NASA: Một tiểu hành tinh được phát hiện bay gần quỹ đạo Trái Đất

07/06/2020, 17:25 GMT+07:00

Theo quan sát của cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ NASA, một tiểu hành tinh có đường kính khoảng 800m đang bay gần quỹ đạo Trái Đất.

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ NASA đã theo dõi mọi hoạt động, sự sống bên ngoài Trái Đất kể từ ngày được thành lập. Có hàng chục nghìn vật thể được ghi nhận ở bên ngoài vũ trụ có nguy cơ tác động tới Trái Đất.

Điển hình như 5 tháng đầu năm trở lại đây, thông tin về các thiên thạch khổng lồ, có kích thước tương đương nửa núi Everest đang bay ngang Trái Đất xuất hiện liên tục.

Hình ảnh mô phỏng một thiên thạch đang lao về phía Trái Đất. (Ảnh minh hoạ: Pinterest)

Xuất hiện tiểu hành tinh bay gần quỹ đạo Trái Đất

Thông tin từ NASA cho biết, trong ngày 7/6, một tiểu hành tinh với tên gọi 2002 NN4 sẽ bay gần quỹ đạo Trái Đất. Đây là một tiểu hành tinh có đường kính chỉ khoảng 800m, khoảng cách di chuyển đến quỹ đạo Trái Đất thông qua mô hình máy tính xấp xỉ 5,1 triệu km, tức là gấp 13 lần khoảng cách giữa Mặt Trăng tới Trái Đất.

Hình ảnh mô phỏng thiên thạch. (Ảnh: SCI-News)

Mặc dù phát hiện tiểu hành tinh đang bay gần về hướng Trái Đất, tuy nhiên NASA khẳng định nó sẽ không gây ảnh hưởng gì đến sự sống của con người. Những vật thể lạ bay ngang qua Trái Đất vẫn tồn tại nhiều năm nay và may mắn đến nay vẫn chưa có va chạm nghiêm trọng nào xảy ra.

>> Xem thêm: Tiểu hành tinh bằng vàng có giá trị ước tính tới cả tỷ tỷ USD

Nghiên cứu của NASA về các vật thể gần Trái Đất

Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ NASA đã dành nhiều năm để theo dõi, phát hiện các vật thể xuất hiện gần Trái Đất. Những phát hiện này đều được thực hiện qua các quy trình khoa học và được mô phỏng bằng máy tính. Bên cạnh đó, việc theo dõi các vật thể này có thể xác định được nó có gây nguy hiểm đến sự sống trên Trái Đất cho con người hay không.

Mất hàng chục năm để một thiên thạch có thể va chạm với Trái Đất. (Ảnh: NASA)

Tính đến nay, có hơn 22.000 vật thể lạ gần Trái Đất được NASA phát hiện và theo dõi. Kích thước của các thiên thạch này có thể từ nhỏ cho đến rất to, thậm chí bằng nửa quả núi Everest và sẽ tạo nên một chấn động lớn trên Trái Đất nếu có sự va chạm.

>> Đừng bỏ lỡ: Nhà khoa học Wang: Tìm thấy nguồn Oxi ở một hành tinh khác

Dự đoán về thiên thạch trong tương lai có va chạm với Trái Đất

Kể từ thời điểm NASA bắt đầu làm nhiệm vụ phát hiện, theo dõi các vật thể bên ngoài Trái Đất cho đến nay, chưa có thiên thạch nào va chạm và có tác động kinh khủng tới sự sống của con người. Tuy nhiên, NASA đã thông tin một thiên thạch có tên Apophis, nặng 20 triệu tấn sẽ có nguy cơ va chạm với Trái Đất vào ngày 13/4/2036 tức 15 năm tới đây.

Một vụ va chạm giữa thiên thạch và Trái Đất. (Ảnh: Express UK)

Nhiều người lo lắng về ngày "tận thế" của Trái Đất, tuy nhiên hiện tại đây vẫn chỉ là một phỏng đoán bởi có rất nhiều trường hợp, thiên thạch đang bay thẳng vẫn chệch hướng và biến mất vào thời điểm dự kiến va chạm với Trái Đất.

>> Xem ngay: Phát hiện hành tinh khổng lồ bí ẩn trong trung tâm vũ trụ

Còn bạn, bạn có suy nghĩ gì về tiểu hành tinh đang xuất hiện ở gần quỹ đạo Trái Đất? Cùng đón đọc những tin tức mới nhất từ YAN nha!

Thông tin từ Đại Việt (Z)

Khám phá ra 3 tiểu hành tinh giống Trái đất đến ngỡ ngàng

Nhiều năm nay, giới khoa học đang tìm tòi và nghiên cứu ra một hành tinh có thể duy trì sự sống thay cho Trái Đất.

Trong đó, 3 tiểu hành tinh được cho là giống với Trái Đất chính là hành tinh ngôi sao đỏ có kích thước bằng 75% khối lượng Trái Đất, một hành tinh khác có khối lượng gần như Trái Đất, và hành tinh thứ ba nằm ở xa nhất với khối lượng nặng hơn Trái Đất 14%.

Những nghiên cứu này được phát hiện bằng sử dụng quang phổ HARPS kết hợp Đài thiên văn Nam Âu EOS.

Xem chi tiết TẠI ĐÂY!

Cùng trao đổi thêm nhiều tin tức khác tại YAN nhé!