Sau VTV, một công ty truyền thông tại Việt Nam đã chính thức sở hữu gói bản quyền của AFF Cup 2018.
Theo nguồn thông tin có được, trong tuần này, Công ty cổ phần giải pháp truyền hình thế hệ mới (Next Media) dự kiến sẽ công bố việc họ đã chính thức sở hữu gói bản quyền truyền thông AFF Cup 2018 không phải trên mặt đất miễn phí mà là các nền tảng truyền dẫn.
Cách đây không lâu, Đài truyền hình Việt Nam (VTV) cũng đã chính thức xác nhận việc được các đối tác nước ngoài cấp phép sản xuất, khai thác và sử dụng độc quyền về AFF Cup 2018 trên kênh truyền hình mặt đất miễn phí. Tuy nhiên, NHM Việt Nam sẽ không chỉ được xem giải đấu này trên sóng truyền hình mặt đất mà còn được theo dõi trên các hệ thống truyền dẫn khác.
NHM Việt Nam đã có thể yên tâm về việc theo dõi AFF Cup 2018.
Cụ thể, Next Media đã mua gói bản quyền thứ 2 gồm có: độc quyền và được phép phân phối lại trên truyền hình trả tiền, truyền hình cáp, truyền hình kỹ thuật số vệ tinh, IPTV (truyền hình trên internet), OTT (truyền hình di động), mạng xã hội, các mạng di động, phát thanh. Ngoài ra, Next Media cũng sẽ đưa ra các gói dịch vụ khác nhau, tùy thuộc vào nhu cầu của từng đơn vị báo chí về việc sử dụng clip trận đấu hay hình ảnh highlight trên các báo điện tử.
Bên cạnh đó, theo yêu cầu bắt buộc của đối tác và BTC AFF Cup 2018, Next Media đã mua cả gói phát sóng công cộng. Điều này đồng nghĩa với việc bất kỳ đơn vị nào muốn phục vụ khán giả xem bóng đá qua màn hình lớn thì cần phải liên vệ với Next Media để được cấp quyền.
(Ảnh: Internet)
Hãy theo dõi YAN để cập nhật tin tức thể thao, bóng đá mới nhất 24h nha!