Mẹ vợ cũ cưới vợ mới cho con rể, tổ chức hoành tráng như trai tân

21:10 06/09/2023

Mới đây, một đám cưới tại xóm Đá Thâm, thôn Viên Nam, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội đã khiến nhiều độc giả của YAN không khỏi xúc động bởi câu chuyện ý nghĩa đằng sau đó. Không giống với những đám cưới bình thường khác, chú rể Nguyễn Văn Lịch (33 tuổi) được mẹ vợ cũ tác hợp để anh cưới vợ mới, giữ lại sống chung nhà.

 
Mẹ vợ cũ tác hợp cho con rể đi thêm bước nữa. (Ảnh: Vietnamnet)
Mẹ vợ cũ tác hợp cho con rể đi thêm bước nữa. (Ảnh: Vietnamnet)

Thương con rể “gà trống nuôi con”

Bà Lê Thị Sáu (59 tuổi) chỉ có 2 con gái nên muốn anh Lịch ở rể. Anh Lịch quê ở Yên Trung, huyện Thạch Thất - cách nhà bà Sáu khoảng 13-14km, cách đây 10 năm, anh đã quen biết chị Hương - con gái của bà Sáu.

Trước lời đề nghị của mẹ vợ tương lai, anh Lịch không suy nghĩ gì nhiều, đồng ý luôn. “Mình nghĩ ở đâu cũng được. Nhà mình có hai anh em trai, mình là em. Bố mẹ mình cũng đồng ý và mừng cho các con thôi chứ cũng không e ngại gì chuyện ở rể” - Lịch nói. 

 
Anh Lịch không ngại ở rể để tiện chăm lo cho mẹ vợ. (Ảnh: Vietnamnet)
Anh Lịch không ngại ở rể để tiện chăm lo cho mẹ vợ. (Ảnh: Vietnamnet)

Đôi bên đã thống nhất với nhau trong êm đẹp và đám cưới diễn ra. Vợ chồng anh Lịch và chị Hương đã sống hạnh phúc, đón 2 bé gồm 1 trai và 1 gái. Tuy nhiên, cách đây 3 năm, chị Hương học nghề spa và dần dần có thay đổi về quan điểm sống. Hai bên thi thoảng có lời ra tiếng vào rồi dẫn đến ly hôn. Sau đó, anh Lịch chăm sóc 2 con, vẫn ở cùng bà Sáu. Còn chị Hương đi làm cách đó khoảng 10km, đã 2 năm qua, chị không về thăm nhà và chỉ đón con đi chơi 1-2 tuần một lần. 

Tuy hôn nhân của các con đứt gánh giữa đường, bà Sáu chẳng có lý do gì để đuổi anh Lịch ra khỏi nhà. Sống chung hơn chục năm, 2 mẹ con chưa từng to tiếng, mâu thuẫn. Bà Sáu cảm động vì con rể đối xử tốt với mình, chăm bẵm hai đứa cháu mình rồi quyết nhận anh Lịch là con trai. Thương con rể còn quá trẻ, lại cảnh "gà trống nuôi con", bà hối thúc anh tìm người phụ nữ hòa hợp để kết hôn.

 
Mẹ vợ hối thúc con rể cũ đi thêm bước nữa. (Ảnh: Vietnamnet)
Mẹ vợ hối thúc con rể cũ đi thêm bước nữa. (Ảnh: Vietnamnet)

Hạnh phúc vì dâu mới hiền hậu, chu đáo

Điều khiến nhiều người càng thêm xúc động và nể phục tấm lòng, tình yêu thương của bà Sáu dành cho con là lúc anh Lịch cưới vợ mới, bà chu đáo chuẩn bị nhiều thứ như bao người mẹ lo cho con trai tân cưới vợ. Từ giường chiếu, chăn ga, gối đệm đến tủ quần áo đều được bà Sáu sắm mới. Tính sơ là khoảng 50 triệu đồng. Đến lúc các con làm lễ, bà lên trao một cặp nhẫn vàng và xem đó là “một chút tấm lòng của mẹ”. 

