Miu Lê và OnlyC tái hợp trong Cô Đơn Đã Quá Bình Thường

17:00 31/10/2023

Ra mắt MV Cô Đơn Đã Quá Bình Thường sau 1 năm rực rỡ với Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay, Miu Lê một lần nữa khẳng định sự biến hoá đa dạng từ hình ảnh đến âm nhạc. Lựa chọn khai thác một “nỗi niềm muôn thuở” - nỗi cô đơn dưới góc nhìn hiện đại, Cô Đơn Đã Quá Bình Thường tiếp tục thể hiện một khía cạnh mới đầy tích cực nhưng không kém phần sâu lắng của Miu Lê.

Cô Đơn Đã Quá Bình Thường: Hình ảnh dung dị, âm nhạc bắt tai 

Tối ngày 30/10, Miu Lê chính thức ra mắt MV Cô Đơn Đã Quá Bình Thường - sản phẩm âm nhạc đánh dấu sự trở lại của nữ ca sĩ sau bản hit đình đám Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay. Trong lần comeback này, giọng ca Giá Như Cô Ấy Đừng Xuất Hiện mang đến một hình ảnh lẫn câu chuyện hoàn toàn mới lạ: Không còn quyến rũ hay nổi loạn, một Miu Lê rất “đời thường” - vừa sâu lắng, vừa tinh nghịch cùng cái nhìn đầy tích cực về nỗi cô đơn.

MV Cô Đơn Đã Quá Bình Thường mở đầu bằng hình ảnh iconic của Miu Lê - vai diễn gắn liền với tên tuổi nữ ca sĩ trong phim điện ảnh Cô Gái Đến Từ Hôm Qua. Tuy nhiên sau khoảnh khắc “đẹp phát sáng” ấy, nữ ca sĩ lập tức bị bủa vây bởi cảm giác mệt mỏi xen lẫn trống rỗng, thẫn thờ. Lựa chọn đi đến một bờ biển, Miu Lê nhanh chóng “hoà tan” vào cuộc sống của những người dân làng chài, dần tìm được cảm hứng và trở lại với “phiên bản” tươi mới, nhẹ nhàng hơn. Đặc biệt, tin nhắn ở cuối MV với giọng nói từ vị khách mời “đặc biệt” - mẹ của nữ ca sĩ đã trở thành một “dấu chấm” hoàn hảo và đầy xúc động cho toàn bộ câu chuyện Cô Đơn Đã Quá Bình Thường.

Đặc biệt, với dàn “đồng ca” ở cuối MV, Miu Lê gây bất ngờ khi tiết lộ đó là phân cảnh “một phát ăn ngay”: “Cảnh mọi người cùng nhau hát câu ‘Cô Đơn Đã Quá Bình Thường’ là cảnh quay mà Miu Lê thích ‘nhất của nhất’ trong toàn bộ MV. Quá trình quay vất vả vì rất khó để khẩu hình miệng của từng người có thể đồng đều như vậy. Và Miu đã… lừa các cô chú rằng đây chỉ là diễn tập chứ chưa quay chính thức, sau đó, tự mình cũng có những biểu cảm khác biệt với những cảnh quay hỏng trước đó để tạo ra sự bất ngờ, tự nhiên cho tất cả mọi người”.

Phải có sản phẩm chỉn chu mới “dám nói chuyện” với khán giả

Ca khúc Cô Đơn Đã Quá Bình Thường cũng đánh dấu màn hội ngộ của Miu Lê và nam nhạc sĩ/producer đình đám Vbiz - Only C sau nhiều năm. Nam nhạc sĩ tiếp tục phát huy sở trường của một hit-maker khi mang đến một sáng tác “over-hợp” với chất giọng lẫn màu sắc âm nhạc của Miu Lê.

