Ngọc Lan: "Tôi ngưng nhận phim trong 2024 để dành thời gian cho con"

10:15 11/02/2024

Gặp Ngọc Lan trong một buổi chiều giáp Tết khi cô vừa trở về từ đoàn phim. Năm nay, cô không có nhiều thời gian để chuẩn bị cho năm mới như mọi khi nhưng cô vẫn cố gắng để con trai Louis được hưởng không khí Tết một cách trọn vẹn nhất. 

* Ngọc Lan vừa trở về nhà những ngày cuối năm vì lịch đóng phim, chị có kịp sắm sửa cho năm mới?

- May mắn là những ngày cuối năm, đoàn phim của Lan bị thay đổi lịch, Lan được về sớm nên mình có thêm nhiều thời gian hơn. Tuy nhiên, đối với 1 người phụ nữ có con, có gia đình và nhiều hoạt động kinh doanh, thời gian không bao giờ là đủ. Mình cố gắng làm những việc còn lại trong năm 1 cách tương đối nhất.

* Trong năm mới, ngoài những kỳ vọng, người ta còn hay suy tư về nhiều điều. Ngọc Lan thì sao?

- Điều buồn nhất là mình không có nhiều thời gian cho con. Vì bận công việc nên mình thường xuyên phải di chuyển giữa TP.HCM - Đà Lạt. Điều này khiến mình nhớ con nhiều, ảnh hưởng đến sức khỏe và cả công việc kinh doanh cá nhân. 

* Ngọc Lan có phải là người khéo léo trong chuyện bếp núc?

- Riêng khoản bếp núc Lan nhận Lan 1 điểm thôi. Lan chỉ thích bày ra để mọi người vui chơi cùng nhau. Còn mâm cỗ ngày Tết mình hoàn toàn không làm được. 

* Louis có sự khác biệt rõ rệt gì ở Tết năm ngoái và Tết năm nay mà chị có thể nhìn thấy ở con?

- Con thay đổi rất nhiều, trưởng thành và hiểu chuyện hơn. Sau 2 tháng mình đi về liên tục giữa TP.HCM - Đà Lạt để đóng phim, Louis chào đón mẹ và hỏi “khi nào mẹ đi tiếp, mẹ đi mấy ngày?". Khoảnh khắc đó bạn khiến mình xúc động vì mình cảm nhận được con ở nhà dù có nhiều người chăm sóc nhưng vẫn cô đơn. Từ đó mình cũng cố sắp xếp công việc, ở bên con nhiều hơn. 

* Louis ăn Tết với ba và bên nội như thế nào?

- Mọi năm ba Louis không về quê nên khi hết lịch trình anh sẽ bắt đầu dọn dẹp nhà cửa và đón Louis. Những Tết trước cả Lan và anh Bình tự thống nhất với nhau là cho con về với mẹ không. Nhưng giờ con lớn rồi, nếu con muốn thì sẽ nói ba đưa về. 

* Trong năm 2024, chị kỳ vọng như thế nào về bé cũng như sự nghiệp của mình?

- Năm nào Lan cũng cầu nguyện con khỏe mạnh, không đau ốm. Năm nay con lên 7, con bắt đầu có những va chạm mới trong trường học. Hy vọng con sẽ đủ bản lĩnh và sự bình tĩnh để tiếp xúc với những điều mới mẻ và biết cách xử lý chuẩn mực nhất.

Với bản thân thì Lan mong công việc kinh doanh giữ phong độ, nhân viên lúc nào cũng vui vẻ khi làm việc cùng mình. Trong năm tới Lan sẽ không nhận dự án mới để dành thời gian cho con. 

Cảm ơn Ngọc Lan, chúc chị và gia đình năm mới nhiều thành công mới!