Mỗi ly cà phê là một lời chúc viết tay làm dân tình xuýt xoa

16/04/2021, 20:00 GMT+07:00

Không chỉ khiến dân tình thích thú, lạ lẫm mà đây còn được xem là chiêu marketing cực kỳ hiệu quả của quán cà phê.

Một quán cà phê với chiêu marketing cực dễ thương đã thu hút được nhiều sự chú ý của cư dân mạng. Cụ thể, một bài đăng chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy, những cốc cà phê mà quán bán ra đều đính kèm mẩu giấy nhắn nhỏ với lời chúc vô cùng ý nghĩa. 

Bài đăng trên mạng xã hội. (Ảnh: Chụp màn hình)Bài đăng trên mạng xã hội. (Ảnh: Chụp màn hình)

Được biết, quán cà phê thực hiện "chiêu thức" bán hàng này nằm ở ngay gần khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.  Một ly cà phê của quán chỉ có giá 17.000 đồng, thế nhưng, nó được đóng gói cẩn thận, chỉn chu với từng món quà nhỏ. Đó là những mẩu giấy nhắn với lời chúc được viết tay cực đẹp, cực khéo và cực kỳ dễ thương. 

 
Một ly cà phê với lời nhắn dễ thương của quán. (Ảnh: N.N)
Một ly cà phê với lời nhắn dễ thương của quán. (Ảnh: N.N)

Trong mẩu giấy nhắn được đính kèm ở ly cà phê, quán đã viết rằng: "Hướng dương sẽ đợi được tia nắng sớm bình minh, còn bạn sẽ đợi được ngày bạn biết tự thương mình". Hay ở một ly cà phê khác được để trong chiếc cốc màu đỏ với mảnh giấy ghi lời nhắn gửi: "Chỉ sống thôi là không đủ mà phải sống có ánh sáng, có tự do, có hương hoa ngọt ngào."

 
Món quả nhỏ xinh của quán cà phê. (Ảnh: Đ.N)
Món quả nhỏ xinh của quán cà phê. (Ảnh: Đ.N)

Một lời chúc khác cũng rất đáng yêu và ý nghĩa, đó là: "Học yêu thương là khi có thứ gì đó "hỏng hóc", ta tìm cách sửa chữa chứ không phải vứt bỏ." Bên cạnh đó, trên chiếc ly cà phê, quán đã cho in lên khá nhiều hình ảnh hay ho. Một chiếc cốc còn được in thêm vài dòng chữ trên cốc như cổ vũ tinh thần cho mọi người. 

 
Cà phê của quán được gói chỉn chu. (Ảnh: N.N)
Cà phê của quán được gói chỉn chu. (Ảnh: N.N)

 
Chiếc cốc được in lên nhiều điều như muốn cổ vũ khách mua. (Ảnh: N.N)
Chiếc cốc được in lên nhiều điều như muốn cổ vũ khách mua. (Ảnh: N.N)

Trước những ly cà phê cực dễ thương, nhiều cư dân mạng đã để lại bình luận, cho rằng đây vừa là chiêu marketing "cao tay", vừa là hành động quan tâm đáng yêu đến từ chủ quán dành cho khách hàng của mình. Rất nhiều bình luận để lại và đa phần đều là lời khen. Tài khoản H.Y. chia sẻ: "Hôm trước mình có ghé quán ở gần sân bay, đã thử và rất tuyệt vời, nhân viên ở đây thân thiện dễ thương nữa." 

Ngoài ra, một vài bình luận khác đánh giá cao việc quán sử dụng chữ viết tay thay vì đánh máy. Tài khoản T.L. xuýt xoa: "Nhìn chữ viết tay là thấy có cảm tình rồi. Bạn ở quán này viết đẹp quá." Một cư dân mạng khác lại nhận định: "Đây quả là chiêu marketing hay ho đấy!".

 
Một số bình luận của cư dân mạng. (Ảnh: Chụp màn hình)
Một số bình luận của cư dân mạng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Thực tế trước đó, Sài Gòn còn hiện lên dễ thương hơn bởi những hành động đáng yêu của các quán ăn, nhà hàng, thậm chí là của những anh chạy xe ôm công nghệ. Ví như một quán ăn tại đường Công Chúa Ngọc Hân (Quận 11, thành phố Hồ Chí Minh) đã gắn một tấm bảng được làm khá chỉn chu nhằm tri ân các shipper. Trên bảng nhắc nhở shipper rằng cần chú ý coi chừng xe máy, quán có chỗ đi vệ sinh và có ưu đãi nếu shipper ăn uống ở đây. 

 
Một quán ăn với hành động quan tâm shipper. (Ảnh: Thanh Niên)
Một quán ăn với hành động quan tâm shipper. (Ảnh: Thanh Niên)

Hay như một số anh xe ôm công nghệ còn để kẹo hay khẩu trang mang cho khách. Hoặc một chú tài xế xe taxi ở Sài Gòn còn như chở cả tiệm tạp hóa thu nhỏ khi trên xe cái gì cũng có, từ nước suối, khẩu trang, sữa, bánh kẹo, nước ngọt hay thậm chí tăm cũng được chuẩn bị đầy đủ. 

Anh tài xế với chiếc balo đựng kẹo miễn phí cho khách. (Ảnh: Z.)Anh tài xế với chiếc balo đựng kẹo miễn phí cho khách. (Ảnh: Z.)

 
Chiếc xe taxi với đầy đồ ăn, sữa và nước uống cho khách. (Ảnh: Instagram)
Chiếc xe taxi với đầy đồ ăn, sữa và nước uống cho khách. (Ảnh: Instagram)

Tuy chỉ là những hành động rất nhỏ thôi, song cách mà các đơn vị dịch vụ thực hiện đã mang đến cho khách một trải nghiệm thú vị, vui vẻ hơn. Hi vọng trong thời gian tới, các hàng quán và những đơn vị kinh doanh, cung cấp dịch vụ sẽ có thêm nhiều chiêu thức sáng tạo hơn để làm khách hàng hài lòng.

Các thông tin đời sống xã hội sẽ được liên tục cập nhật tại YAN

ĐƯỢC GÌ TỪ SỰ TẬN TÂM PHỤC VỤ KHÁCH HÀNG?

Dễ dàng nhận thấy, những hành động nhỏ của quán cà phê, các hàng quán hay các shipper dễ dàng được người dùng mạng chia sẻ, lan truyền và khen ngợi. Đây là một trong những chiêu quảng cáo cực kỳ hiệu quả, khiến khách hàng không thể không kéo đến trải nhiệm. Điều này sẽ giúp đơn vị kinh doanh, cung cấp dịch vụ có được nhiều khách hàng hơn, qua đó tăng thêm thu nhập.

Bên cạnh đó, việc các hàng quán mọc lên nhan nhản trong khoảng thời gian này khiến các hàng quán phải "động não" nhiều hơn, đưa ra những chiêu trò thu hút khách hàng. Nếu hiệu quả, các vị khách không chỉ vui vẻ, hài lòng với dịch vụ mà còn chắc chắn một điều, đó là tiếp tục quay lại ủng hộ.

Xem thêm TẠI ĐÂY!