Mang theo nước lọc ngồi lì ở quán, người đàn ông bị chủ tiệm "phốt"

14/01/2021, 16:30 GMT+07:00

Nghe qua câu chuyện, nhiều dân mạng khuyên chủ thớt bỏ qua vì mỗi người một kiểu, số khác lại bức xúc đòi phụ thu 100 nghìn đồng "cho bõ ghét".

Phục vụ khách hàng chưa bao giờ là công việc dễ dàng, đặc biệt là khi mỗi người có những tính cách và thói quen khác nhau.

Mới đây, câu chuyện vị khách kỳ lạ ngày nào cũng mang nước lọc đến quán nọ đã thu hút không ít sự chú ý của dân mạng.

 
Chán nản vị khách có thói quen mang nước lọc vào quán, chủ tiệm quyết định đăng bài "bóc phốt". (Ảnh: Chụp màn hình)
Chán nản vị khách có thói quen mang nước lọc vào quán, chủ tiệm quyết định đăng bài "bóc phốt". (Ảnh: Chụp màn hình)

>> Xem thêm: Uống cà phê ở một thương hiệu nổi tiếng bị ăn xin nhổ nước bọt vào

Đến quán cà phê nhưng mang theo... nước lọc

Vừa qua, trên một group cộng đồng, vị chủ quán trẻ tuổi tên Trang L. vì gặp khó khăn trong kinh doanh nên đã đăng bài xin lời khuyên từ dân mạng. Cụ thể, cô nàng than thở vì cửa tiệm cà phê của mình dạo gần đây gặp phải vị khách có hành động lạ, không biết nên giải quyết như thế nào.

 
Sáng đến quán gọi 1 ly cà phê, người đàn ông ngồi ngủ tại quán suốt nhiều giờ. (Ảnh: FBNV)
Sáng đến quán gọi 1 ly cà phê, người đàn ông ngồi ngủ tại quán suốt nhiều giờ. (Ảnh: FBNV)

"Em làm gì với trường hợp này đây ạ? Quán em mới mở được khoảng 1 tháng, vị khách này nghe đồn là chủ quán cà phê sắp mở đối diện quán em, ngày nào sáng cũng đến uống đúng 1 ly cà phê đen và ngồi 4 - 5 tiếng đồng hồ. Xong anh ấy lấy xe về nhà đem theo 1 chai nước 1,5 lít vào quán xin rất nhiều tẩy đá, rót nước trong chai đem theo rồi ngồi ngủ gà ngủ gật đến tận tối mới về. Tình trạng này đã diễn ra hơn 1 tuần rồi", cô chủ chia sẻ.

 
Không chỉ mang nước lọc, người đàn ông còn thỉnh thoảng cười to tiếng gây ồn ào. (Ảnh: FBNV)
Không chỉ mang nước lọc, người đàn ông còn thỉnh thoảng cười to tiếng gây ồn ào. (Ảnh: FBNV)

Bên cạnh đó, cô nàng còn than thở vì mỗi khi đông khách, nhưng anh ta cứ ngồi mãi với ly nước lọc của mình mặc cho nhiều người không có chỗ. Đôi lúc, anh còn vừa xem điện thoại vừa cười lớn, ảnh hưởng đến những người ngồi xung quanh. Gặp ca khó, chủ quán chỉ biết đăng bài nhờ sự giúp đỡ của dân mạng.

>> Đừng bỏ lỡ: Quán cà phê với tuổi đời hơn 80 năm giữa lòng Sài Gòn

Dân mạng chỉ lắm chiêu trò để đáp trả

Sau 1 ngày, bài đăng của cô nàng đã thu về gần 1 nghìn lượt thích và hơn 400 bình luận khác nhau. Hầu hết dân mạng đều cho rằng cô nàng không nên làm gì vì anh ta cũng chẳng có hành động gì sai trái, đồng thời có người ngồi mãi cũng tránh cảnh quán quá vắng vẻ.

 
Chịu thua trước loạt bình luận chia sẻ bí kíp "tiễn khách" của dân mạng. (Ảnh: Chụp màn hình)
Chịu thua trước loạt bình luận chia sẻ bí kíp "tiễn khách" của dân mạng. (Ảnh: Chụp màn hình)

Song, không ít bình luận khác lại mách nhỏ cho cô nàng nhiều chiêu trò "drama như phim" để "đuổi" khéo khách. Đọc qua một số lời khuyên chỉ biết "cười bò" vì sức sáng tạo của dân mạng.

>> Xem thêm: Phạt chủ và nhân viên quán cà phê 35 triệu đồng vì vứt rác xuống biển

Dù cảm thấy khó chịu đến thế nào, khách hàng trong kinh doanh cửa hàng cà phê vẫn là "Thượng đế", quyết định sự thành công dài hạn. Nếu có mặt tại quán này, bạn sẽ chọn cách giải quyết như thế nào? Bình luận chia sẻ cùng YAN ngay nhé!

MẮNG CHỬI KHÁCH, QUÁN CÀ PHÊ BỊ VOTE 1 SAO

Đăng bài "bóc phốt" khách hẳn chưa đáng sợ bằng việc bị nhân viên mắng mỏ trực tiếp tại quán. Mới đây, một nam thanh niên đã kể lại câu chuyện bức xúc của mình khi đến tiệm cá phê tại Hà Nội. Vừa bước chân vào cửa, anh chàng "sốc toàn tập" khi đột nhiên nhận hàng loạt lời lẽ thô tục từ phía nhân viên.

Không hiểu chuyện gì đang xảy ra, thanh niên bèn gặng hỏi chủ quán thì nhận về lý do đầy khó hiểu: "Vì anh không chịu chào hỏi". Để mọi chuyện êm xui, anh chàng quyết định di chuyển đến một tiệm nước khác thoải mái hơn để hoàn thành công việc của mình. 

Nghe qua toàn bộ sự việc, chỉ trong 1 đêm, cộng đồng mạng đã kéo nhau vào fanpage quán đánh giá 1 sao và để lại nhiều bình luận chỉ trích. Số đông khuyên nhủ rằng quán nên thay hoặc đào tạo lại thái độ nhân viên cho thật tốt kẻo mất sạch khách.

Xem thêm TẠI ĐÂY.