MV Ice Cream của BLACKPINK thắng BTS trên mặt trận trending YouTube

07/09/2020, 15:25 GMT+07:00

Mặc dù MV Ice Cream của BLACKPINK không thể thắng BTS về lượt view nhưng vẫn không gọi là thất bại toàn tập.

Tháng 8 vừa qua, K-pop chứng kiến cuộc chiến giữa BTSBLACKPINK với các MV đánh vào thị trường quốc tế là Dynamite của 7 chàng trai đa tài nhà Big Hit, Ice Cream - sự kết hợp giữa 4 cô nàng Hắc Hường với Selena Gomez.

Ra mắt khoảng thời gian gần nhau, BTS và BLACKPINK lần nữa bị netizen đặt lên "bàn cân" so sánh. Tưởng chừng Ice Cream đã thất thế toàn tập nhưng hóa ra vẫn gỡ gạc lại được top trending.


Ice Cream không hoàn toàn thất bại trước Dynamite. Ảnh: Pinterest
Ice Cream không hoàn toàn thất bại trước Dynamite. Ảnh: Pinterest

>>> Bài viết liên quan: BTS viết nên lịch sử Châu Á khi debut top 1 Billboard sau 57 năm

MV Ice Cream trụ #1 trending YouTube lâu hơn

Ngày 21.08, BTS chính thức ra mắt MV Dynamite. Ca khúc tạo nên "cú nổ" lớn đối với âm nhạc Hàn lẫn quốc tế. Dễ hiểu khi MV nhanh chóng leo lên vị trí #1 trending YouTube toàn cầu và nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Dynamite trụ hạng #1 trending khoảng 1 tuần liền bị Ice Cream của BLACKPINK soán ngôi.


MV Dynamite đạt #1 trending YouTube Việt Nam trong 1 tuần. Ảnh: Chụp màn hình
MV Dynamite đạt #1 trending YouTube Việt Nam trong 1 tuần. Ảnh: Chụp màn hình

Ngày 28.08, BLACKPINK xuất xưởng MV Ice Cream. Với sức hút của 4 cô gái nhà YG, MV nhanh chóng leo lên vị trí #1 trending YouTube. Tại Việt Nam, MV đạt thứ hạng này sau khoảng 14 giờ. Tính đến thời điểm hiện tại, Ice Cream duy trì thành tích #1 trending YouTube Việt trong 10 ngày.

Ngoài ra, Ice Cream vẫn còn dẫn đầu danh sách thịnh hành tại Singapore, Indonesia, Philippines. Như vậy, MV mới của BLACKPINK không thất thế hoàn toàn trước Dynamite mà chiến thắng trên mặt trận trending YouTube.


Ice Cream đã thắng thế khi trụ hạng #1 trending YouTube lâu hơn. Ảnh: Chụp màn hình
Ice Cream đã thắng thế khi trụ hạng #1 trending YouTube lâu hơn. Ảnh: Chụp màn hình

>>> Bạn muốn biết: So sánh BTS và BLACKPINK khi hát tiếng Anh

Ice Cream thua Dynamite như thế nào?

Dynamite là một nước đi hoàn toàn khác của BTS từ trước đến nay. Nhóm phát hành MV bằng tiếng Anh để tiếp cận nhiều đối tượng khán giả hơn. Chính vì vậy, Dynamite xóa sổ toàn bộ kỷ lục về lượt xem, thành tích digital mà các nhóm nhạc khác làm được trước đó, đặc biệt là BLACKPINK. 

Dynamite là MV có lượt xem trong 24 giờ đầu cao nhất, lần lượt chạm mốc 200 triệu, 300 triệu trong thời gian kỷ lục. Xét về lượt xem trên YouTube, Ice Cream hoàn toàn bị Dynamite bỏ xa. Hiện tại, MV gần chạm mốc 200 triệu lượt xem và các thành tích nhạc số cũng không mấy khả quan. 


Dynamite của BTS thiết lập nên các kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Ảnh: Chụp màn hình
Dynamite của BTS thiết lập nên các kỷ lục vô tiền khoáng hậu. Ảnh: Chụp màn hình

Ngoài ra, Dynamite còn giúp BTS đạt #1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100. Đây là một thành tích không phải nhóm nhạc nào cũng làm được. Dù BLACKPINK được xem là nghệ sĩ đình đám, thậm chí Ice Cream còn có sự tham gia của Selena Gomez cũng chưa chạm ngưỡng #1 Billboard Hot 100.


Dynamite đạt #1 Billboard Hot 100 - điều mà Ice Cream chưa làm được. Ảnh: Chụp màn hình
Dynamite đạt #1 Billboard Hot 100 - điều mà Ice Cream chưa làm được. Ảnh: Chụp màn hình

>>> Xem thêm: BTS chính thức vượt mặt BLACKPINK về lượt công chiếu

Luận về màu sắc âm nhạc, Dynamite lẫn Ice cream đều có ưu điểm riêng, sự cuốn hút khác nhau. Song, có lẽ chính bởi cộng đồng BLINK không đồng lòng khi MV vừa ra mắt nên đã khiến BLACKPINK một phen bị BTS thắng áp đảo.

Ảnh: Tổng hợp

Cùng theo dõi YAN để cập nhật những tin sao Hàn mới nhất trong ngày nhé!

Billboard "cà khịa" BLACKPINK

Mới đây, tài khoản Instagram chính thức của Billboard đã đăng bài viết quảng bá âm nhạc của BLACKPINK. Tuy nhiên, caption mà Billboard viết lại mang tính chất "gây chiến" khi nhắc đến BTS. Cụ thể, Billboard viết: "Bây giờ BTS đã giành được #1 Billboard Hot 100 đầu tiên của họ. Một nghệ sĩ lớn nhưng vẫn chưa đạt #1 trên bảng xếp hạng này là ai?".

Bài đăng của Billboard nhanh chóng tạo nên nhiều ý kiến trái chiều trên mạng xã hội. Người hâm mộ chỉ trích Billboard khi cố tình so sánh BLACKPINK và BTS để 2 fandom đấu đá nhau. Trước sự công kích của dư luận, Billboard vẫn duy trì thái độ dửng dưng và không xoá bài đăng.