Nữ ca sĩ tiết lộ, cô đã nhận được bản demo Cô Đơn Đã Quá Bình Thường từ Only C cách đây 4 năm trước. Được biết, nam nhạc sĩ đã viết riêng ca khúc này cho Miu Lê, vì “anh OnlyC là người đã quá hiểu về con người cũng như cuộc đời của Miu. Nên toàn bộ bài hát lẫn lyrics đều được viết dựa trên chính câu chuyện của mình”

Bên cạnh đó, ý tưởng của MV Cô Đơn Đã Quá Bình Thường cũng đã từng phải “đập đi xây lại”. Khi trước đó, nữ ca sĩ đã từng thực hiện một phiên bản khác cho sản phẩm lần này. Miu Lê cho biết, chính vì tính cách ‘lạ’ mà nữ ca sĩ mất nhiều thời gian hơn để cho ra mắt một sản phẩm âm nhạc: 

Thật ra, Miu luôn muốn có thể trở lại thật sớm sau mỗi sản phẩm âm nhạc. Nhưng vì tính cách của Miu ‘lạ’ lắm, phải thích thì mình mới làm và đã làm, phải luôn làm tốt nhất có thể. 

Như với Cô Đơn Đã Quá Bình Thường, Miu Lê đã quay xong hẳn hoi 1 MV luôn rồi đấy. Nhưng cảm thấy không thích, ý tưởng concept chưa phải là cái mình muốn thể hiện nên quyết định bỏ đi, làm lại. Miu cũng phải ngồi xuống với ê-kíp để “xây” lại câu chuyện mới, phải làm sao khác biệt với cái cũ và tạo được sức hút khi thưởng thức. Vì đây là âm nhạc mà, phải có âm nhạc chỉn chu mới dám nói chuyện với khán giả của mình chứ” - Miu Lê khẳng định.

Không áp lực khi “cái bóng” là cách nói khác của sự tâm huyết và đầu tư 

Nữ ca sĩ không ngại thừa nhận, bản thân “tin chắc rằng sẽ có sự so sánh với những sản phẩm trước, cụ thể là Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay”. Tuy nhiên, với thành công vang dội của Vì Mẹ Anh Bắt Chia Tay cách đây 1 năm, Miu Lê khẳng định “không xem thành công của một sản phẩm nào đó là một 'cái bóng', nên chắc mình cũng không thật sự áp lực việc phải vượt qua".

Nữ ca sĩ chia sẻ thêm góc nhìn riêng về “cái bóng” của thành công: “Nghĩ vui một chút, nếu như “cái bóng” của sản phẩm nào đó là một cách nói về sự đầu tư và tâm huyết của Miu Lê cho tác phẩm. Vậy phải chăng mình nên duy trì và phát triển “cái bóng” ấy lớn hơn. Tức là những sản phẩm sau, mình sẽ tiếp tục làm một cách chỉn chu, hoàn thiện hết sức có thể giống như vậy, hoặc thậm chí là hơn như vậy, thay vì cố “chạy” khỏi “cái bóng” mà bản thân và cả ekip đã rất vất vả để tạo ra”.

Bên cạnh lĩnh vực âm nhạc, trong năm 2023, cái tên Miu Lê tiếp tục tạo nên sự tò mò lớn khi trở lại với điện ảnh qua Chiếm Đoạt - phim điện ảnh Việt được đài KBS Hàn Quốc đầu tư. Sau 4 năm vắng bóng màn ảnh rộng, nữ ca sĩ khiến khán giả “đứng ngồi không yên” bởi màn “biến hình 180 độ” - táo bạo, quyến rũ và đầy mê hoặc. 

Chia sẻ về màn comeback “chấn động” ở cả 2 địa hạt: Âm nhạc lẫn phim ảnh, Miu Lê cho hay: “Từ những ngày đầu tiên đến với nghề cho đến hiện tại, Miu thừa nhận mình là một người may mắn. Cùng sự nỗ lực, một chút tài năng, được tổ nghề phù hộ và có một e-kip hiểu mình. Với rất nhiều đặc ân như vậy, Miu phải cống hiến hết mình và đầu tư hết mình cho bất cứ lĩnh vực nào mình tham gia”.