Nam phượt thủ bị chỉ trích vì xuyên Việt trong vòng 20 giờ

20/12/2019, 11:30 GMT+07:00

Mới đây trên mạng xã hội lại xôn xao câu chuyện phượt xuyên Việt của một nam thanh niên 25 tuổi khi hoàn thành hành trình từ Sài Gòn về Hà Nội trong gần 20 giờ!

Chạy xe máy xuyên Việt hay chạy từ Bắc vào Nam dường như là niềm đam mê đối với giới mê phượt, du lịch hay xê dịch. Tuy nhiên, việc chạy liên tục hàng chục tiếng đồng hồ trên một chiếc xe độ, độc hành từ Nam ra Bắc lại là chuyện chẳng được ai khuyến khích.

Phượt xuyên Việt cần ít nhất 1 tháng (Ảnh minh họa: Zing)Phượt xuyên Việt cần ít nhất 1 tháng (Ảnh minh họa: Zing)

Nam thanh niên 25 tuổi khoe thành tích phượt xuyên Việt từ Tp. HCM tới Hà Nội trong 19h45 phút

Mới đây trên mạng xã hội lại xôn xao câu chuyện phượt xuyên Việt của một nam thanh niên 25 tuổi. Theo chia sẻ, thanh niên với tài khoản có tên T.H.Đ.N vừa hoàn thành chuyến phượt xuyên Việt để đời: Từ Sài Gòn tới Hà Nội và quay ngược trở lại bằng chiếc xe máy côn tay. Điều đặc biệt nhất khiến dân tình bàn tán về chuyến hành trình trên, đó là thời gian hoàn tất thần tốc của nó: Thực hiện đúng một vòng đất nước trong 19h45 phút!

>> Xem thêm: Va chạm với ô tô, “phượt thủ” bỏ của chạy lấy người liền bị CĐM vào hẳn FB đòi lại tiền sửa xe

Theo dõi trang cá nhân của Đ.N, có thể thấy anh bắt đầu xuất phát từ Tp.HCM vào 11h sáng ngày 7/12, đến địa phận Tp. Hà Nội vào lúc 6h45 phút sáng 18/12. Tổng hành trình là 19h45 phút.

 
Nam phượt thủ khoe chiến tích chạy xe xuyên Việt trên trang cá nhân (Ảnh: Chụp màn hình)
Nam phượt thủ khoe chiến tích chạy xe xuyên Việt trên trang cá nhân (Ảnh: Chụp màn hình)

Trên trang cá nhân, Đ.N liên tục chia sẻ cảm nghĩ cùng tình trạng bản thân trong những chặng đi vừa rồi. Anh cho biết mình đi phượt một mình và không theo đội, nhóm gì. Thanh niên chạy xe liên tục và chỉ dừng xe để đổ xăng, chụp ảnh hoặc quay clip checkin cập nhật lên trang cá nhân. Một số điểm dừng của Đ.N là Quảng Bình, Đà Nẵng, Ninh Thuận, Phú Yên.

Tới Hà Nội, Đ.N nghỉ ngơi lấy lại sức trong vài tiếng. Tới 18h30 ngày 18/12, Đ.N tiếp tục hành trình quay ngược trở lại Tp.HCM. Miêu tả về hành trình đốt sức này, Đ.N cũng tự gọi đó là "tour bạo lực". Trên đường trở về, đi qua Đà Nẵng, rất nhiều người theo dõi Đ.N đã có mặt để gặp gỡ, cổ vũ, chụp ảnh cùng thanh niên này.

>> Xem thêm: "Khoe thân" khi phượt, 4 thanh niên bị CĐM lên án không thương tiếc

Được biết, Đ.N là một dân chạy xe có tiếng, sở hữu cả một cửa hàng chuyên độ xe. Chiếc xe côn tay của Đ.N đã được điều chỉnh lại công suất, thêm một số chi tiết khác nhằm hỗ trợ tối ưu để giảm thời gian của hành trình xuống. Đặc biệt, xe của Đ.N còn gắn thêm bình xăng phụ để tiết kiệm thời gian dừng đổ xăng.

