"Một chạm" kết nối đến cuối tuần thời đại 4.0 của GEN Z

17/10/2019, 14:00 GMT+07:00

Cách đây chục năm, thật khó để tưởng tượng Việt Nam trở thành một đất nước có tốc độ phát triển internet và các ứng dụng di động hàng đầu trong khu vực.

Một thế hệ trưởng thành cùng internet, mà thường được gọi là thế hệ GEN Z (nửa cuối 9x đến 200x), đã ra đời và chứng kiến vô vàn sự thay đổi trong thói quen sinh hoạt, làm việc và giải trí gắn liền với các thiết bị số từ màn hình cảm ứng, thiết bị không dây… đến các mạng xã hội đình đám như Facebook, Youtube, Zalo…

Gen Z, thế hệ được trang bị một tư duy kết nối và chia sẻ, nơi cuộc sống “ảo” mà chúng ta dành 6-8h mỗi ngày cũng quan trọng không kém gì thế giới thật, thậm chí còn mang nhiều màu sắc hơn. Một thế hệ có những tính cách mới, ưa thích sự nhanh gọn, nóng hổi từ mỗi cú click chuột hay chỉ bằng một cái “chạm” tay. Và cũng bởi thế, thuật ngữ “Chạm” đã trở thành khái niệm không còn mới lạ với giới trẻ, chỉ một động tác, cả thế giới gần như thu bé lại vừa bằng một chiếc Smartphone khi được kết nối với wifi, 4G thậm chí là công nghệ 5G đã ra mắt.

Nếu trước đây cuối tuần là lang thang trà chanh vỉa hè, là ngược xuôi những chuyến xe rong ruổi, thì ngày nay, cuối tuần “một chạm” đã trở thành xu hướng mới mà khiến không ít các bạn trẻ bị  “ghiền”, biến nó trở thành thói quen không thể thiếu trong cuộc sống của mình.

Hãy cùng khám phá cuối tuần thời đại 4.0 của thế hệ GEN Z nhé.

Một chạm là có ngay món ngon cuối tuần

Nếu cả tuần cập rập mỗi buổi sáng để chạy đua trên khắp các ngả đường rồi loanh quanh vài món cơm văn phòng hoặc cơm mẹ nấu, thì một cuối tuần ngủ thật đã và tự thưởng cho mình những món ngon được ship tận nơi bởi các bác tài công nghệ đã trở thành hoạt động không thể bỏ qua của giới trẻ.

Với dịch vụ giao hàng siêu nhanh siêu tiện như hiện nay thì ai cũng có thể ngồi nhà nhưng vẫn thỏa sức thưởng thức đủ các món ăn ẩm thực trên thế giới với pizza, mỳ Ý, buffet, sushi, gimbap...

Và với thế hệ của người trẻ, món ngon còn là để trải nghiệm, để tận hưởng, để selfie trên các trang mạng của mình. Một bức ảnh chiếc pizza nóng hổi nổi bật trên newsfeed Facebook, hay một chiếc story nhẹ nhàng trên Instagram về set sushi cá hồi tươi rói cũng là cách thể hiện bản thân được ưa chuộng ngày nay.

Thế hệ GEN Z - Ti tỉ món ngon có ngay chỉ sau “một chạm”

Một chạm để mua sắm thoả thích

Mặc kệ trời mưa hay trời nắng, việc mua sắm cuối tuần trong thời đại công nghệ đã đơn giản hơn rất nhiều, chỉ cần “chạm” trên các ứng dụng thương mại điện tử hay các trang web, Facebook bán hàng online là cả một thế giới để shopping đã bày ra trước mắt từ quần áo, giầy dép, đồ trang trí đến đồ điện tử. 

Nếu nhanh tay, cuối tuần sẽ trở thành cơ hội mua sắm với ưu đãi khủng khi các sàn thương mại điện tử tràn ngập voucher, khuyến mãi, combo, chưa kể với hệ thống giao hàng siêu tốc thì chỉ trong vài giờ đơn hàng đã được vận chuyển đến tận tay. Nhưng cũng có một lời cảnh báo cho các bạn trẻ là đừng thấy tiện mà “lỡ tay” cuối tuần thì khéo cả tuần tới sẽ móp hầu bao sinh hoạt đấy nhé.

Chỉ một “chạm” là cả một thế giới để shopping đã bày ra trước mắt

Một chạm để sở hữu tấm vé xem phim cuối tuần

Cuối tuần gắn liền với rạp phim đã trở thành một thói quen không thể thiếu của nhóm thế hệ lớn lên cùng một thế giới giải trí vô cùng phong phú. Đặc biệt khi số lượng siêu phẩm chực chờ đổ bộ như tháng 10 này, thì không khí tại hầu hết các phòng rạp đang trở nên nóng hơn bao giờ hết. Có thể kể đến ngay trong đầu vài cái tên hiện đang là tâm điểm được đánh giá cao bởi các tín đồ điện ảnh trên toàn thế giới như Ad Astra, IT Chapter 2 hay đình đám như tựa phim Joker, Maleficent 2019 đã trở thành cơn sốt của giới trẻ. Chưa kể mùa lễ hội Halloween đang đến gần, các fan ruột của thể loại phim kinh dị, phiêu lưu mạo hiểm chắc chắn sẽ càng háo hức và gần như "quen mặt" tại các phòng chiếu mỗi tuần.

 
Một chạm cho tấm vé xem phim 1k cuối tuần
Một chạm cho tấm vé xem phim 1k cuối tuần

Nếu trước đây, thế hệ Millennial (8x và đầu 9x) đã quen với việc mỗi cuối tuần phải hòa mình vào dòng người xếp hàng bất tận để chờ mua vé; nhỡ có đến chậm thì sẽ thêm nỗi lo hết suất chiếu giờ vàng, hết cụm ghế view đẹp. Còn với thế hệ GEN Z, thói quen đã thay đổi khi chỉ với chiếc điện thoại thông minh sẵn có trong tay cùng ứng dụng di động, như ViettelPay là đã có thể ngay lập tức sở hữu hàng trăm vé xem phim xịn xò tại cụm rạp chiếu phim CGV với giá chỉ vỏn vẹn có 1.000 đồng. Thanh toán online nhanh gọn không cần tiền mặt, ngồi nhà đặt trước đến rạp là sẵn vé vào thưởng thức bom tấn ngay lập tức – đó chính là một trào lưu mới mà nhóm thế hệ gắn với “một chạm” không thể bỏ qua.

Chương trình được áp dụng rộng rãi trên toàn quốc đến hết 30/11, dành riêng cho các khách hàng đã thực hiện liên kết thẻ ngân hàng nội địa với tài khoản ViettelPay thành công và mua vé CGV mỗi thứ 6 hàng tuần. Số lượng vé có hạn nên đừng bỏ lỡ siêu ưu đãi liên tục trong 2 tháng này nhé. Để biết thêm thông tin chi tiết về chương trình, truy cập ngay: http://viettelpay.vn/1/cgv/