Netizen nhận định sức hút của TWICE giảm sau bảng xếp hạng thương hiệu

09/08/2020, 19:15 GMT+07:00

Sau khi những cái tên đứng đầu bảng xếp hạng thương hiệu tháng 8 được công bố, TWICE mất hút đã tạo nên nhiều tranh cãi.

Từ trước đến nay bảng xếp hạng thương hiệu tại K-pop do Viện danh tiếng Hàn Quốc công bố là thước đo độ hot của một nhóm nhạc. Mỗi khi comeback những nhóm nhạc sẽ cạnh tranh vị trí đầu của danh sách này bằng các lượt tìm kiếm về bài hát hoăc chủ đề liên quan.

Những nhóm nào thường xuyên đứng đầu các bảng xếp hạng thương hiệu chứng tỏ đang mang đến một sức hút lớn khiến công chúng tò mò tìm kiếm và ngược lại những nhóm khác đã có phần giảm nhiệt.

 
TWICE bị nhận xét là đang giảm nhiệt (Ảnh: Twitter).
TWICE bị nhận xét là đang giảm nhiệt (Ảnh: Twitter).

>>>Xem thêm: Knet mỉa mai khi TWICE được thông báo comeback vào tháng 10 tới

TWICE mất hút trên bảng xếp hạng thương hiệu

Bảng xếp hạng thương hiệu tháng 8 (dữ liệu được thu thập từ 8/7 đến 8/8) của nhóm nhạc nữ K-pop vừa được công bố, lần này BLACKPINK tiếp tục đứng đầu với hơn 9,9 triệu lượt tìm kiếm, tiếp theo là nhóm Red Velvet với 5,5 triệu lượt và thứ 3 là (G)I-DLE với hơn 4,7 triệu lượt.

 
BLACKPINK đứng đầu bảng xếp hạng 2 tháng liên tiếp (Ảnh: Twitter).
BLACKPINK đứng đầu bảng xếp hạng 2 tháng liên tiếp (Ảnh: Twitter).

 
Nhóm nhỏ Red Velvet debut cũng tạo sức hút lớn (Ảnh: Twitter).
Nhóm nhỏ Red Velvet debut cũng tạo sức hút lớn (Ảnh: Twitter).

Những nhóm nhạc đứng top 3 hầu như đều có màn comeback gần đây và BLACKPINK đã liên tiếp 2 tháng hạng nhất dù trở lại vào tháng 6. Red Velvet chỉ có 2 thành viên debut nhóm nhỏ nhưng vẫn cho thấy sức hút lớn và (G)I-DLE vừa trở lại không lâu vào đầu tháng 8.

 
TWICE tụt hạng nhanh chóng (Ảnh: JYP).
TWICE tụt hạng nhanh chóng (Ảnh: JYP).

Bất ngờ nhất trong bảng xếp hạng lần này là TWICE "rơi" đến hạng 8 trong khi các cô nàng cũng trở lại vào tháng 6 giống như BLACKPINK và đang chuẩn bị tung ra rất nhiều dự án mới trong thời gian tới. Có thể thấy, độ tương tác hoặc tìm kiếm của TWICE gần đây giảm khá mạnh.

>>>Có thể bạn quan tâm: Tour diễn của sao K-pop thành công tại Mỹ: BTS và BLACKPINK đỉnh nhất

Những tranh cãi xoay quanh việc TWICE giảm sức hút tại Hàn

Trước những số liệu này, netizen nhận thấy TWICE sau nhiều năm hoạt động đã có phần giảm nhiệt hơn trước, thành tích của các cô nàng tại Hàn về nhạc số cũng ổn định. Tuy nhiên, điều này đã tạo nên nhiều tranh cãi bởi vì rất nhiều fan TWICE cho rằng thị trường K-pop đang có số lượng lớn idol nên bị phân tán sức hút.

 
Lúc mới ra mắt TWICE vô cùng đình đám nhưng theo thời gian đang khá giảm nhiệt (Ảnh: JYP).
Lúc mới ra mắt TWICE vô cùng đình đám nhưng theo thời gian đang khá giảm nhiệt (Ảnh: JYP).

- "Dự là BLACKPINK sẽ ngồi yên 1 chỗ cho đến cuối năm"
- "Sao TWICE xuống dốc dữ vậy. Dù không comeback ít nhất phải top 5"
- "TWICE More and More flop quá, mong bài mới ổn ổn hơn chút".
- "TWICE nổi ở Hàn lắm mà, sao có thể thế được?"
- "Chấp nhận thôi BLACKPINK là nhóm nữ top đầu Hàn Quốc cho đến thời điểm hiện tại"
- "Red Velvet với BLACKPINK đỉnh và cũng không thể phủ nhận sức hút của TWICE tại Hàn đang giảm mạnh"

Có thể thấy năm 2020, TWICE chưa cho nhiều người thấy được sức hút trong âm nhạc của mình, có thể More and More chưa phải là một ca khúc hợp gu khán giả, liệu màn thể hiện vào tháng 10 của các cô nàng có mang lại sức hút lớn hơn?

>>>Bài viết liên quan: TWICE bị chỉ trích phản ứng thái quá trước bình luận của cư dân mạng

Ảnh: Tổng Hợp

Knet mỉa mai TWICE vì comeback vào tháng 10

Sau khi thông báo trở lại vào tháng 10 với album mới, TWICE nhận khá nhiều những chỉ trích từ Knet: "Đã học hát chưa mà comeback?".

Sự việc này bắt nguồn từ việc TWICE hát encore dở tệ khi ra mắt More and More, đoạn clip này đã thu hút rất nhiều lượt xem và các cô nàng bị "ném đá" vì hát khó nghe, không ra hơi.

Nói đến chăm chỉ comeback thì K-pop khó ai qua TWICE khi comeback đến 4, 5 lần chỉ trong vòng một năm. Tuy nhiên khả năng hát của TWICE còn quá yếu, các cô nàng thường xuyên bị tố hát nhép, hát live cũng không ra hơi.