Thì ra đây chính là lý do YOUTUBE âm thầm trừ thẳng 10 triệu view của BTS?

14/04/2019, 18:00 GMT+07:00

Giữa hàng loạt những nhóm nhạc Kpop áp dụng hình thức chạy quảng cáo cho MV, BTS vẫn lập kỷ lục khủng mà không cần dùng đến cách này.

BTS không chạy quảng cáo mà vẫn tạo kỷ lục khủng, vượt xa thành tích của nhiều nhóm nhạc khác.

Mới đây, trên một diễn đàn Kpop của Hàn Quốc đã xuất hiện bài đăng tổng hợp thứ hạng view Yotutube trong 24h đầu của các nhóm nhạc (tính đến ngày 13/4/2019). Bài viết khi vừa được đăng tải không lâu đã nhận được sự chú ý và bình luận nhiệt tình từ cộng đồng fan Kpop.

 
Trong bảng tổng hợp tính đến ngày 13/4, MV của EXO, BTS, BLACKPINK, TWICE đều xuất hiện.
Trong bảng tổng hợp tính đến ngày 13/4, MV của EXO, BTS, BLACKPINK, TWICE đều xuất hiện.

Trong 10 MV trong bảng tổng hợp này, thật không lạ gì khi những cái tên tuổi lớn như BTS, EXO, BLACKPINK, TWICE đều xuất hiện, bên cạnh đó, hai tân binh khủng long là TXTITZY cũng vinh dự có mặt ở hai hạng cuối cùng.

BTS có đến 3 MV gồm Boy With Luv, IDOL và Fake Love, BLACKPINK có hai MV bao gồm KILL THIS LOVEDDU-DU DDU-DU  gia nhập vào hàng ngũ MV khủng, TWICE xuất hiện với hai MV Yes or YesDTNA, EXO với Tempo, MV đầu tiên của hai tân binh TXTITZY lần lượt là CrownDalla Dalla cũng có mặt.

 
Bảng thống kê MV có lượt xem nhiều nhất trong 24h đầu của nhóm nhạc Kpop.
Bảng thống kê MV có lượt xem nhiều nhất trong 24h đầu của nhóm nhạc Kpop.

Hạng 1. BTS - Boy With Luv ​

Hạng 2. BLACKPINK - KILL THIS LOVE

Hạng 3. BTS - IDOL 

Hạng 4. BTS - Fake Love 

Hạng 5. BLACKPINK - DDU-DU DDU-DU 

Hạng 6. TWICE - Yes or Yes

Hạng 7. TWICE - Dance The Night Away 

Hạng 8. EXO - Tempo 

Hạng 9. TXT - Crown 

Hạng 10. ITZY - Dalla Dalla

Theo bảng trên có thể thấy, Boy With Luv (BTS) hoàn toàn xuất sắc với hạng nhất khi nắm trong tay hơn 78 triệu views, hơn KILL THIS LOVE (BLACKPINK) gần 30 triệu views, với hơn 6 triệu lượt like, hơn một nửa so với lượt like từ hit mới của nhóm nhạc YG.

 
BTS không chạy quảng cáo vẫn có lượt view quá khủng so với những nhóm nhạc khác.
BTS không chạy quảng cáo vẫn có lượt view quá khủng so với những nhóm nhạc khác.

Trong đó, điều đáng nói hầu như các nhóm nhạc như TWICE, BLACKPINK, ITZY đều áp dụng hình thức chạy quảng cáo trên Youtube. Mua quảng cáo là hình thức mà hầu như nhiều công ty giải trí áp dụng để giúp MV của "gà nhà" trở nên phổ biến rộng rãi hơn, đồng thời cũng giúp tăng lượng view cho MV.

Theo luật mới của Youtube, chỉ cần xem 5s là đã tính thêm 1 views cho MV đã được quảng cáo đó. Vì thế, lượt xem khủng mà các nhóm nữ trên có được cũng được xem là nhờ vào hình thức quảng cáo này. 

 
Nhóm nhạc tân binh nhà Big Hit cũng không chạy quảng cáo như MV của ITZY.
Nhóm nhạc tân binh nhà Big Hit cũng không chạy quảng cáo như MV của ITZY.

Trái lại, BTS, EXO hay "em trai BTS" là TXT đều có MV không áp dụng hình thức quảng cáo. Nhiều ý kiến cho rằng, Big Hit không chạy quảng cáo cho MV của BTS là điều dễ hiểu, bởi với sức ảnh hưởng lớn, "nhóm nhạc toàn cầu" này không khó để có được lượt view lớn, ngược lại TXT mới chỉ là tân binh chưa có độ phổ biến rộng rãi, việc không chạy quảng cáo cho MV cũng có phần khá "thiệt thòi" cho nhóm.

Trái lại, nhiều ý kiến khác cho rằng, tuy không áp dụng hình thức quảng cáo nhưng MV của BTS vẫn lập được kỷ lục khủng nhất thế giới là một điều rất đáng tự hào. Bên cạnh đó, nhiều ý kiến tỏ ý thắc mắc, phải chăng vì Big Hit không bỏ tiền chạy quảng cáo cho gà nhà, vì thế mới bị YOUTUBE "chơi xấu", liên tục trừ một lượng view cực khủng mỗi lần comeback?

Rõ ràng, A.R.M.Y đã đưa ra nhiều bằng chứng rằng họ áp dụng cách "cày view" tương tự như nhiều fandom khác, cố gắng xem MV một cách "sạch" nhất có thể, chi rất nhiều công sức, tiền bạc để cày view cho idol theo cách thủ công, thế nhưng BTS vẫn là nhóm nhạc duy nhất bị trừ view ảo. Đây là điều khiến nhiều người phải đau đầu suy nghĩ nguyên nhân.

Một số ý kiến của cư dân mạng:

"Những nhóm nhạc không chạy quảng cáo nhìn thiệt ngầu mà"

"Big Hit đúng là đỉnh hết chỗ nói, không chạy quảng cáo cho BTS và cả TXT luôn. Cũng dễ hiểu thôi, Big Hit luôn muốn gà nhà tự đi lên bằng sức của mình mà"

"BTS không chạy quảng cáo mà vẫn có view cao hơn nhiều nhóm có MV chạy quảng cáo, cứ nhìn đi sẽ thấy BTS đỉnh cỡ nào"

"SM nhà giàu mà cũng không chạy quảng cáo kìa, thế mới thấy EXO làm ăn cũng ngon nghẻ phết"

"Phải chăng vì Big Hit không chạy quảng cáo nên bị YOUTUBE dằn mặt? Nghĩ mà xem, có nhóm nhạc nào mà bị trừ view như BTS không cơ chứ?"

Hiện tại, bảng thống kê này vẫn đang nhận được sự quan tâm từ đông đảo fan Kpop và đồng thời cũng gây ra nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh việc các MV áp dụng hình thức chạy quảng cáo. Bạn nghĩ sao về vấn đề này?

Ảnh: Internet

Cùng cập nhật những tin tức mới nhất và hấp dẫn nhất về Sao Đông tại YAN nhé!