Nghe tiếng chuông báo thức mỗi ngày, người phụ nữ phát điên

16/10/2019, 17:00 GMT+07:00

Không thể chịu đựng thêm được nữa cô Li đã tới Bệnh viện. Các bác sĩ cho biết rất có thể giấc ngủ bình thường của cô Li đã bị xáo trộn bởi đồng hồ báo thức.

Việc đặt chuông báo thức mỗi sáng có lẽ đã là việc quá quen thuộc với mọi người. Tuy nhiên mới đây một người phụ nữ ở Trung Quốc đã "phát điên" phải nhập viện chỉ vì nghe báo thức dậy đi làm mỗi sáng.

Người phụ nữ "phát điên" vì ngày nào cũng nghe báo thức dậy đi làm 

Câu chuyện tưởng chừng chỉ có trong tưởng tượng này lại xảy ra với cô Li, một công nhân làm việc tại Hồ Nam, Trung Quốc. Mọi thứ bắt đầu khi cô Li cảm thấy vô cùng khó chịu khi ngày nào cũng phải nghe tiếng chuông báo thức dậy đi làm mỗi sáng. Nó khiến cô Li mất ngủ và thường xuyên ngủ không yên giấc, thấp thỏm. Cho đến gần đây cô Li cảm thấy lo lắng, tinh thần mệt mỏi, chán nản mọi thứ.

 
Cô Li cảm thấy mệt mỏi khi ngày nào cũng phải nghe tiếng báo thức
Cô Li cảm thấy mệt mỏi khi ngày nào cũng phải nghe tiếng báo thức

Tình trạng này kéo dài mỗi ngày khiến cô Li cảm thấy như "phát điên", mọi thứ trở nên tệ hại khi cuộc sống thường ngày của cô bị đảo lộn, gặp rất nhiều khó khăn. Không thể chịu đựng thêm được nữa cô Li đã tới Bệnh viện để kiểm tra. Tại đây các bác sĩ cho biết rất có thể giấc ngủ bình thường của cô Li đã bị xáo trộn bởi đồng hồ báo thức.

Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với cơ thể con người, nó giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể, thúc đẩy não trao đổi chất và loại bỏ chất thải,... Tuy nhiên tiếng đồng hồ báo thức quá mạnh mẽ và việc thức dậy bằng cách bị đánh thức nhân tạo sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng không tốt với cơ thể.

>>Đọc thêm: 6 lí do tuyệt vời thôi thúc bạn thức dậy lúc 6g sáng

 
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hơn nữa, việc ép buộc cơ thể phải thức dậy trong một thời gian dài có thể dẫn tới những nguy hiểm khôn lường như suy giảm nhận thức, tái phát các bệnh huyết áp, tăng nguy cơ tử vong,...

Thay vì đặt chuông báo thức hãy tạo thói quen thức dậy bằng đồng hồ sinh học

Để dễ dàng thức dậy, nhiều người thường đặt tiếng chuông báo thức to, dồn dập. Tuy nhiên tiếng chuông quá lớn trong lúc đang ngủ say có thể khiến bạn cảm giác mọi thứ trở nên tiêu cực, giật mình, hoảng hốt, tim đập nhanh,...

Đặc biệt không ít người thường xuyên tắt chuông đi, ngủ tiếp và đặt nhiều lượt chuông. Nhưng việc này sẽ khiến cơ thể bị rơi vào trạng thái "thức dậy - ngủ" liên tục, gây rối loạn đồng hồ sinh học, tổn thương chức năng sinh học của bộ não.

 
Hãy tự tạo cho bản thân đồng hồ sinh học thay vì thức dậy bằng tiếng chuông báo thức (Ảnh minh họa)
Hãy tự tạo cho bản thân đồng hồ sinh học thay vì thức dậy bằng tiếng chuông báo thức (Ảnh minh họa)

Để việc thức dậy trở nên nhẹ nhàng, không mệt mỏi và tỉnh táo suốt một ngày dài, bạn nên luyện tập cho cơ thể tự thức dậy bằng đồng hồ sinh học. Trong đó, việc đầu tiên nên làm đó là luôn ngủ sớm trước 23h và ngủ đủ giấc từ 7-9 tiếng.

>>Xem thêm: Công thức tính toán giấc ngủ ngon giúp bạn tỉnh táo tại mọi thời điểm

Thay vì đặt tiếng chuông quá lớn, bạn nên đặt tiếng nhạc vừa phải, nhẹ nhàng, âm lượng đủ nghe. Ngoài ra không nên đặt nhiều lượt chuông, tránh tâm lý nằm ngủ thêm, sẽ rất khó thức dậy. Cũng không nên đặt đồng hồ quá gần mình vừa tránh nghe tiếng quá to, vừa giúp bạn tỉnh táo hơn vì phải ra khỏi giường để tắt báo thức.

Bên cạnh đó ngủ gần cửa sổ, có ánh nắng chiếu vào cũng là một cách rất tốt giúp bạn nhận ra đã đến giờ phải thức dậy. Chỉ cần thực hiện những mẹo trên là bạn đã có thể xây dựng một nhịp sinh học lành mạnh rồi đấy! Còn chần chừ gì nữa bắt tay thực hiện ngay thôi nào!

75% người Việt thức dậy sẽ "ăn sáng" bằng điện thoại để vào MXH: Theo báo cáo mới đây, thời lượng sử dụng mạng xã hội bình quân của người Việt là 2 giờ 32 phút/ngày, nhiều hơn so với thời gian sử dụng trung bình trên toàn thế giới là 2 giờ 16 phút/ngày. Theo thống kê, Việt Nam xếp thứ 7 trong số 10 quốc gia sử dụng Facebook nhiều nhất thế giới. Với YouTube, chúng ta cũng nằm trong top 10 nước đứng đầu thế giới về lượng người dùng...>>XEM THÊM!