Ngành ngôn ngữ Nhật tại Trường Đại học CMC: Cơ hội việc làm rộng mở

18:30 13/11/2023

Mối quan hệ hợp tác kinh tế Việt - Nhật đang trong giai đoạn “nở rộ”, các công ty có vốn đầu tư từ Nhật Bản ngày càng nhiều, mở ra cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn cho các bạn đam mê tìm hiểu về đất nước, con người, văn hóa và phong cách làm việc của người Nhật Bản.

Cùng với sự phát triển đó, ngành Ngôn ngữ Nhật cũng ngày càng được ưa chuộng, trở thành một trong những ngành học thịnh hành bậc nhất trong khối ngành ngôn ngữ ở khu vực châu Á.

Vững kiến thức không chỉ về ngôn ngữ Nhật

Sinh viên theo học ngành Ngôn ngữ Nhật không chỉ cần được trang bị khối kiến thức nền tảng, chuyên sâu về ngôn ngữ - văn hóa Nhật Bản để sử dụng bốn kỹ năng nghe – nói – đọc – viết tiếng Nhật thành thạo, lưu loát mà còn cần được trang bị những kiến thức bổ trợ để sau khi ra trường có thể tự tin làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Nhật tại trường Đại học CMC được tích hợp theo hướng blended learning- học tập kết hợp giữa online và offline đem lại cho sinh viên những trải nghiệm vô cùng khác biệt trong một môi trường đại học số. Đồng thời, các sinh viên cũng được đào tạo tập trung theo hướng thực hành, ưu tiên trải nghiệm thực tập sớm tại doanh nghiệp là các công ty con thuộc tập đoàn công nghệ CMC và các bên đối tác.

 
Ngành Ngôn ngữ Nhật tại Trường Đại học CMC được đào tạo định hướng chuẩn quốc tế
Ngành Ngôn ngữ Nhật tại Trường Đại học CMC được đào tạo định hướng chuẩn quốc tế

Không chỉ vậy, chương trình giảng dạy ngành Ngôn ngữ Nhật của Trường Đại học CMC cũng được xây dựng chuẩn quốc tế, kéo dài 3 năm (9 học kỳ). “Đây sẽ là lợi thế giúp tiết kiệm thời gian cho người học, trao cho sinh viên nhiều cơ hội hơn so với các trường đại học khác” - PGS.TS. Nguyễn Thị Việt Thanh, Trưởng Khoa Ngôn ngữ & Văn hóa, Trường Đại học CMC cho biết.

Triển vọng nghề nghiệp rộng mở

Là một ngành ‘hot” với mức lương hấp dẫn, ngành Ngôn ngữ Nhật chính vì vậy mà cũng có tính cạnh tranh cao, đặc biệt đối với sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm. Chính vì vậy sinh viên nên ưu tiên lựa chọn môi trường đại học tạo điều kiện tốt nhất cho việc thực hành, thực tập chuyên môn ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường để tăng thêm năng lực cạnh tranh sau khi tốt nghiệp.

Với lợi thế đại học trong lòng doanh nghiệp, lên đến 100% sinh viên Trường Đại học CMC được thực tập trong các doanh nghiệp thuộc Top500 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam (VNR500) và các đối tác quốc tế lớn của Tập đoàn Công nghệ CMC với triết lý “True internship – Good job” – giao việc thật, đánh giá thật, huấn luyện thật. Cùng với đó, các sinh viên sẽ có cơ hội việc làm rộng mở tại các công ty như CMC Global, CMC Japan và các đối tác khác của Tập đoàn CMC.

 
Lên đến 100% sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật sẽ được thực tập trong các doanh nghiệp thuộc Top500 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam
Lên đến 100% sinh viên ngành Ngôn ngữ Nhật sẽ được thực tập trong các doanh nghiệp thuộc Top500 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam

Sinh viên tốt nghiệp Trường Đại học CMC sẽ có cơ hội việc làm tại các vị trí như giáo viên, giảng viên tiếng Nhật, biên phiên dịch tiếng Nhật, làm việc tại các công ty, doanh nghiệp có vốn đầu tư Nhật Bản, liên doanh với Nhật Bản hoặc làm việc tại các bộ ban ngành như Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam và các tổ chức quốc tế của Nhật Bản tại Việt Nam hoặc của Việt Nam tại Nhật Bản;… với mức thu nhập hấp dẫn.

Trong năm 2023, trường Đại học CMC (mã trường: CMC) tuyển sinh ngành Ngôn ngữ Nhật với mức học phí ưu đãi 10 - 20% cho các sinh viên đăng ký nguyện vọng 1,2,3 vào trường. Đồng thời, các thí sinh sẽ có cơ hội nhận học bổng với các mức 50%, 70% và 100% đến từ quỹ học bổng “CMC - Vì bạn xứng đáng” với tổng trị giá 92 tỷ đồng. Các chính sách về học phí kể trên sẽ phần nào giúp làm giảm gánh nặng tài chính cho các thí sinh có niềm yêu thích với ngành học Ngôn ngữ Nhật trong bối cảnh nhiều trường đại học tăng học phí hiện nay.