Nàng hậu "hạt tiêu" 1m60 - Tú Linh và hành trình truyền cảm hứng

08:00 04/04/2024

Không ngừng nỗ lực truyền đi nguồn cảm hứng tích cực tới những người có vết thương lòng, lên tiếng bảo vệ người yếu thế bị bắt nạt và lên án nạn phân biệt chủng tộc. Thế nhưng đằng sau nguồn năng lượng tràn đấy ấy, không ai biết Tú Linh đã từng trải qua một hành trình dài đầy khó khăn và mất phương hướng.

“Có những lúc mọi thứ tiêu cực cùng kéo tới một lúc làm mình chìm trong tuyệt vọng”

A person in a gown and a sash      
      
Description automatically generated

Bùi Thị Tú Linh - Nữ doanh nhân người Việt tại Úc dù chỉ sở hữu chiều cao 1m60 nhưng lại gây ấn tượng đặc biệt bởi sự thông minh, khéo léo cùng tỉ lệ cơ thể cân đối, đường nét gương mặt sắc sảo và thần thái cuốn hút đã đạt danh hiệu Á hậu 1 của cuộc thi Mrs Universe Australia 2022 (Hoa hậu quý bà tại Úc) và là thí sinh lọt Top 10 Đêm chung kết cuộc thi Mrs Globe 2024 (Hoa hậu toàn cầu).

Năm 2013 khi vừa tròn 20 tuổi, Linh quyết định đi du học theo nguyện vọng ba mẹ đã ấp ủ từ lâu. May mắn có cơ hội vừa học vừa làm trong những ngày đầu đặt chân tới nước Úc, tuy nhiên khó khăn cũng bắt đầu từ đây khi Linh có những rào cản về ngôn ngữ, liên tục bị đồng nghiệp gây khó dễ, bắt nạt và gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khoẻ.

“Mọi thứ tiêu cực cùng lúc kéo tới làm mình vô cùng tuyệt vọng. Những lúc đó chỉ biết vào nhà vệ sinh khóc rồi lại lau nước mắt tiếp tục công việc”, Linh nhớ lại. 

A person with long hair wearing a purple dress and earrings      
      
Description automatically generated

Tốt nghiệp đại học sau 4 năm - hoàn thành nhiệm vụ học tập mà ba mẹ mong chờ ở mình, Linh quay lại thực hiện ước mơ kinh doanh ngành làm đẹp và khởi nghiệp trong 1 căn phòng nhỏ tại nhà mang tên LinhLinh Beauty Spa.

Thấy được sự yêu nghề, cách chăm sóc khách hàng chu đáo của Linh, khách hàng dần đông hơn. Tưởng chừng mọi khó khăn đã qua đi và nhường chỗ cho những khởi đầu mới thì cuộc đời một lần nữa lại thử thách ý chí của cô gái bé nhỏ.

Khi Linh quyết định dùng hết toàn bộ tiền để mở một tiệm spa hoành tráng, khang trang hơn thì không may gặp phải người chủ thầu làm việc thiếu trách nhiệm và trì trệ công trình xây dựng spa. Cùng lúc đó tại Úc trải qua một trận mưa bão lớn, nhà Linh bị ngập nước toàn bộ do đang thi công dở khiến gia đình cô phải ở khách sạn suốt 2 tháng trời. 

“Nhiều lúc chán nản chỉ muốn từ bỏ hết nhưng cứ nghĩ tới những bệnh nhân giai đoạn cuối không còn cơ hội sống được bao lâu và mình vẫn may mắn hơn họ, mình vẫn được là chính mình nên Linh đã gạt bỏ những tiêu cực, sống 1 cuộc sống tích cực. Cứ như vậy mà tiến về phía trước và cuối cùng mình cũng đi qua được những thời kỳ khó khăn nhất của cuộc đời”, Linh chia sẻ.

Nàng hậu 1m60 và hành trình thoát ra khỏi khuôn mẫu tầm thường để trở thành phiên bản hoàn hảo hơn của chính mình

Dù có trải qua nhiều khó khăn đến đâu cũng không làm Tú Linh chùn bước. Quyết định tham gia các cuộc thi sắc đẹp là cơ hội để Linh chia sẻ câu chuyện của mình và giúp những người ngoài kia thoát ra khỏi sự tự ti của bản thân. Đứng lên bảo vệ những người yếu thế, tiếp thêm động lực cho các bạn du học sinh về việc chăm chỉ học ngôn ngữ, vượt qua việc bị bắt nạt, thêm tin vào năng lực của bản thân mình và biết đặt mục tiêu cho cuộc đời.

A group of women wearing dresses and sashes      
      
Description automatically generated

Những chiến thắng mà Linh đạt được trong mỗi cuộc thi không phải vì cô quá xuất sắc hay quá đẹp mà bởi BGK thấy Linh từ giây phút xuất hiện tại cuộc thi đến ngày kết thúc, thấy những nỗ lực và tâm huyết, năng lượng Linh dành cho cuộc thi, tất cả đã giúp cô chiến thắng.

Chia sẻ về công việc Kinh doanh, Linh cho biết công việc này đã thành công trước khi cô tham gia dự thi. Đặc biệt, cuộc thi đã hỗ trợ cho công việc kinh doanh của cô rất nhiều, từ tăng độ uy tín tới sự đón nhận của mọi người.

“Mình làm việc điên cuồng tới mức không thấy mặt trời. Mở cửa làm từ 8h sáng, có những hôm tới 12h đêm mới làm xong hết khách. Thứ 7 và chủ nhật cũng không nghỉ để có được thành quả như ngày hôm nay”, Linh nói.

Không chỉ làm chủ, Linh còn là giáo viên dạy cho hàng trăm học viên vững vàng ra nghề và đào tạo nhiều chủ spa từ các tiểu bang khác cũng tới đăng ký học. Việc dạy học đã tạo cơ hội việc làm cho rất nhiều chị em phụ nữ việt nam và cả nước ngoài. Linh luôn mong muốn giúp đỡ, trao cơ hội và truyền đi thật nhiều năng lượng tích cực tới mọi người.

A person wearing a crown and a sash      
      
Description automatically generated

Với nghị lực, sự tin tưởng tuyệt đối vào bản thân và không ngừng nỗ lực vượt qua mọi thử thách, Tú Linh chính là cô gái đại diện cho tinh thần mạnh mẽ của người Việt. Kiên trì, không bỏ cuộc để thoát ra khuôn khuôn mẫu tầm thường và vượt lên chính mình. Để rồi xứng đáng được hưởng những trái ngọt và thành công phía trước.

Mỗi người con Việt Nam khi ra nước ngoài và đạt được những thành công nhất định đều muốn đóng góp những điều tốt đẹp cho quê hương. Tú Linh cũng thường tổ chức, tham gia vào các hoạt động thiện nguyện để hy vọng góp một phần công sức nhỏ bé của mình và lan toả những điều tích cực. Biến những điều không thể thành có thể, mở ra nhiều cơ hội để cuộc sống của mình và những người xung quanh trở nên tốt đẹp và ý nghĩa hơn.