dân hết sức cảnh giác vì tình hình ở Tokyo vẫn đang vô cùng nghiêm trọng. Ngoài ra, các chuyên gia cố vấn cho chính phủ Nhật Bản cũng cho biết, tình trạng bệnh nhân nặng hiện đang gia tăng ở một số tỉnh, trong đó có Osaka và Okinawa.

>>> Xem thêm: Kỳ lạ nghề "nhồi người" lên tàu điện ngầm tại Nhật Bản

Quả thật, sự sáng tạo không giới hạn này có lẽ chắc chỉ xuất hiện tại Nhật Bản, và là nơi giải tỏa căng thẳng lý tưởng cho những người không yếu bóng vía và thích trải nghiệm cảm giác mạnh. Dù không có tác dụng đẩy lùi dịch bệnh, nhưng cũng phần nào khiến người dân cảm thấy được thư giãn hơn khi đang đối mặt với đại dịch.

Thán phục những phát minh tuyệt vời của người Nhật nhưng cũng "hú hồn" vì những điều kỳ quặc ở đây

Hẹn hò với một cô búp bê tốt hơn một người phụ nữ thật sự: Để giải quyết sự cô đơn, những người này tìm đến các cô bạn gái “silicon”. 

Thuê “boss” để tâm sự và chơi đùa: Dịch vụ này dành cho những đối tượng ao ước được trở thành “sen” nhưng lại không có điều kiện và thời gian chăm sóc các “boss” khó tính. 

Thuê “vợ và con”: Đối tượng khách hàng của dịch vụ này là những người đàn ông thành công trong sự nghiệp nhưng ngại hoặc khó lập gia đình. 

>>> XEM THÊM NHIỀU HƠN TẠI ĐÂY!