Mới gần đây, một trung tâm thương mại lớn đã tổ chức một bữa tiệc cho 200 khách hàng là nam, có mức mua sắm hàng năm trên 100 triệu won (tương đương 2 tỷ đồng). Con số này đã khiến nhiều người phải choáng váng. Không ai nghĩ rằng nam giới có thể chi tiêu nhiều đến vậy.
Phát biểu về động cơ phía sau bữa tiệc sang chảnh này, người tổ chức tiệc nói: “Những nhãn hiệu xa xỉ cho nam giới đang phát triển mạnh mẽ. Vì vậy, chúng tôi đã lên kế hoạch cho sự kiện đầu tiên trong ngành bán lẻ nội địa này với mục đích giới thiệu cho những người mua sắm nam những ý tưởng về lối sống thượng lưu”. Tại Hàn Quốc, nam giới hiện đang là đối tượng quan tâm của nhiều thương hiệu.
Sự kiện dành riêng cho những người tiêu trên 100 triệu won.
Vung tay mua hàng xa xỉ bất chấp kinh tế eo hẹp
Có rất nhiều trường hợp nam giới sẵn sàng chi tiền để mua xa xỉ phẩm mặc kệ “hầu bao hạn chế”. Anh Kim Hyung-shik (28 tuổi) đã chi tới 1 triệu won (khoảng 20 triệu đồng) - chiếm 2/3 lương thực tập của mình để mua một đôi giày sneaker Balenciaga. Và sự đánh đổi này hoàn toàn không hề khiến anh hối hận và cho rằng đây là một đầu tư có giá trị đối với việc định hình phong cách của mình.
“Tôi nghĩ đó là một khoản đầu tư tốt cho phong cách của mình. Đối với nam giới, mua một thương hiệu giày thể thao hàng đầu cũng giống như phụ nữ chi tiền cho một chiếc túi hàng hiệu" - Kim Hyung-shik chia sẻ.
Tại Hàn Quốc, những trường hợp như anh Kim Hyung-shik không phải là số ít, điều này bắt nguồn vì nam giới trẻ trong độ tuổi 20-30 thuộc thế hệ millennials ngày càng ý thức hơn trong việc xây dựng hình tượng cá nhân và sẵn sàng chi tiêu cho bản thân. Trong khi bối cảnh kinh tế suy thoái kéo theo mức chi tiêu chung của cả nước giảm, nhiều người trẻ Hàn Quốc quyết không từ bỏ đam mê hàng hiệu.
Đôi giày đắt giá của anh chàng.
Theo cổng mua sắm Ebates Korea, hàng hóa giày dép xa xỉ là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất bởi người tiêu dùng Hàn Quốc. Họ thường tìm mua giày hàng hiệu của Balenciaga và Gucci trên trang thương mại Matchesfashion.com. Năm 2016, số lượng hàng hóa tại các chuỗi trung tâm thương mại được tiêu thụ bởi nam giới gia tăng ổn định từ 25% và tăng thành 31% vào năm 2018.
Theo thời gian, người tiêu dùng Hàn Quốc đang dần quan tâm đến những món xa xỉ phầm hơn. Trong đó, đồng hồ đeo tay, giày thể thao là một trong những mặt hàng phổ biến. Chính sự thay đổi trong việc mua sắm của nam giới đang phá bỏ những định kiến cũ về giới trong việc mua sắm, tiêu dùng.
>>> Có thể bạn quan tâm: Thèm thuồng những trung tâm mua sắm hấp dẫn hơn cả khu vui chơi
Nhiều cửa hàng đang chú trọng vào quần áo nam.
Nam giới mạnh tay chi tiền gấp 4 lần phụ nữ
Một trung tâm thương mại đã dành riêng cho nam giới một loại thẻ tín dụng có chức năng phân tích dữ liệu vào tháng 3/2018. Qua phân tích, kết quả chứng tỏ đàn ông ít khi đi mua sắm, nhưng một khi đã quyết định mua thì họ sẵn sàng chi số tiền gấp 4 lần so với phụ nữ.
