Master 2023 by TikTok trở lại với mùa thứ 5, lan tỏa thông điệp “Sáng tạo theo chất riêng của bạn''

14:00 25/08/2023

Bước sang năm thứ 5 với các giá trị tích cực được lan rộng khắp cộng đồng, cuộc thi tìm kiếm tài năng sáng tạo video ở đa lĩnh vực nội dung Master 2023 by TikTok chính thức quay trở lại với chủ đề “Sáng tạo theo chất riêng của bạn”. Diễn ra từ ngày 21/08/2023, chương trình sẽ mang đến nhiều đổi mới thú vị với quy mô hoành tráng, tiếp tục chắp cánh và khơi nguồn cảm hứng sáng tạo những điều đặc biệt, mới mẻ từ những chất liệu đời thường, những gam màu bình dị trong cuộc sống, qua đó thể hiện cá tính bản thân và lan toả những giá trị tích cực đến cộng đồng.

Là một trong những sự kiện thường niên, Master 2023 by TikTok mang tới sân chơi bùng nổ - nơi người trẻ được thỏa sức chia sẻ cảm hứng, tự do học hỏi và tham gia tranh tài. Năm nay, TikTok phối hợp đồng tổ chức với đơn vị MULTIMEDIA JSC mang đến 03 hạng mục sáng tạo nội dung chính gồm Đời sống (Lifestyle Master) - Giải trí (Entertainment Master) - Trò chơi (Game Master), chào đón mọi ý tưởng và mang đến sân khấu tỏa sáng cho các tài năng đầy triển vọng. Mở rộng và nâng tầm hơn về quy mô, Master 2023 by TikTok sẽ giới thiệu chuỗi hoạt động đa dạng kéo dài xuyên suốt trong 03 tháng với sự tham gia của Ban giám khảo gồm 04 gương mặt trẻ đình đám và có ảnh hưởng sâu rộng trong đa dạng lĩnh vực: Đạo diễn - diễn viên Huỳnh Lập, Miss World Vietnam 2022 Mai Phương, Diễn viên - Fashionista Quỳnh Anh Shyn và Streamer - Nhạc sĩ ViruSs.

Không giới hạn việc thể hiện nội dung đa dạng, thể loại, hình thức trình diễn hay thông điệp truyền tải… cuộc thi khuyến khích sự bùng nổ và tinh thần hết mình của các thí sinh tham dự để bộc lộ được chất riêng qua những màn trình diễn thăng hoa chạm đến cảm xúc người xem. Master 2023 by TikTok - “Sáng tạo theo chất riêng của bạn” sẽ có 03 vòng chính:

  • Vòng thi trực tuyến (Online Audition): Diễn ra từ 21/08 đến 03/09/2023, người dùng đam mê sáng tạo có thể đăng kí tham gia nhanh chóng và dễ dàng bằng cách đăng tải video dự thi theo 03 hạng mục tranh giải trên kênh TikTok cá nhân kèm hashtag #Master2023byTikTok. Sau vòng tuyển chọn trực tuyến kéo dài gần 01 tháng, top 10 thí sinh thuộc mỗi hạng mục được lựa chọn bước vào tập 02 của vòng Thử thách Thực tế tiếp theo dựa trên lượt tương tác video và điểm từ Ban giám khảo.
  • Vòng Thử thách Thực tế (Elimination series): Bắt đầu từ tháng 09, 02 tập Thử thách Thực tế sẽ được ghi hình và phát sóng trực tuyến tới đông đảo người dùng như một cách giới thiệu và lan tỏa hình ảnh của các tài năng mới. Tập 01 - Buổi tuyển chọn mở rộng (Offline Audition) được tổ chức ghi hình tại TP. HCM sẽ là cơ hội cho tất cả thí sinh được gặp mặt & thể hiện trực tiếp tài năng với BGK. Kết thúc tập 01, BGK sẽ lựa chọn top 10 thí sinh mỗi hạng mục bước vào tập 02. Tập 02 - Thử thách "Đấu trường sáng tạo" (Creative Arena) với sự góp mặt của 20 thí sinh mỗi hạng mục (top 10 từ vòng thi trực tuyến & top 10 từ tập 01 Thử thách Thực tế). Tại đây các thí sinh sẽ nhận được các thử thách vô cùng đặc biệt từ chương trình, qua đó thể hiện tài năng của mình và giành tấm vé vào đêm Gala.  Song song với các hoạt động tranh tài, TikTok cũng sẽ mang đến nhiều hoạt động bên lề như Workshop chia sẻ kĩ năng - kinh nghiệm cho các thí sinh tham gia.
  • Đêm Gala “Master 2023 By TikTok": Khép lại chuỗi hoạt động sôi nổi trong hai tháng, đêm Gala sẽ được tổ chức vào ngày 14/10/2023 để tôn vinh và trao giải cho những gương mặt xuất sắc và tiêu biểu nhất của chương trình. Tại đêm Gala, khán giả và cộng đồng khắp nơi còn có dịp thưởng thức các màn trình diễn tài năng, tiết mục âm nhạc bùng cháy từ các thí sinh và những nghệ sĩ hàng đầu.

Kết hợp tiêu chí đánh giá chuyên môn từ Ban giám khảo cùng lượt tương tác - đánh giá từ chính cộng đồng người xem theo tỉ lệ 50:50, sân chơi Master 2023 by TikTok được kì vọng sẽ mang tới cơ hội có một không hai cho các tài năng sáng tạo nội dung trẻ mong muốn thể hiện cá tính và tạo nên ảnh hưởng sâu rộng và tích cực trong cộng đồng. Để cổ vũ và tạo bệ phóng cho các nhà sáng tạo mới, TikTok sẽ mang đến giải thưởng trị giá lên tới 150.000.000 VNĐ cho các thí sinh xuất sắc nhất cùng những đặc quyền hỗ trợ phát triển nội dung khác do TikTok tài trợ.

Chia sẻ thêm về cuộc thi, anh Nicholas Phạm - Giám đốc Vận hành Sản phẩm TikTok Việt Nam cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng khi hành trình phát hiện và tôn vinh những nhà sáng tạo nội dung tiếp tục được hiện thực hoá tại cuộc thi Master 2023 by TikTok. Nhận thấy sự phát triển và trách nhiệm xây dựng nội dung giá trị từ mỗi cá nhân trong suốt 05 năm qua, TikTok càng thêm vững tin vào một cộng đồng vững mạnh và đáng tin cậy, nơi khuyến khích và tôn vinh sự toả sáng của mỗi người theo những cách riêng".