Netizen liệt kê 4 bằng chứng cho thấy ngày TWICE tụt dốc sẽ không còn xa

10/09/2018, 15:10 GMT+07:00

Không vượt qua được những thành tích khủng mình từng lập trước đây, nhiều người cho rằng ngày TWICE tuột dốc sẽ không còn xa.

Từ việc không tạo được những thành tích khủng như lúc trước, nhiều fan Kpop đã dự đoán ngày tuột dốc của TWICE sẽ không còn xa.

Khi mới ra mắt, TWICE chính là tân binh có thành tích khủng, sở hữu lượng fan đáng mơ ước và mang lại nguồn doanh thu lớn cho JYP. Chưa đầy 2 năm, TWICE được truyền thông ưu ái gọi bằng cái tên “nhóm nhạc nữ quốc dân” – danh hiệu mà girlgroup nào cũng mong muốn. Nhưng đến lúc này, rất nhiều lí do được đưa ra đã chứng minh nhóm nhạc này đang dần dần mất đi những ngày tháng huy hoàng.

Sản phẩm âm nhạc bị hạ nhiệt

Trước đây, mỗi khi ra mắt sản phẩm mới, TWICE đều liên tục đạt được những con số ấn tượng trên Youtube. Không dừng lại ở con số 100, 200 triệu view, lần lượt các hit cũ của TWICE đều nhăm nhe con số khủng 300 triệu view. Có thể kể đến là TT, chỉ sau 1,5 năm ra mắt, MV này đã vượt mốc 350 triệu view, trở thành nhóm nữ đầu tiên của Kpop đạt được lượt view kỷ lục. Cũng từ đó, danh hiệu “bà hoàng Youtube” cũng gắn liền với các cô nàng khiến ai cũng phải nể sợ.


Những sản phẩm trước đây như TT đã giúp TWICE trở thành "bà hoàng Youtube".
Những sản phẩm trước đây như TT đã giúp TWICE trở thành "bà hoàng Youtube".

Tuy nhiên, những sản phẩm gần đây lại có dấu hiệu tuột dốc không phanh. Những MV như What is Love? hay Dance The Night Away đều phải mất một khoảng thời gian khá lâu mới cán mốc 100 triệu view. Bên cạnh đó, MV Likey chỉ đạt được lượng view khiêm tốn là 0,5 triệu lượt xem sau 3 tiếng phát hành, đây có thể nói là thành tích tệ nhất so với những gì TWICE làm được trước đó.


Những sản phẩm gần đây như Likey, Dance The Night Away lại có những con số không "khủng" như trước.
Những sản phẩm gần đây như Likey, Dance The Night Away lại có những con số không "khủng" như trước.

Thành tích nhạc số không còn ấn tượng

Nói về thành tích nhạc số, chắc chắn không thể không nhắc đến TWICE. Đây là nhóm nhạc khiến người khác phải dè chừng khi mỗi dịp comeback là lại gây sốc với bảng thành tích dài hơn cả trang giấy.

Tuy nhiên, có thể nói từ thời hoàng kim với hai ca khúc Cheer Up T.T, các bài hát về sau như Likey, Heart Shaker, What is Love? hay Dance The Night Away tuy vẫn nhận được nhiều sự yêu thích từ fan Kpop nhưng vẫn chưa vượt qua được cái bóng quá lớn mà các ca khúc trước để lại. Những ca khúc như Cheer Up, T.T, Knock Knock đều giữ thành tích cao trên các BXH trong thời gian dài. Trong đó, T.T của TWICE chính là bài hát giữ được thành tích khủng với 91 lần đạt Perfect All-Kill (PAK).


Ca khúc What is Love? gây thất vọng với thành tích nhạc số.
Ca khúc What is Love? gây thất vọng với thành tích nhạc số.

Tiếc thay, những thành tích bất bại từ trước đến nay cũng không còn.khi TWICE  liên tục bị cản đường đến PAK bởi thánh nhạc số hay thậm chí chỉ là ca sĩ vô danh. Vào tháng 4, ca khúc Pass By của Nilo đã vượt qua What is Love? của TWICE và giành vị trí thứ nhất trên một BXH, khiến các cô nàng mất đi cơ hội đạt PAK. Đến tháng 7, Dance The Night Away cũng rơi vào trường hợp tương tự khi chỉ No.1 trên BXH vài ngày và sau đó cũng ngay lập tức bị Way Back Home của Shaun đá bay khỏi vị trí cao.


Hay Dance The Night Away đều bị đánh bại bởi đối thủ vô danh.
Hay Dance The Night Away đều bị đánh bại bởi đối thủ vô danh.