Vào năm 2018, số lượng khách nam quan tâm đến hàng xa xỉ phẩm tăng đến 32%. Một chuyên gia phân tích đã nhận định rằng: “Hàng xa xỉ đang thúc đẩy doanh số của các cửa hàng bách hóa và dự kiến vẫn đang lớn mạnh trong thời điểm hiện tại”.
Hiện tại ở Hàn Quốc đã có sự hiện diện của nhiều thương hiệu cao cấp như Louis Vuitton, Gucci, Fendi và Dior để đáp ứng nhu cầu mua sắm của nam. Trước tình hình hiện tại, nhiều cửa cửa hàng đang đua nhau điều chỉnh chiến lược, tăng cường cạnh tranh và mở rộng dòng sản phẩm xa xỉ dành cho nam giới.
>>> Đọc thêm: Ăn mì tôm "liền tù tì" 3 tuần để tiết kiệm tiền mua sắm, cô nữ sinh phải nhận cái kết đắng
Nam giới mạnh tay chi tiền gấp 4 lần phụ nữ.
CĐM: “Mua sắm, làm đẹp là nhu cầu chính đáng, đâu có gì phải bàn cãi?”
Trước thông tin về sự chịu chi của nam giới Hàn Quốc để mua hàng hiệu, cư dân mạng hết sức quan tâm. Nhiều người cảm thấy bất ngờ khi biết được số tiền ấy gấp 4 lần so với phụ nữ. Số khác thì đồng tình trước sự đầu tư cho phong cách của các khách hàng nam tại xứ Hàn.
“Mua sắm, làm đẹp là nhu cầu chính đáng của mỗi người, thế nên việc nam giới đầu tư cho hàng hiệu để tạo nên phong cách của mình là chuyện bình thường mà thôi. Đâu phải chỉ có nữ giới mới được làm điều đó”.
“Số tiền gấp 4 lần khách hàng nữ đúng là con số lớn, nếu giàu có một chút thì còn chấp nhận được, chứ kinh tế eo hẹp còn mua hàng hiệu thì không nên chút nào. Mua thả ga xong nhịn đói cả tháng cũng không ích lợi gì”.
“Đấy, cứ nói chỉ có phụ nữ đốt tiền cho việc mua sắm nữa đi. Đàn ông còn tốn tiền mua sắm nhiều hơn gấp 4 lần kia kìa. Bỏ nhiều tiền thì mua được hàng hiệu, hoàn toàn hợp lí thôi”.
>>> Có thể bạn quan tâm: Ngọc Trinh chi 2 tỷ sắm đồ hiệu mỗi tháng, món đồ đắt nhất mua 7 tỷ
Đây có phải tù đồ mong muốn của các cậu không?
Thị trường Hàn Quốc chính là một minh chứng rõ rệt cho việc không chỉ phụ nữ mới cần mua sắm. Trong thời gian gần đây, thông tin về việc mua sắm của nam giới Hàn Quốc và những con số liên quan đang rất được công chúng quan tâm. Mua đồ hiệu không xấu, chỉ là mua như thế nào để vẫn đảm bảo được cuộc sống, đó mới là điều quan trọng!
Xem thêm nhiều bài viết tại YAN nhé!
Nguồn ảnh: Internet
Nếu bạn vẫn tò mò về việc những người giàu có mua sắm đồ hiệu như thế nào, thì bài viết sau đây sẽ thỏa mãn được nhu cầu của bạn:
Toàn cảnh một buổi mua sắm của Ngọc Trinh được vào hẳn phòng VIP
Thời gian vừa qua, CĐM liên tục sốc trước những videoclip đập hộp đồ hiệu của Ngọc Trinh trên trang youtube cá nhân. Chưa hết, trong chuyến đi Pháp vừa rồi, không hổ danh là "yêu nữ hàng hiệu”, Ngọc Trinh đã cho mọi người thấy cô sống sang chảnh đến thế nào.
Cô nàng nổi tiếng đến độ được khách sạn nổi tiếng của Pháp cho sử dụng phòng đặc biệt, có giá 110 triệu một đêm. Người đẹp được phục vụ như khách mời đặc biệt với những ưu đãi và dịch vụ tốt nhất >>> ĐỌC TIẾP