 
Bà Sáu trao quà cưới cho 2 con. (Ảnh: Vietnamnet)
Bà Sáu trao quà cưới cho 2 con. (Ảnh: Vietnamnet)

 
Bà Sáu lo chu toàn hôn lễ cho con rể cũ. (Ảnh: Vietnamnet)
Bà Sáu lo chu toàn hôn lễ cho con rể cũ. (Ảnh: Vietnamnet)

Bà Sáu thấy hạnh phúc vì vợ mới của anh Lịch hiền hậu, chu đáo, coi con riêng của chồng như con đẻ. Những ngày tháng tới, bà cũng sẽ coi con riêng của Dung - vợ mới của Lịch như cháu ruột mình, giống như cô coi các cháu ngoại của bà như con đẻ. Cả 3 người cùng chung sống vui vẻ, hoà thuận, để chăm lo cho 3 đứa trẻ một cuộc sống đủ đầy nhất. Khi nhắc đến con gái, bà Lịch cho biết thương các con như nhau. Nếu sau này, con gái đi bước nữa, bà cũng sẽ cùng với vợ chồng anh Lịch lo liệu cho con.

Hàng xóm xung quanh nhà bà Sáu hay nói đây là “chuyện lạ có thật”. Cách đây gần 1 tháng, phía gia đình đàng gái đã đến ăn hỏi và có người nói: “Dù đã sống đến 80 năm trên đời nhưng chưa từng chứng kiến chuyện nào như thế này”. 

 
Bà Sáu cùng mẹ ruột của anh Lịch trong ngày cưới của 2 con. (Ảnh: Vietnamnet)
Bà Sáu cùng mẹ ruột của anh Lịch trong ngày cưới của 2 con. (Ảnh: Vietnamnet)

Khi biết mẹ vợ cũ của anh Lịch tác hợp chuyện hôn nhân, gia đình đàng gái đã muốn xem mặt bà Sáu. Bà cũng theo con rể cũ qua nhà vợ mới để thưa chuyện và được nhiều người chúc mừng, ủng hộ cuộc hôn nhân mới. 

 
Hạnh phúc vì gia đình thêm con, thêm cháu. (Ảnh: Vietnamnet)
Hạnh phúc vì gia đình thêm con, thêm cháu. (Ảnh: Vietnamnet)

Tình cảm gia đình đáng trân trọng

Dõi theo câu chuyện này, nhiều bạn trẻ Cột Sống Gen Z nể phục trước suy nghĩ và tình thương của bà Sáu dành cho các con. Người mẹ không muốn con gái mình và con rể ly hôn nên hết sức khuyên can, thuyết phục. Khi không thể thay đổi tình hình, bà lại đón nhận con rể như con trai ruột của mình vì cho rằng anh chàng không sai quấy, thậm chí còn hết lòng chăm sóc bà.

Quyết định cho con rể cũ ở lại cùng nhà đã đáng nể, đằng này, bà Sáu còn tác hợp để con cưới vợ mới rồi cùng sống chung nhà. Cứ ngỡ chỉ có trong phim hay truyện nhưng hóa ra lại có ở ngoài đời thực. Mong rằng, các con sẽ hết lòng yêu thương, phụng dưỡng để đền đáp tình thương từ người mẹ tuyệt vời, có suy nghĩ cởi mở này.

 
Chỉ cần coi nhau là người một nhà, huyết thống như nào cũng không quan trọng. (Ảnh minh họa: Alltop)
Chỉ cần coi nhau là người một nhà, huyết thống như nào cũng không quan trọng. (Ảnh minh họa: Alltop)

Quả thật, gia đình là một điều thiêng liêng, được xây dựng từ trách nhiệm và tình yêu thương, không phải chỉ đơn giản là mối quan hệ cùng huyết thống. Điều quan trọng nhất để tạo nên một gia đình chính là tình thân. Khi mọi người trong nhà đều đặt lòng trung thành và chăm sóc lẫn nhau, mối quan hệ sẽ trở nên mạnh mẽ và ý nghĩa hơn.

Tấm lòng của người mẹ trên đây quả thật đáng trân quý, là tấm gương về sự yêu thương mà nhiều người cần học hỏi. Bạn nghĩ sao về câu chuyện trên, hãy chia sẻ ở phần bình luận ngay bên dưới cùng YAN nhé. 

Câu chuyện cảm động trên mang đến nguồn năng lượng tích cực cho nhiều người. Dù mẹ vợ và con rể không có quan hệ huyết thống, nhưng họ vẫn xem nhau là gia đình, đối xử, yêu thương như ruột thịt. Để đạt được điều này, mỗi thành viên đều phải chân thành, đối xử tốt với nhau mà không cần tính toán. 

Hãy trân trọng gia đình và những người yêu thương mình. Mong rằng chú rể trong câu chuyện trên sẽ hạnh phúc với con đường mới trong tương lai. 

Theo dõi thêm bài viết tại đây.