Dù so với những nhóm nhạc khác, đây không phải là thành tích quá tệ. Tuy nhiên, để so với những gì TWICE đạt được lúc trước, tạo nên những trang kỷ lục dài ngoằng, bây giờ các cô nàng cũng không thể phá đi kỷ lục của chính mình. Nên cũng có thể nói, phải chăng âm nhạc của TWICE đang dần trở nên nhàm chán đối với thị trường âm nhạc khó tính của Hàn Quốc?

Âm nhạc vẫn quanh đi quẩn lại một màu sắc

Gần 4 năm ra mắt, TWICE được xem là nhóm nhạc ngại thay đổi âm nhạc nhất khi chỉ gắn liền với mỗi một phong cách trong hàng tá bài hát được ra mắt. Nhìn chung, những ca khúc của TWICE đều theo nhiều thể loại khác nhau, thế nhưng quanh đi quẩn lại cũng là một màu sắc vui tươi, dễ thương. Tuy chất nhạc lẫn ca từ rất dễ nghe, điệp khúc đơn giản dễ “ăn sâu” vào tâm trí người nghe và tạo được chỗ đứng riêng, nhưng sự thiếu đột phá trong âm nhạc của TWICE lại khiến không ít fan phải ngán ngẩm.


Dù phát hành rất nhiều ca khúc, nhưng âm nhạc của TWICE vẫn chỉ mang style dễ thương, năng động.
Dù phát hành rất nhiều ca khúc, nhưng âm nhạc của TWICE vẫn chỉ mang style dễ thương, năng động.

Không thể phủ nhận đây là phong cách tạo nên nhiều thành công và giúp TWICE có chỗ đứng riêng trong lòng nhiều khán giả. Nhưng việc ngại thay đổi vì sợ thất bại như thế, liệu nhóm nhạc nhà JYP sẽ dậm chân tại chỗ với sự tẻ nhạt dài đằng đẵng của mình? Bởi ngoài kia, các idol đang dần dần mọc lên và sở hữu những style âm nhạc độc đáo, khác biệt hơn. Nhiều người cho rằng, nếu không có danh tiếng cùng với lực lượng fan hùng hậu, có thể TWICE đã sớm tan biến trong nền âm nhạc đầy màu sắc của Kpop.


Chỉ mang hình tượng girlcrush trong Like Ooh Ahh, còn lại TWICE đều "bánh bèo"  như nhau trong các sản phẩm âm nhạc khác.
Chỉ mang hình tượng girlcrush trong Like Ooh Ahh, còn lại TWICE đều "bánh bèo"  như nhau trong các sản phẩm âm nhạc khác.

Định hướng hoạt động và phát triển lâu dài tại Nhật

Với nhiều thành công đáng nể tại Nhật, TWICE đang tiếp tục được đẩy mạnh phát triển tại đây. Tuy nhiên, nhiều người cũng tự hỏi việc tập trung phát triển tại Nhật, bỏ bê fan Kpop tại quê nhà có khiến TWICE trở nên mờ nhạt và dần tuột dốc tại Hàn Quốc?

Có thể thấy rằng, việc một nhóm nhạc đồng thời hoạt động ở hai thị trường khác nhau mà vẫn giữ được danh tiếng ở hai nơi không phải là điều dễ dàng. Có thể kể đến những nhóm nhạc từng rất thành công khi tấn công vào thị trường âm nhạc Jpop là KARA, SNSD. Đây là những girlgroup có được không ít thành tích khủng và vô cùng thành công tại Nhật Bản, nhưng có thời gian lại khó đạt được thành tích cao tại các BXH nhạc số tại quê nhà.


TWICE đang là nhóm nhạc nữ Kpop bất bại tại Nhật Bản.
TWICE đang là nhóm nhạc nữ Kpop bất bại tại Nhật Bản.

Nhật Bản tuy là một thị trường khó tính tại châu Á, nhưng khán giả tại đây lại rất hào phóng nên sẽ là thị trường “màu mỡ” để Kpop tiến tới. Nhưng để duy trì sự yêu thích của khán giả đối với mình, các idol phải duy trì hoạt động hết công suất tại đây. Việc đó lại ảnh hưởng không tốt đến danh tiếng của nhóm tại Hàn Quốc khi vô tình bỏ rơi khán giả tại quê nhà. Ai có thể khẳng định rằng,TWICE sẽ duy trì sự yêu thích của khán giả Hàn Quốc khi bây giờ đang hoàn toàn tập trung phát triển tại Nhật Bản.


Liệu các cô nàng có thể duy trì danh tiếng tại quê nhà khi tập trung phát triển ở Nhật.
Liệu các cô nàng có thể duy trì danh tiếng tại quê nhà khi tập trung phát triển ở Nhật.

Nói đi cũng phải nói lại, TWICE hiện tại vẫn là cái tên có chỗ đứng riêng trong lòng khán giả. Việc có tuột dốc hay không vẫn phải chờ những bước đi trong tương lai của TWICE. Bạn nghĩ sao về việc này?

Ảnh: Internet