MV có kinh phí đầu tư thấp của Vpop: Hoài Lâm lập kỷ lục "bèo" nhất

12/07/2020, 08:00 GMT+07:00

Điểm lại những MV có kinh phía đầu tư thấp nhất Vpop đến năm 2020, Hoài Lâm lập kỷ lục với 1,5 triệu đồng.

Thời gian gần đây Vpop dường như trở thành cuộc tranh tài của các MV nhạc Việt không chỉ cạnh tranh về lượt người xem mà còn cả sự đầu tư cho một MV chất lượng.

Trong khi có rất nhiều MV được đầu tư kinh phí tiền tỷ nhưng hiệu ứng âm nhạc lại không khả quan thì một vài MV có kinh phí khiêm tốn nhưng lại có sức hút ấn tượng.

 
MV của Hoài Lâm gây ấn tượng nhất thời gian gần đây với kinh phí thấp (Ảnh:FB).
MV của Hoài Lâm gây ấn tượng nhất thời gian gần đây với kinh phí thấp (Ảnh:FB).

>>>Xem thêm: Mặc nhiều lùm xùm, hai bản ballad của Hoài Lâm vẫn lọt top trending

Hoài Lâm dẫn đầu kỷ lục MV đầu tư kinh phí thấp

Vừa qua, Hoài Lâm đã tung ra MV Hoa nở không màu, chỉ sau 1 tuần ra mắt MV này đã mang lại một sức ảnh hưởng lớn trong cộng đồng nhạc Việt. Ca khúc giữ vị trí cao tại trending YouTube Việt Nam và thu về hơn 17,6 triệu lượt xem.

 
Hoài Lâm có MV đầu tư kinh phí thấp nhất (Ảnh: FBNV).
Hoài Lâm có MV đầu tư kinh phí thấp nhất (Ảnh: FBNV).

Đối với nhạc sĩ sáng tác ca khúc đây là một thành tích mà không thể tưởng tượng bởi vì sản phẩm này được hoàn thành khá gấp, chỉ hơn 40 phút cho bản thu và phối nhạc của Hoài Lâm. Bên cạnh đó Nguyễn Minh Cường cũng tiết lộ về con số đầu tư MV thì ca khúc này chỉ mất 1,5 triệu đồng kinh phí.

 
Tác giả ca khúc xác nhận sản phẩm đầu tư kinh phí thấp của Hoài Lâm (Ảnh: chụp màn hình).
Tác giả ca khúc xác nhận sản phẩm đầu tư kinh phí thấp của Hoài Lâm (Ảnh: chụp màn hình).

Sau tiết lộ này, nhiều người càng thêm khẳng định rằng một ca khúc hay không cần phải bỏ nhiều tiền đầu tư quan trọng là âm nhạc có phù hợp với thị hiếu của khán giả hay không, Hoài Lâm chính là một trong số ít ca sĩ chinh phục khán giả bằng tài năng thật sự.

Với tiết lộ này, MV Hoa nở không màu chính thức giữ kỷ lục mới của Vpop khi có sự đầu tư thấp nhất trong nhiều năm qua.

>>>Có thể bạn quan tâm: Không cần Hoài Lâm chu cấp, Bảo Ngọc bán hàng online để nuôi 2 con

Những MV có lượng đầu tư kinh phí thấp

Trước khi ca khúc Hoa nở không màu của Hoài Lâm ra mắt thì MV Vì tôi còn sống của Tiên Tiên đang giữ kỷ lục đầu tư thấp nhất. Ca khúc này chỉ mất khoảng 5 triệu đồng để quay với những bối cảnh đơn giản, xoay quanh hình ảnh của Tiên Tiên với một chiếc đàn và căn phòng trống.

 
Ca khúc của Tiên có kinh phí đầu tư 5 triệu đồng (Ảnh: FB).
Ca khúc của Tiên có kinh phí đầu tư 5 triệu đồng (Ảnh: FB).

Khá hơn Tiên Tiên, MV Vợ người ta của Phan Mạnh Quỳnh có mức đầu tư kinh phí 10 triệu đồng. Với những bối cảnh quay đơn giản tại miền quê, một chàng trai hát trong đám cưới người yêu cũ, MV này là bước thành công lớn nhất trong sự nghiệp âm nhạc của Phan Mạnh Quỳnh. Ca khúc này chính cũng là trào lưu của nhạc Việt thời gian dài.

 
Vợ người ta thành công vượt bật (Ảnh: FB).
Vợ người ta thành công vượt bật (Ảnh: FB).

Ít ai biết rằng ca khúc đình đám làm nên tên tuổi của Hari Won chỉ mất kinh phí đầu tư khoảng 60 triệu. MV Hương đêm bay xa đã đánh dấu bước đường Hari Won nổi tiếng với âm nhạc, 100% cảnh quay được thực hiện trong studio với bối cảnh dựng sẵn đi kèm với vũ đạo đơn giản. Với con số đầu tư hạn hẹp tuy nhiên thành công lớn lại đến với Hari Won ngay sau đó.

 
Hương đêm bay xa cũng đem lại thành tích khủng cho Hari (Ảnh: FB).
Hương đêm bay xa cũng đem lại thành tích khủng cho Hari (Ảnh: FB).

Bốn chữ lắm là sản phẩm hợp tác của Trúc Nhân và Thảo Nhi, đây là ca khúc đã đưa tên tuổi cả hai đến gần hơn với khán giả. MV này chỉ mất khoảng 90 triệu kinh phí đầu tư và đã trở thành một ca khúc đình đám làng nhạc Việt dù có bối cảnh dựng đơn giản.

 
Trúc Nhân - Thảo Nhi và nét thu hút trong Bốn chữ lắm (Ảnh: FB).
Trúc Nhân - Thảo Nhi và nét thu hút trong Bốn chữ lắm (Ảnh: FB).

Những MV kể trên chẳng những có kinh phí đầu tư khá thấp mà điểm chung của nó còn có sự phổ biến và thu hút được sự chú ý của khán giả, đa số các MV này đều là những bản hit thành công lớn.

>>>Bài viết liên quan: MV "Hoa nở không màu" của Hoài Lâm có chi phí đầu tư thấp kỷ lục Vpop

Ảnh: Tổng Hợp

Những MV có kinh phí đầu tư khủng nhất Vpop

Có nhiều MV đầu tư kinh phí "lèo tèo" nhưng vẫn tạo được ấn tượng mạnh thì Vpop cũng có hàng loạt MV đầu tư kinh phí khủng.

Sơn Tùng đứng đầu trong top ca sĩ đầu tư MV khủng, với ca khúc Hãy Trao cho anh ra mắt vào năm 2019, nam ca sĩ đã tốn chi phí triệu đô để sản xuất một MV với bối cảnh hoàn toàn ở nước ngoài và hợp tác với ngôi sao quốc tế.

Nguyễn Trần Trung Quân cũng là ca sĩ đầu tư không kém với 2 MV Tự tâm và Canh ba tiêu tốn của nam ca sĩ khoảng 5 tỷ.

Gần đây nhất là MV Không thể cùng nhau suốt kiếp với độ chịu chơi lớn khi bán hết những túi hiệu để đầu tư MV tái hiện lại lịch sử.