Đỉnh cao nghệ thuật bán hàng rong: Nhìn thì tưởng là rẻ, mua xong mới "ngã ngửa"

27/09/2017, 11:49 GMT+07:00

Mọi người ùn ùn đổ xô đến mua vì tưởng 5.000 đồng được 2 ký thật, đến lúc thanh toán mới ngớ người ra nhưng trót “cân đong đo đếm” rồi biết làm sao.

Chẳng cần marketing hay học kinh tế gì cao siêu, các anh các chị cứ học hỏi những phương pháp buôn bán “siêu ảo diệu” như này của các bác bán hoa quả rong này, đảm bảo “bách phát bách trúng” và nườm nượp người mua cho xem.

Nếu bán hàng là một nghệ thuật, người bán hàng chắc chắn là nghệ sĩ rồi. Ai cũng có thể bán hàng, thậm chí kinh doanh, nhưng không phải ai cũng “buôn may bán đắt” đâu nhé.

Các bác bán hoa quả lề đường cũng thật “thông minh” khi nghĩ ra chiêu trò ghi giá rẻ bất ngờ khiến ai cũng phải “giật mình” lại mua. Giá bán chào hàng khá hấp dẫn chỉ 5000 đồng/kg, 10.000 đồng/kg… được viết nổi bật, bắt mắt khiến vị khách nào đi qua cũng phải ngoái lại nhìn.


Tất cả chỉ là "giả dối" mà thôi.
Tất cả chỉ là "giả dối" mà thôi.

Nhưng khi lại gần, người mua mới tá hỏa nhận ra dưới số 1 là dấu “/” kèm theo số 2, số 4…, nghĩa là giá tiền đó chỉ được nửa cân hoặc ¼ cân mà thôi. Và tất nhiên, con số này được viết nhỏ tí, nhỏ đến mức khéo cách cả 5 mét người đi đường cũng chẳng thể nhận ra.


Số 2 cũng bé quá mà...
Số 2 cũng bé quá mà...

Ngoài ra, một chiêu trò mới khiến cư dân mạng phải ngả mũ kính phục chính là bán vú sữa đề biển 25.000 đồng/2 ký, nhưng lại viết số 2 bé tí nằm “lọt thỏm” trong lòng số 5. Mọi người ùn ùn đổ xô đến mua vì tưởng 5.000 đồng được 2 ký thật, đến lúc thanh toán mới ngớ người ra nhưng trót “cân đong đo đếm” rồi biết làm sao.


Ai nhìn cũng tưởng 5.000 đồng được tận 2 ký vú sữa.
Ai nhìn cũng tưởng 5.000 đồng được tận 2 ký vú sữa.

Những hình ảnh thú vị này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng với hàng nghìn lượt thích, chia sẻ và bình luận. Đồng thời, các ý kiến trái chiều xoay quanh vấn đề “nhức nhối” này cũng được dân mạng bàn tán.


Chiêu thức này khiến các sọt hàng nườm nượp người mua.
Chiêu thức này khiến các sọt hàng nườm nượp người mua.

Bạn đọc A.N cho hay: “Do người mua cũng ép giá và họ đánh vào tâm lý ham rẻ nên mới nghĩ ra những chiêu trò này. Âu cũng do “tại anh tại ả tại cả đôi bên” mà thôi”.

Người dùng facebook L.T bình luận: “Nói chung đã mua thì đừng nên nhìn giá rẻ lại ham, lúc nào cũng phải hỏi kỹ giá tiền rồi mới mua được. Chiêu lừa này dù có cao tay thì chỉ được lần một lần hai thôi”.

Người bán hàng có thể thu hút khách bằng những chiêu trò như vậy, chỉ bởi đánh vào tâm lý ham đồ rẻ của người mua. Chưa biết chất lượng đồ ra sao, nhưng cứ nhìn thấy giá “rẻ bất ngờ” là sung sướng lắm rồi.

Các tín đồ “ham rẻ” nên cẩn thận với những bảng giá này nhé. Hãy hỏi giá kỹ càng trước khi mua hàng, đừng để đến lúc mua bán xong hết rồi mới “ngã ngửa” ra vì giá thật lại khác hẳn so với giá ghi trên bảng.