Chạy xe máy trong 19h45 phút cho hơn 1.700km là quá nguy hiểm

Ngay sau khi kết thúc chuyến hành trình một vòng xuyên Việt của mình, Đ.N đã đăng bài chia sẻ dài trên trang cá nhân và kể qua về trải nghiệm vừa rồi. "Thời gian chạy Sài Gòn - Đà Nẵng là 10 giờ 30 phút, chạy từ Sài Gòn tới Hà Nội là 19 giờ 45 phút. Như vậy, tổng thời gian cả đi và về là 54 tiếng đồng hồ, trừ thời gian nghỉ giữa các chặng, còn lại thời gian chạy xe là 44 giờ 15 phút". Tính về thời gian chạy xe, Đ.N đã đi hết gần 3.500km trong chưa đầy 2 ngày. 

Với thành tích chạy xe xuyên Việt khủng này, Đ.N đã thu hút được sự chú ý của nhiều người. Bài đăng của Đ.N nhận về hàng nghìn lượt chia sẻ và bình luận từ dân mạng.

 
Chỉ mất 19h45 phút cho một tour từ Sài Gòn về Hà Nội (Ảnh: Chụp màn hình)
Chỉ mất 19h45 phút cho một tour từ Sài Gòn về Hà Nội (Ảnh: Chụp màn hình)

Tuy nhiên, những người chạy xe chuyên nghiệp đã lên tiếng cho rằng hành động của phượt thủ này quá nguy hiểm, dễ để lại tiền lệ xấu cho cả trong lẫn ngoài giới chạy xe. Khi di chuyển gần 1.700 km trong khoảng 20 tiếng đồng hồ, tốc độ trung bình của Đ.N chắc chắn vượt qua 80km/h, đó là còn chưa kể thời gian khấu trừ cho các hoạt động ăn uống, ngủ nghỉ, đổ xăng.

Bên cạnh đó, chạy xe liên tục trong tiết trời thay đổi từ Nam ra Bắc không chỉ gây ảnh hưởng tới sức khỏe mà còn trực tiếp gây nguy hại tới những người tham gia giao thông khác. Chưa kể tới việc Đ.N đã chạy quá tốc độ cho phép bằng một chiếc xe đã bị thay đổi kết cấu máy móc.

>> Xem thêm: Cụ ông 72 tuổi đi phượt bằng xe máy mang theo bình oxi và thuốc

Dân mạng xôn xao: "Anh đã quá may mắn"

Bên cạnh những người trầm trồ về thành tích bất ngờ của nam phượt thủ, xuất hiện thêm nhiều luồng ý kiến khác tranh cãi về sự nguy hiểm của chuyến đi này.

 
(Ảnh: Chụp màn hình)
(Ảnh: Chụp màn hình)

 
(Ảnh: Chụp màn hình)
(Ảnh: Chụp màn hình)

"Anh quá may mắn đó. Chạy xe liên tục trong vòng một ngày thì bào sức khỏe kinh khủng. Chỉ cần một pha xử lý kém nhạy thôi, với vận tốc đó, khả năng gặp tai nạn là khá cao. Đã vậy còn khoe thành tích khắp nơi, tạo tiền lệ xấu thế này."

"Không hay ho gì mấy cuộc đua như thế này. Liệu anh này đang chứng minh khả năng chạy xe sức bền, khoe xe độ xịn hay đang PR cho tiệm kinh doanh nào đó? Bán mạng thế này thì quá nguy hiểm".

Hiện, sự việc vẫn đang tiếp tục gây ra tranh cãi trong cộng đồng mạng. Còn bạn, bạn nghĩ sao về câu chuyện này? Hãy chia sẻ cho YAN nhé!

Thay đổi kết cấu xe có bị phạt không?

Tại Khoản 2 Điều 55 Luật giao thông đường bộ năm 2008 quy định:

Chủ phương tiện không được tự thay đổi kết cấu, tổng thành, hệ thống của xe không đúng với thiết kế của nhà chế tạo hoặc thiết kế cải tạo đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Tại khoản 1, 4 Điều 30 của Nghị định 46/2016/NĐ-CP Xử phạt vi phạm hành chính giao thông đường bộ đường sắt như sau:

1. Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với cá nhân, từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm: Tự ý thay đổi nhãn hiệu, màu sơn của xe không đúng với Giấy đăng ký xe

4. Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng đối với cá nhân, từ 1.600.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với tổ chức là chủ xe mô tô, xe gắn máy và các loại xe tương tự xe mô tô thực hiện một trong các hành vi vi phạm sau đây:

a) Tự ý cắt, hàn, đục lại số khung, số máy;

b) Tẩy xóa, sửa chữa hoặc giả mạo hồ sơ đăng ký xe;

c) Tự ý thay đổi khung, máy, hình dáng, kích thước, đặc tính của xe;