Nâng cao kết quả kinh doanh với Facebook Messenger

21/09/2020, 17:10 GMT+07:00

Tập 9 của chương trình Boost with Facebook đã đem đến cho doanh nghiệp phương thức để nâng cao kết quả kinh doanh vô cùng hữu hiệu với Facebook Messenger.

Ứng dụng tin nhắn hiện được sử dụng rất phổ biến. Theo eMarketer, có tới khoảng 77,8% số người sử dụng điện thoại di động thông minh trên thế giới sử dụng ứng dụng tin nhắn và con số này vẫn không ngừng tăng lên.

Hiện nay, hơn 20 tỷ tin nhắn trên Messenger là giữa khách hàng và doanh nghiệp mỗi tháng. Vì thế, cơ hội cho doanh nghiệp trên nền tảng này là vô cùng to lớn.

 
Câu chuyện thành công của Amanda Sews.
Câu chuyện thành công của Amanda Sews.

Quản lý tin nhắn của bạn

Ở quy mô nhỏ, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự quản lý tin nhắn của mình một cách thủ công. Tuy vậy, bạn vẫn hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu thiết yếu nhất như trả lời thủ công khi khách hàng nhắn tin hay hình tin nhắn vắng mặt, trả lời tức thì với những câu đã được lưu sẵn hoặc lời chào với những khách hàng liên hệ lần đầu tiên.

Lưu ý, khi bạn trả lời được 90% tin nhắn trong vòng 15’, bạn sẽ nhận được huy hiệu “Có tốc độ trả lời nhanh” và mọi người có thể nhìn thấy huy hiệu này khi truy cập vào trang của bạn. Nếu bạn để tin nhắn vắng mặt, thì thời gian bạn không trả lời tin nhắn trong thời gian này sẽ không bị tính vào tốc độ phản hồi, vì thế hãy tận dụng tính năng này.

 
Một số dạng tin nhắn.
Một số dạng tin nhắn.

Để tăng tính hiệu quả của tin nhắn, bạn nên cá nhân hóa cuộc hội thoại bằng cách dựa vào thông tin về giới tính, độ tuổi hoặc hành vi tương tác của khách hàng với doanh nghiệp bạn. 

Vậy làm sao để khuyến khích khách hàng giao tiếp với doanh nghiệp? Đầu tiên, bạn hoàn toàn có thể sử dụng cách thức tự nhiên, không mất phí bằng cách dùng nút kêu gọi hành động “Gửi tin nhắn” ngay trên trang của mình. Bênh cạnh đó, bạn nên đặt đường link m.me vào trong email hay văn bản để khách hàng có thể nhấp vào và liên lạc thuận tiện, dễ dàng nhất. Nếu bạn có website, hãy gắn các lựa chọn để khách hàng có thể nhận thông báo,hay kết nối với doanh nghiệp thông qua Messenger. Ngoài ra, bạn có thể thiết kế cổng để khách hàng có thể liên hệ thông qua Messenger ngay trên website.

  
Cách để khuyến khích khách hàng giao tiếp với doanh nghiệp. 
Cách để khuyến khích khách hàng giao tiếp với doanh nghiệp.

Ngoài ra, bạn có thể tăng hiệu quả những nỗ lực của bạn với quảng cáo. Quảng cáo nhấp để vào Messenger là loại hình quảng cáo hiển thị trên bảng tin của Facebook hay Instagram. Khi khách hàng nhấp vào quảng cáo này, họ sẽ được đưa đến một cuộc hội thoại trong Messenger của doanh nghiệp. Tin nhắn được tài trợ được gửi trực tiếp đến những khách hàng của doanh nghiệp giúp bạn kết nối và thu hút, giữ cho khách hàng được cập nhật khi doanh nghiệp có chương trình khuyến mãi, ra mắt sản phẩm mới, hoặc những thay đổi trong chính sách công ty… 

>> Xem thêm: Các bước để xây dựng chiến lược quảng cáo hiệu quả cùng Facebook

Phác thảo chiến lược tiếp thị qua Facebook Messenger

Đầu tiên, bạn cần xác định rõ đối tượng mục tiêu của bạn, để từ đó đưa ra những khả năng liệu họ sẽ có thể hỏi hoặc có nhu cầu như thế nào về doanh nghiệp của bạn trên Facebook Messenger và bạn mong đợi họ có phản hồi gì với doanh nghiệp. Từ đó, bạn sẽ có thể thiết kế một chiến lược tiếp thị qua Facebook Messenger.

 
Trả lời 3 câu hỏi này để giúp bạn hiểu đối tượng mục tiêu của mình.
Trả lời 3 câu hỏi này để giúp bạn hiểu đối tượng mục tiêu của mình.

>> Có thể bạn quan tâm: Boost With Facebook tập 5: Chính sách quảng cáo của Facebook

Đo lường mức độ tương tác và hiệu suất quảng cáo 

Sau khi đã thực hiện chiến lược tiếp thị qua nhắn tin thì bạn cần phải đo lường hiệu quả của chiến dịch. Bạn có thể xem báo cáo ở 2 phần: Phần thông tin chi tiết ở trên trang cho bạn thấy một cách tổng quát như số cuộc hội thoại bạn nhận được trong vòng tuần qua, tháng qua là bao nhiêu, tỉ lệ hội thoại bị chặn, tỉ lệ phản hồi của bạn... để có thể có những thay đổi kịp thời.

Với những chiến dịch quảng cáo chi tiết, bạn có thể xem báo cáo quảng cáo tại Trình quản lý quảng cáo để biết chi tiết về hiệu quả của từng chiến dịch mang lại.

 
Một số chỉ tiêu trong báo cáo quảng cáo.
Một số chỉ tiêu trong báo cáo quảng cáo.

>> Đừng bỏ lỡ: Boost With Facebook - Những kiến thức các doanh nghiệp đều muốn biết

Để hiểu rõ về các bước để nâng cao kết quả kinh doanh với Facebook Messenger và các cách cài đặt từng loại tin nhắn và quảng cáo bằng tin nhắn cụ thể, bạn hãy theo dõi tập 9 của chương trình Boost with Facebook tại đây nhé. Hãy ghé thăm trang Facebook for Business để tìm hiểu thêm về những khóa học trực tuyến miễn phí từ Facebook dành cho các doanh nghiệp, nhà quảng cáo.

Ảnh: Facebook for business.

Boost With Facebook – tiền đề phát triển cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ đóng vai trò vô cùng quan trong nền kinh tế khu vực. Nhằm hỗ trợ cộng đồng này vượt qua khó khăn và phát triển trong giai đoạn “bình thường mới”, chương trình “Boost with Facebook” nâng cao năm 2020 của

Facebook sẽ giúp trang bị những kiến thức để các doanh nghiệp dễ dàng chạm tới thành công. Chương trình là một phần trong trụ cột #fb4Economy của Facebook giúp hỗ trợ phát triển kinh tế Việt Nam

Bắt đầu từ ngày 16/07/2020 vào lúc 16h, chương trình đào tạo “Boost with Facebook” sẽ được chiếu trực tiếp trên page Facebook Việt Nam với 11 chủ đề khác nhau vào thứ 5 hàng tuần. 

Xuyên suốt 11 tuần, các chủ đề hữu ích sẽ giúp trang bị cho doanh nghiệp những kỹ năng để nắm bắt cơ hội phát triển trong thời đại số. Hãy theo dõi page Facebook Việt Nam để nhận được những cập nhật mới nhất về chương trình nhé.