Màn "cà khịa" của hai ông lớn Pepsi - Coca-Cola: Trận so găng thế kỷ!

24/03/2021, 15:50 GMT+07:00

Mỗi năm, những màn "cà khịa" của hai ông lớn trong ngành đồ uống không cồn là Coca-Cola và Pepsi vẫn luôn là thứ mà nhiều người chờ đợi, đặc biệt là đối với fan của 2 thương hiệu nổi tiếng này. 

Cách đây 10 năm, Pepsi và Coca-Cola đã có màn đối đầu nhau đi vào lịch sử. Khi phía Pepsi liên tục có những động thái "cà khịa", đặc biệt là qua TVC quảng cáo (loại hình quảng cáo bằng video, hình ảnh), rất nhanh chóng Coca-Cola đã đáp trả nhưng trên tinh thần "fair play". 

 
2 ông lớn của ngành đồ uống không cồn không ngừng đối đầu nhau. (Ảnh: ifuun)
2 ông lớn của ngành đồ uống không cồn không ngừng đối đầu nhau. (Ảnh: ifuun)

Coca-Cola và Pepsi đang nắm giữ vị trí là hai tập đoàn lớn nhất trong ngành hàng đồ uống không cồn trên thế giới. Qua hàng năm, cả hai không ngừng phát triển, cho ra mắt thêm những dòng sản phẩm mới, đặc biệt là càng ngày càng khẳng định được vị thế của mình trên thị trường. 

Cũng chính vì là hai ông lớn nắm giữ vị trí độc tôn, từ cả thế kỷ nay, Coca-Cola và Pepsi luôn được nhắc đến như một cặp đối thủ truyền kiếp, chẳng bao giờ khoan nhượng nhau. Thậm chí cả hai không tiếc tạo ra những quảng cáo chỉ nhằm để .... "cà khịa" nhau. 

 
Cả hai vẫn luôn bỏ ra nhiều tâm huyết để tạo nên những màn "troll" nhau. (Ảnh: fanaru)
Cả hai vẫn luôn bỏ ra nhiều tâm huyết để tạo nên những màn "troll" nhau. (Ảnh: fanaru)

Tua ngược thời gian trở về thời điểm cách đây hơn 10 năm, Pepsi đã từng đăng tải một TVC quảng cáo để cà khịa Coca-Cola. Đây được xem là một trong những quảng cáo hài hước ở mặt trận chuyên "cà khịa" của Pepsi. Và rất nhanh chóng, Coca-Cola cũng đã có màn đáp trả lại. 

Trong quảng cáo của Pepsi, nhãn hàng này đã đưa hình ảnh một cậu bé đang chơi với máy bán nước. Nhưng có vẻ như còn quá nhỏ, không đủ chiều cao, cậu bé đã sử dụng hai lon Coca-Cola để chúng dưới đất và dẫm lên, chỉ với mục đích là với lon Pepsi ở vị trí cao hơn. Sau khi đã lấy được lon Pepsi mà mình cần, cậu bé bỏ đi và để nguyên hai lon Coca-Cola mình vừa dẫm lên ở dưới đất. 

Hành động của cậu bé trong đoạn quảng cáo này được xem là động thái "troll" Coca-Cola của Pepsi. Tuy nhiên, Coca-Cola cũng chẳng thể để cho mình bị thất thế khi ngay lập tức đã có màn đáp trả lại. 

Coca-Cola cũng lấy bối cảnh có phần giống với quảng cáo trước đó của Pepsi, vẫn là hình ảnh của một cậu bé đang loay hoay với những lon nước để trên kệ tủ. Hành động của cậu bé cũng có nhiều điểm tương đồng, nhưng thay vì dẫm lên 2 lon Coca-Cola như quảng cáo trước đó của Pepsi thì cậu bé này lại đặt 2 lon Pepsi dưới đất rồi dẫm lên để với lấy lon Coca-Cola ở trên cao. 

Thế nhưng, dường như Coca-Cola lại "chơi đẹp" hơn, sau khi đã lấy được lon nước mình cần, cậu bé đã đặt 2 lon Pepsi mình vừa dẫm dưới chân trở lại vị trí cũ ở trong kệ tủ. Nhiều người cho rằng đây chính là tình tiết khiến Coca-Cola trở nên lịch sự hơn hẳn so với đối thủ của mình, dù cho quảng cáo này vẫn nhằm mục đích "cà khịa" lại. 

