Ngọc Mai tự nhận đang làm khó mình với MV "Cánh Sen Cô Độc?"

17:15 30/12/2023

Khi teaser của dự án được hé lộ, đã có không ít khán giả tò mò vì đây là lần hiếm hoi nhan để đặt một dấu chấm hỏi lớn. Liệu rằng đó có phải là sự cô độc thật sự hay ẩn chứa một thông điệp nào mà Ngọc Mai muốn gửi gắm. Chưa dừng lại ở đó, hình ảnh này cũng từng xuất hiện trong MV Theo Em Về Nhà với câu hát: "Cánh sen cô độc/ Giờ đã gặp đúng ý trung nhân". Vì lẽ đó, nhiều khán giả cho rằng giữa hai ca khúc này có sự liên kết đặc biệt chứ không đơn thuần là một sản phẩm âm nhạc độc lập.

 
Hình ảnh mới của Ngọc Mai.
Hình ảnh mới của Ngọc Mai.

Với Cánh Sen Cô Cô Độc?, Ngọc Mai tiếp tục cho thấy sự phá cách của mình trong âm nhạc. Nữ ca sĩ thừa nhận bản thân là người thích thử thách và mong muốn được "chinh phục" những điều mới mẻ. Trong dự án âm nhạc này, cách hát của quán quân Ca sĩ mặt nạ mùa đầu tiên cũng có sự dung hòa giữa yếu tố kỹ thuật và cảm xúc. Chia sẻ về điều này, Ngọc Mai bộc bạch cô muốn những dự án âm nhạc của mình vừa đảm bảo được những tiêu chuẩn về nghề, nhưng cũng có sự liền mạch, kết nối với khán giả.

 
Cô cũng dành nhiều tâm huyết trong dự án lần này.
Cô cũng dành nhiều tâm huyết trong dự án lần này.

Được biết cả Theo Em Về Nhà và Cánh Sen Cô Độc? đều là những sản phẩm Ngọc Mai ấp ủ và lên kế hoạch sản xuất kỹ lưỡng trong hơn một năm. Ca sĩ thừa nhận vì là lần đầu tiên thực hiện mọi khâu trong quá trình thực hiện MV nên cô không tránh khỏi những bỡ ngỡ và thiếu kinh nghiệm. Nhưng với tinh thần không ngại học hỏi, giọng ca 8X cảm thấy hạnh phúc khi tạo ra được sản phẩm khiến bản thân hài lòng và tự tin giới thiệu đến khán giả.

"Hành trình này có nhiều khó khăn, nhưng Mai may mắn khi có một ê kíp tâm huyết, thấu hiểu mình. Sự nhiệt thành của mọi người đã tiếp thêm cho Mai động lực hoàn thành dự án này. Và với Mai, cả hai MV đều là của tất cả ê kíp chứ không riêng gì mình", cô chia sẻ.

 
Cô đưa tiếng đàn bầu vào trong MV.
Cô đưa tiếng đàn bầu vào trong MV.

Quốc Nghiệp luôn đứng phía sau ủng hộ, hỗ trợ ca sĩ Ngọc Mai trong quá trình hoạt động nghệ thuật. Điển hình là khi vợ trình làng sản phẩm âm nhạc mới, nghệ sĩ xiếc hài hước: "Không lẽ vợ mình hát mà mình khen hay thì có kỳ không ta. Nhờ anh hay chọc tức, cãi nhau với em mà em luyện được giọng đó". Đồng thời, Quốc Nghiệp cũng không quên gửi lời chúc mừng khi dự án của vợ đạt được những thành tích tích cực trên nền tảng nhạc số. 

 
"O Sen" khéo đưa chất dân tộc vào các dự án âm nhạc của mình.
"O Sen" khéo đưa chất dân tộc vào các dự án âm nhạc của mình.

Ngoài ra, trước thắc mắc của mọi người về việc các sản phẩm của Ngọc Mai thường xoay quanh chủ đề về xã hội, cộng đồng thay vì tình yêu, giọng ca 8X cho biết mỗi dự án đến với mình là một cái duyên và khi sản xuất, cô luôn tâm đắc việc lan tỏa những thông điệp tích cực qua mỗi tác phẩm. Còn về việc hát ca khúc tình yêu hay định hướng trong tương lai, Ngọc Mai nói cô không ngại thử sức và tin thời gian sẽ là câu trả lời cho thắc mắc này.