 
Cuộc so găng có lẽ vẫn sẽ kéo dài hơn nữa. (Ảnh: praetoria)
Cuộc so găng có lẽ vẫn sẽ kéo dài hơn nữa. (Ảnh: praetoria)

Đây không phải là lần đầu tiên hai ông lớn Coca-Cola và Pepsi "cà khịa" nhau như vậy, khi họ còn rất nhiều chiêu trò để chế giễu đối phương bằng các phương tiện truyền thông. Một số pha "dìm hàng" đến từ hai thương hiệu đồ uống không cồn nổi tiếng này. 

 
Hai chiếc ống hút được cắm vào hai lon nước, thế nhưng một chiếc ống hút lại dễ dàng cắm vào lon Pepsi, ngược lại lon Coca-Cola thì nhất định không chui vào. (Ảnh: PepsiCo)
Hai chiếc ống hút được cắm vào hai lon nước, thế nhưng một chiếc ống hút lại dễ dàng cắm vào lon Pepsi, ngược lại lon Coca-Cola thì nhất định không chui vào. (Ảnh: PepsiCo)

 
Một quảng cáo của Pepsi. Pepsi yêu Coca-Cola ư? Đây chỉ là một trò đùa vào ngày cá tháng tư mà thôi. (Ảnh: PepsiCo)
Một quảng cáo của Pepsi. Pepsi yêu Coca-Cola ư? Đây chỉ là một trò đùa vào ngày cá tháng tư mà thôi. (Ảnh: PepsiCo)

Mùa Halloween hàng năm cũng được hai ông lớn này tích cực chạy quảng cáo. Vào Halloween năm 2014, Pepsi đã cho chạy một chiến dịch quảng cáo trên Facebook và Twitter, đặc biệt hơn khi hình ảnh chủ đạo của chiếc poster này lại là một lon Pepsi khoác bên ngoài là tấm áo choàng màu đỏ có chữ Coca-Cola và dòng chữ “We wish you a scary Halloween” (Chúc bạn một mùa Halloween đáng sợ). 

Quảng cáo này của Pepsi lấy ý tưởng từ việc trong ngày lễ Halloween mọi người thường hóa trang thành những thứ đáng sợ và ngụ ý của Pepsi ở đây chính là Coca-Cola là một thứ đáng sợ. 

Ngay sau quảng cáo Halloween mang tính "cà khịa" của Pepsi, Coca-Cola lập tức phản đòn. Họ lấy ngay ảnh quảng cáo của Pepsi, chỉ thay dòng chữ “We wish you a scary Halloween” thành “Everybody wants to be a hero” (Ai cũng muốn trở thành anh hùng). Tấm áo choàng lúc này lại có một nghĩa khác hoàn toàn, Pepsi như đang muốn trở thành "anh hùng" giống như Coca-Cola. 

 
Thêm một lần nữa Coca-Cola có pha phản đòn trước Pepsi. (Ảnh: PepsiCo, Coca-Cola)
Thêm một lần nữa Coca-Cola có pha phản đòn trước Pepsi. (Ảnh: PepsiCo, Coca-Cola)

Khi cả Coca-Cola và Pepsi vẫn đứng trên đỉnh, vẫn là 2 ông lớn hàng đầu thế giới của ngành đồ uống không cồn thì những màn "cà khịa" như thế này sẽ còn tiếp diễn. Có thể thấy những năm sau đó, cả hai đã ra không ít những quảng cáo mang tính đối đầu vô cùng gay gắt. Bạn thích màn đối đầu nào giữa 2 ông lớn này, hãy chia sẻ cùng YAN nhé!

SỰ ĐỐI ĐẦU KHÔNG NGỪNG NGHỈ QUA CẢ THẾ KỶ 

Cả một thế kỷ trôi qua, Coca-Cola và Pepsi vẫn là hai ông lớn trong ngành đồ uống không cồn mà rất khó có một cái tên nào có thể vượt qua. Họ là những đối thủ cạnh tranh chính của nhau, vì vậy mà không tiếc thời gian lẫn tiềm lực để tạo ra những màn đối đầu đầy duyên nợ vẫn chưa có hồi kết. 

Ở mỗi thời kỳ, hai ông lớn này đều biết cách để "cà khịa" nhau nhằm tranh giành thị phần trên thị trường. Với sự phát triển không ngừng nghỉ của cả hai như hiện tại thì có lẽ Coca-Cola và Pepsi vẫn sẽ là đối thủ một mất một còn của nhau. Khi cả hai vẫn còn "cà khịa" qua lại, có nghĩa họ vẫn là hai ông lớn đứng trên đỉnh của ngành hàng này. 

>> Xem thêm: TẠI ĐÂY!